Chia sẻ

Tre Làng

Nhân cách của Kình già đã chết trước thân xác của hắn từ rất lâu

Vào lúc này, khi mà bài viết này đăng lên cũng là lúc Kình già được con cháu đưa về âm ti. Mình đăng lại cái cảm xúc của bạn Lê Lương Minh khi nói về Kình già Đồng Tâm.

Mình còn nhớ, mình đã khởi sự trong nghề luật với một nhóm bạn, trong đó có bạn Sếu. Sếu giờ làm ở Bộ Công thương. Bọn mình đơn giản là tin tưởng nhau, dù có thể là ko quá thân thiết.

Lần đầu tiên mình cãi nhau với Sếu, là khi xảy ra lũ lụt ở miền Trung. Lúc đó Sếu đã lập tức chuyển khoản cho một MC truyền hình số tiền là 500k hay 1M gì đó. Anh MC này, về sau được gọi là MC lũ, chắc các bạn đều biết.

Lúc đó, mình nói rã bọt mép về việc anh MC này không đáng tin, rằng anh ta không rõ ràng trong việc từ thiện. Sếu vẫn không thay đổi quan điểm, và Sếu bảo: Tao chỉ quan tâm là tao đã ủng hộ đồng bào tao với lòng thiện tâm. Còn tao không thấy những quỹ từ thiện của nhà nước đáng tin cậy hơn "anh í".

Sự việc đó rồi cũng trôi qua. Nhưng nó khiến mình buộc phải chấp nhận một điều: Xã hội muôn màu muôn vẻ. Mình không thể đòi hỏi người khác cũng nghĩ như mình. Và rõ ràng thì Sếu ko phải người xấu, bạn ấy chỉ nghĩ khác mình về chuyện từ thiện.

Nhưng, nhiều lúc mình băn khoăn đâu là giới hạn?

Những cái hình ảnh về những thi thể cháy đen thui đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng mình đã biết về nó từ đêm qua, bằng một vài quan sát rất cá nhân. Trí tưởng tượng nhiều lúc là kẻ thù của cảm xúc, khi nó giúp anh hình dung ra đầy đủ giờ phút cuối cùng của người chiến sĩ công an xấu số: Anh ấy đã chết thế nào, đã đau đớn ra sao, kẻ thủ ác đã ra tay dã man như thế nào ...

Cú sốc về mặt tâm lý và cảm xúc đó hằn một vết ghê gớm lên tâm trạng, không cho phép mình làm được việc gì ra hồn trong mấy ngày qua.

Thậm chí nó làm mình thấy lợm giọng, khi thấy những bài viết cho rằng công an "đàn áp dân" nên "dân" mới phải chống đối, phải "phản kháng". Có người nói đãi bôi "máu nào cũng là máu Việt Nam" để nhập nhèm giữa người chiến sĩ hi sinh và kẻ thủ ác bị tiêu diệt. Có kẻ lại cao giọng nói: Người trông phúc hậu như "cụ Kình" thì sao có thể là kẻ ác?

Mình hiểu rõ: Những tranh cãi về bằng chứng, về pháp lý sẽ không đi đến đâu. Khi não trạng của bạn đã không ưa chính quyền, thì bạn sẽ thấy những thi hài liệt sĩ cháy đen hoàn toàn là do lỗi của công an "đàn áp dân". Khi bạn đã tin rằng "người dân" bị cướp đất, thì có 10 lần Thanh tra chính phủ công bố kết luận ở địa phương, bạn cũng xổ toẹt. Khi bạn chọn cách nghe lời "người dân" nói rằng họ đã "canh tác ổn định từ năm 1980", thì kể các phi công chiến đấu kì cựu nhất của không quân nhân dân có đứng ra khẳng định sân bay được xây dựng từ thập niên 60, bạn cũng thây kệ.

Nói tóm lại, không thể thay đổi được não trạng của con người, khi nó chỉ lựa chọn những thông tin hợp khẩu vị với nó. Đây không phải là một nỗ lực chứng minh mình đúng hay bạn sai, vì mình hiểu rằng mình có cố gắng khách quan đến đâu, thì góc nhìn của mình vẫn là chủ quan và thiên lệch.

Đây chỉ là một sự bày tỏ cảm xúc, về việc trong ngày hôm nay, mình không biết nên chào hỏi như thế nào với những bạn bè của mình, những đồng nghiệp của mình, những luật sư, những luật gia, những giảng viên đã từng dạy mình trên giảng đường đại học. Các bạn đều biết, với nghề nghiệp của mình, và vị trí xã hội của mình, thì hàng ngày mình tiếp xúc với những kiểu người nào.

Mình không thể dễ dàng bỏ qua việc này, như câu chuyện cãi nhau với bạn Sếu ngày xưa. Vì một triệu đồng gửi nhầm địa chỉ, nó chỉ là tiền. Còn lần này, là máu

Còn mình, mình nghĩ về những người đã hi sinh, và về thái độ ứng xử của các "hải đăng cõi mạng". Mình biết rõ những thứ mình nghĩ là thiêng liêng, thì người khác lại coi là tầm thường, và ngược lại.

Nhưng lần này, bằng cảm xúc của mình, mình kiên quyết giữ lại não trạng ngoan cố này. Não trạng đó nói rằng:

Tên giặc già Lê Đình Kình đã gặp may khi có thể chấm dứt cuộc đời của hắn, mà không phải trải qua một phiên tòa nào. Đám tang của hắn, sẽ được cử hành cùng thời điểm với đám tang của ba liệt sĩ đã hi sinh. Tên giặc già Lê Đình Kình đã chết toàn thây, chứ không như các liệt sĩ đã bị thiêu cháy thành than. Nhưng nhân cách của Lê Đình Kình - thứ đã chết trước thân xác hắn rất lâu - thì sẽ đời đời kiếp kiếp bị phỉ nhổ.

Lịch sử sẽ nhớ về thôn Hoành, về Đồng Tâm với những vết nhơ nhục nhã cho bè lũ cường hào ác bá vùng nông thôn, như một bài học đắt giá cho Đảng Cộng sản Việt Nam khi đã để hình thành tầng lớp địa chủ mới từ chính các "cán bộ" của mình. Dòng họ Lê Đình ở Đồng Tâm sẽ vĩnh viễn phải trả giá cho những ô nhục này.

Không ai nói về nhân đạo và luật pháp khi Chu Ân Lai ra lệnh hạ sát gần như toàn bộ gia đình của Cố Thuận Chương. Cũng như Ngũ Tử Tư tối trời xấu đường, nên phải đi ngược làm trái.

Mình nói ra điều này, thì mình không nghĩ về mình như một luật gia mũ cao áo dài, phải nói ra những thứ cao đẹp mà nhảm nhí. Mình nói, trước hết là một con người nhớ câu thơ Lưu Quang Vũ: "nhân danh tình yêu, tôi mãi mãi căm thù".

Và nếu như bạn cảm thấy trái ý, thì xin mời, chúng ta luôn có quyền unfriend nhau. Block càng tốt.

(Tus này sẽ được giữ lại đến khi nào mình bình tĩnh lại.

Ơn giời, nếu may mắn thì sáng thứ 2 tuần sau thì hi vọng mình có thể chào hỏi lại các bạn bình thường).

@Lương Lê Minh

21 nhận xét:

  1. Quá chuẩn. Lịch sử sẽ lưu mãi vết nhơ Thôn Hoành, Đồng Tâm cũng như Bình Thuận năm nào.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là bọn mặt người dạ thú. Lương Tâm, đạo đức, xấu hổ..chúng không hề có, nhưng lòng tham thì đầy dẫy nên mới hành cái nghề kiếm chác bằng vu khống, lộng ngôn, lừa đảo, gian trá. Sống thì không ra người, chết đi về đâu? Yên ổn gì đâu ông kình, xuống hố rồi vẫn là công cụ của bọn 3que xỏ lá, chúng nó có chết trăm ngàn lần cũng vẫn không đền hết tội.

    Trả lờiXóa
  3. Liệu khi nhìn vào sự thật này ai còn bênh vực cho nhóm người tại Đồng Tâm ? họa chăng cũng chỉ có số đối tượng quấy phá, bất mãn từ trước đến nay, còn đã là “nhân dân” thì họ không bao giờ làm thế với chính đồng loại mình. Kình có chết một nghìn lần cũng không đền hết tội, thực sự máu của ba anh chiến sĩ công an đã đổ vì bình yên của tổ quốc, còn thằng giặc già Kình, lẽ ra phải chết từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Kình là đại diện cho "chí phèo lưu manh" có đầu óc. Bên cạnh đó có sự tiếp sức của nhiều kẻ "trí thức" cuội, vì lợi ích cá nhân chà đạp lên lợi ích dân tộc, tính mạng người khác.Hy vọng người dân cả nước lấy sự việc Đồng Tâm mà tự răn mình sống làm việc theo pháp luật nếu không cái giá là rất đắt.

    Trả lờiXóa
  5. Đây mới là cái răng chứa độc đã bị bẻ gẫy, cái ổ chứa độc còn ở bọn phản động trong và ngoài nước.Nhà nước cần kiên quyết ngăn chặn mọi hình thức phát tán tin xấu độc ,gây sự kích động chỉ bởi những hành vi sai trái xảy ra trong cá nhân hoặc một vài bộ phận công quyền ở địa phương mà hiện nay ta đang hàng ngày uốn nắn, xử lý. Đề nghị ANM phát huy cao độ trách nhiệm trong việc quản lý thông tin .Kiên quyết xử phạt nặng những tin bài phản ánh có dụng ý hòng gây ảnh hưởng xấu tới đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng! Bọn chúng ko phải là dân. Mà là lũ giết người, là loài thú dữ khát máu người!
    Tại sao phải nhân nhượng với chúng? Sinh mạng vô giá của các chiến sĩ chẳng uổng phí lắm sao! Diệt loài thú dữ thì chẳng có tội lỗi gì đâu! Diệt tận gốc! Kình chết ngay khi đang sống rồi, bởi lẽ một kẻ không còn nhân cách như lão già đó thì sống cũng chật đất.

    Trả lờiXóa
  7. Thật là căm phẫn tột độ thằng giặc già Kình, hôm nay nghe đâu con cháu được ở ngoài đã chôn cái xác hắn xuống 3 thước đất; Nhưng đồng thời vì lòng tham, thói ích kỷ, tội của hắn mà đã có 3 chiến sỹ hy sinh khi Tết Dân tộc đang đến gần, và còn lại 7 đứa con, cháu hắn vướng vòng lao lý cùng với 15 đứa theo đuôi hắn để gây tội ác, vị chi là 25 gia đình tang thương. Thế nhưng vẫn có kẻ trước kia thì tung hứng và nay lại giả đò khóc mướn xót thương cho bố con nhà nó, đây đích thị là sự đồng lõa với cái ác giữa thời bình và bọn chúng chính là giặc của Nhân dân ta, Đất nước ta, Dân tộc ta bất kể chúng là ai từ mấy cái anh mang danh Đại biểu của dân đến mấy trí thức lạc lõng, tiêu cực ; Cần phải lên án và nghiêm trị để làm gương cho những kẻ vì cái lợi của riêng mình mà chà đạp lên cuộc sống người dân, chà đạp nền hòa bình, ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Tên giặc già Lê Đình Kình đã gặp may khi có thể chấm dứt cuộc đời của hắn, mà không phải trải qua một phiên tòa nào. Đám tang của hắn, sẽ được cử hành cùng thời điểm với đám tang của ba liệt sĩ đã hi sinh. Tên giặc già Lê Đình Kình đã chết toàn thây, chứ không như các liệt sĩ đã bị thiêu cháy thành than. Nhưng nhân cách của Lê Đình Kình - thứ đã chết trước thân xác hắn rất lâu - thì sẽ đời đời kiếp kiếp bị phỉ nhổ. Tác giả nói không sai

    Trả lờiXóa
  9. Thật vậy, Lịch sử sẽ nhớ về thôn Hoành, về Đồng Tâm với những vết nhơ nhục nhã cho bè lũ cường hào ác bá vùng nông thôn, như một bài học đắt giá cho Đảng Cộng sản Việt Nam khi đã để hình thành tầng lớp địa chủ mới từ chính các "cán bộ" của mình. Dòng họ Lê Đình ở Đồng Tâm sẽ vĩnh viễn phải trả giá cho những ô nhục này. Những kẻ tham lam, vô liêm sỉ mặt người dạ thú như đám lão Kình sẽ phải trả giá đắt

    Trả lờiXóa
  10. Sự thật vẫn là sự thật. Một số kẻ chống chế, bênh vực cho cái đám phản loạn này thì việc bọn chúng làm vẫn quá là dã man đối với những chiến sĩ công an này, vì chẳng ai lại hành động khủng bố như vậy với nhau trong khi mọi chuyện còn có thể ngồi xuống để bàn bạc thì bọn chúng đã chuẩn bị sẵn tinh thần, vũ khi để chuẩn bị cho một cuộc nổi loạn như vậy rồi

    Trả lờiXóa
  11. Trước đây lão già này vốn đảm đương khá nhiều cương vị cũng gọi là có chức có quyền, là kẻ mở đường cho lũ cướp đất quốc phòng, tham ô tham nhũng nhưng lại mở mồm nói rằng lấy danh nghĩ chống tham nhũng chính quyền để kiếm chác và kêu gọi ủng hộ. Cuộc đời hắn ta vẫn may mắn đến phút chót vì ra đi mà không cần phải trải qua bất cứ phiên tòa nào, nghĩ mà thấy uất ức

    Trả lờiXóa
  12. Cái chết của hắn chỉ là cái chết về thể xác thôi chứ bản thân nhân cách hắn vốn đã chẳng còn, đã chẳng có thể sửa nữa rồi. Bọn chúng đã chẳng còn là người nữa, chẳng còn là dân Việt Nam mà chỉ còn cái đám khát máu người, hành động khủng bố và thậm chí giết những người chiến sĩ bằng cái cách bạo lực nhất có thể trong khi các chiến sĩ của ta thâm chí còn không được nổ súng..

    Trả lờiXóa
  13. Lão ta quá may mắn vì chọn cho mình cái chết nhẹ nhàng quá. Kình là đại diện cho "chí phèo lưu manh" có đầu óc. Bên cạnh đó có sự tiếp sức của nhiều kẻ "trí thức" cuội, vì lợi ích cá nhân chà đạp lên lợi ích dân tộc, tính mạng người khác.Hy vọng người dân cả nước lấy sự việc Đồng Tâm mà tự răn mình sống làm việc theo pháp luật nếu không cái giá là rất đắt.

    Trả lờiXóa
  14. Rôt cuộc cũng chỉ là công cụ để những tổ chức nước ngoài lợi dụng. Để rồi đánh mất tính người, lương Tâm, đạo đức, xấu hổ..chúng không hề có, nhưng lòng tham thì đầy dẫy nên mới hành cái nghề kiếm chác bằng vu khống, lộng ngôn, lừa đảo, gian trá. Sống thì không ra người, chết đi về đâu? Chả có ai thèm tiếc thương cho kẻ như bọn chúng

    Trả lờiXóa
  15. Rôt cuộc cũng chỉ là công cụ để những tổ chức nước ngoài lợi dụng. Để rồi đánh mất tính người, lương Tâm, đạo đức, xấu hổ..chúng không hề có, nhưng lòng tham thì đầy dẫy nên mới hành cái nghề kiếm chác bằng vu khống, lộng ngôn, lừa đảo, gian trá. Sống thì không ra người, chết đi về đâu? Chả có ai thèm tiếc thương cho kẻ như bọn chúng

    Trả lờiXóa
  16. Liệu khi nhìn vào sự thật này ai còn bênh vực cho nhóm người tại Đồng Tâm ? họa chăng cũng chỉ có số đối tượng quấy phá, bất mãn từ trước đến nay, còn đã là “nhân dân” thì họ không bao giờ làm thế với chính đồng loại mình. Kình có chết một nghìn lần cũng không đền hết tội, thực sự máu của ba anh chiến sĩ công an đã đổ vì bình yên của tổ quốc, còn thằng giặc già Kình, lẽ ra phải chết từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đây mới là cái răng chứa độc đã bị bẻ gẫy, cái ổ chứa độc còn ở bọn phản động trong và ngoài nước.Nhà nước cần kiên quyết ngăn chặn mọi hình thức phát tán tin xấu độc ,gây sự kích động chỉ bởi những hành vi sai trái xảy ra trong cá nhân hoặc một vài bộ phận công quyền ở địa phương mà hiện nay ta đang hàng ngày uốn nắn, xử lý. Đề nghị ANM phát huy cao độ trách nhiệm trong việc quản lý thông tin .Kiên quyết xử phạt nặng những tin bài phản ánh có dụng ý hòng gây ảnh hưởng xấu tới đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  18. Đây mới là cái răng chứa độc đã bị bẻ gẫy, cái ổ chứa độc còn ở bọn phản động trong và ngoài nước.Nhà nước cần kiên quyết ngăn chặn mọi hình thức phát tán tin xấu độc ,gây sự kích động chỉ bởi những hành vi sai trái xảy ra trong cá nhân hoặc một vài bộ phận công quyền ở địa phương mà hiện nay ta đang hàng ngày uốn nắn, xử lý. Đề nghị ANM phát huy cao độ trách nhiệm trong việc quản lý thông tin .Kiên quyết xử phạt nặng những tin bài phản ánh có dụng ý hòng gây ảnh hưởng xấu tới đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  19. Thế nhưng vẫn có kẻ trước kia thì tung hứng và nay lại giả đò khóc mướn xót thương cho bố con nhà nó, đây đích thị là sự đồng lõa với cái ác giữa thời bình và bọn chúng chính là giặc của Nhân dân ta, Đất nước ta, Dân tộc ta bất kể chúng là ai từ mấy cái anh mang danh Đại biểu của dân đến mấy trí thức lạc lõng, tiêu cực ; Cần phải lên án và nghiêm trị để làm gương cho những kẻ vì cái lợi của riêng mình mà chà đạp lên cuộc sống người dân, chà đạp nền hòa bình, ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
  20. Nhân cách của Lê Đình Kình đã mất từ khi đang làm cán bộ xã Đồng Tâm kia; vì nhân cách mất sớm nên mới có những việc làm và hành động chống đối chính quyền như vậy; âu cũng là nhân quả, gieo gì thì gặt nấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog