Chia sẻ

Tre Làng

Tất niên vụ Đồng Tâm


1, Đặc điểm, tính chất nguy hiểm của vụ Đồng Tâm.

Về đặc điểm: Hầu hết sự xung đột về tranh chấp, cưỡng chế đất đai trong thời gian qua trên cả nước…là đều giữa dân và chính quyền) nhưng vụ tranh chấp đất đai tại Đồng Tâm do nhóm “Đồng thuận” với đơn vị quân đội.

Do thời gian đầu, quân đội không đủ kinh phí nên việc xây dựng hàng rào bảo vệ khu vực quân sự như doanh trại, kho tàng vũ khí, sân bay…cho nên dân tình được sự cầm đầu của số phần tử tham nhũng, vi phạm pháp luật…lợi dụng quân đội quản lý chưa chặt chẽ đã lấn chiếm.

Cụ thể sân bay quân sự Miếu Môn đã bị cha con nhà ông Kình lợi dụng để lấn chiếm, xúi dục khiếu kiện gây nên một sự tranh chấp với đơn vị quân đội quản lý sân bay Miếu Môn.

Do đặc điểm sự tranh chấp này với quân đội nên được các đối tượng chống phá lâu nay muốn phi chính trị hóa quân đội, nhiều kẻ trên MXH còn lên án tướng này tướng kia hòng chia rẽ gây mất đoàn kết quân dân…chưa có một cơ hội nào, đã vội vàng nắm lấy, coi như đây là một đột phá nhằm vào quân đội.

Đó là lý do vì sao vụ việc lại có sự tiếp tay của thế lực thù địch bên ngoài cùng với các đối tượng lưu manh chính trị trong nước, từ tiền bạc, vật chất đến tinh thần…

2, Về tính chất: Vụ Đoàn Văn Vươn tại HP chỉ là sự quá khích, sự bức xúc của một cá nhân, hay vụ Bình Thuận có tính bạo loạn thì vụ Đồng Tâm – “Nhóm Đồng thuận” đã công khai chế tạo, mua sắm vũ khí và đe dọa giết người, khủng bố… trên MXH như đã biết…thì gọi là gì nếu như không phải là một “tổ chức chống nhà nước có vũ trang, giết người, khủng bố”.

3, Chuẩn bị kỹ, tác chiến nhanh gọn, triệt để.

Do đặc điểm và tính chất của vụ việc như vậy cho nên đừng nói rằng chính quyền Hà Nội nhu nhược, chủ quan, dân túy…mà cơ quan an ninh phải chuẩn bị kỹ từng bước, từng nội dung để khi ra tay là kết thúc nhanh gọn, triệt để.
Chúng ta để ý thấy quân đội không tham gia vì không phải nhiệm vụ của quân đội, điều này hoàn toàn đúng với tình huống xảy ra.

Công an và lực lượng an ninh đã bao vây, tác chiến nhanh gọn không cho bọn chúng kịp trở tay. Nếu chúng kịp trở tay thì với 1 lực lượng hung hăng, sát máu như vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng có thời gian bắt con tin, khủng bố? Nên nhớ làng Hoành không phải chỉ có tổ Đồng thuận. Rât nguy hiểm.

Các anh LS, PGS…cho rằng chính quyền hành động không công khai rằng tại sao là tiến hành lúc 3-5 giờ sáng…Một câu hỏi dở hơi thì để thằng ngáo đá, dở hơi nó trả lời.

Đồng thời với việc giết tên trùm chủ mưu, LL an ninh đã tóm luôn 22 tên đưa tra truy tố…thì một lực lượng công binh quân đội đã xây một hàng rào hơn 10 km kiên cố với các hạng mục chỉ trong chưa đầy 2 tuần. Do đó, khi khu vực quân sự đã được định vị, có ranh giới…thì những ai xâm nhập trái phép thì quân đội được phép làm gì trong tình huống trên đã được Luật cho phép, cứ thế mà mần…

Bây giờ tôi đi sâu vào tính triệt để…

TẠI SAO BÁO CHÍ VÀ 2 ÔNG NGHỊ KHÔNG THẤY PHÁT NGÔN, HÀNH ĐỘNG?

ĐỂ Ý rằng, sau khi 3 sỹ quan CA hy sinh thì gần như ngay và luôn, TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng đã ký lệnh truy tặng HCCC. Việc truy tăng HCCC của người đứng đầu Đảng, NN là biểu hiện thái độ dứt khoát, không khoan nhượng, trừng trị thẳng tay không thương tiếc những kẻ nào, tổ chức nào hay quốc gia nào xâm hại đến an ninh quốc gia đe dọa khủng bố, giết người. (Khác với vụ ĐVV ở HP là các tham mưu đang cãi nhau đúng sai luật này luật kia…)

Việc 2 ông nghị Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng trước đây có thể không hiểu bản chất của tổ Đồng thuận hoặc cố tình không hiểu thì nay dù có cho kẹo cũng không dám bao che, kích bác chính quyền như trước nữa. Bởi, là cử tri, xin nói thật với các ông rằng, Quốc hội nước CHXHCNVN như một nồi canh mà các ông như con sâu mà thôi. Tại sao mặc dù rất ghét, ghê tởm những con sâu đó nhưng QH không vứt ra ngoài vì họ - QHVN muốn chứng tỏ nồi canh đó là rau sạch. Còn khi cảm thấy các con sâu đó ngo ngoe quá, độc tố hơi quá mức cho phép thì xin lỗi, ngay cả UVBCT như Đinh La Thăng…mà cũng bị ngồi tù nữa là các ông – chỉ một cái nháy mắt là bị miễn nhiệm với 99% số phiếu.

Hiện nay thực tế cái gọi là tổ Đồng Thuận chưa chính thức được nhà nước xác định là tổ chức gì…nhưng nếu như khi đã coi là tổ chức chống NN có vũ trang, giết người, khủng bố mà các ông còn nhao vào…thì là kẻ “điếc không sợ súng”, ngu dốt về chính trị. Đừng dại.

Theo ý nghĩa đó, đám kền kền ở một số tờ báo cũng biệt tăm. Các vị khôn đấy! Đụng vào cái gì chứ đụng vào an ninh quốc gia, giết người, khủng bố thì tránh xa. Giật tít sốc đi, sử dụng các tu từ đi…không tin thì cứ thử, nhưng phải nhớ một nguyên tắc: “ Đừng đem kính thử búa, khi mà kính đã vỡ thì toang luôn”.

CUỐI CÙNG là chuyện anh Vietcombank.

Các bạn có biết tại sao cả thế giới trừ Nga ra đều sợ cái SWIFT của Mỹ không (Nga nó có riêng của mình là SPFS). Hơn 9000 ngân hàng lớn phải cần cái này để giao dịch trên toàn cầu, nếu Mỹ cắt cái rụp thì ngay cả Trung Quốc cũng chết khiếp.

Ở ta, Ngân hàng là NHNNVN chịu sự quản lý của NN cho nên khi cần thiết cũng như Mỹ sử dụng cái SWIFT thôi. Ông NG Lân Thắng thấy trên FB vứt bỏ cái thẻ ATM của Vietcombank cũng hợp lý thôi, bởi cái nghề kinh doanh chống cộng thì nguồn tiền đến thẻ của anh thì Vietcombank nó nắm từng xu và khi cần thì nó phong tỏa cái rụp.

Không chỉ VCB đâu mà ngân hàng mô cũng rứa khi có lệnh là phong tỏa. Vì thể nếu các anh tấy chay các ngân hàng VN thì chỉ còn cách nhận tiền trực tiếp thôi. Ông “Tổng thống VNCH” Đào Minh Quân muốn cấp tiền cho các anh thì xách cặp tiền sang thôi.

Hờn dỗi như trẻ con vậy làm sao làm cách mạng được ta?

7 nhận xét:

  1. không một nhóm dân chủ nào, không có một tổ chức dân quyền nào mà lại chuẩn bị sẵn vũ khí để chống lại chính quyền đang bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc. “Nhóm Đồng thuận” đã công khai chế tạo, mua sắm vũ khí và đe dọa giết người, khủng bố… trên MXH như đã biết…thì gọi là gì nếu như không phải là một “tổ chức chống nhà nước có vũ trang, giết người, khủng bố”. xử lí là đúng!!!

    Trả lờiXóa

  2. Không chỉ VCB đâu mà ngân hàng mô cũng rứa khi có lệnh là phong tỏa. Vì thể nếu các anh tấy chay các ngân hàng VN thì chỉ còn cách nhận tiền trực tiếp thôi. Ông “Tổng thống VNCH” Đào Minh Quân muốn cấp tiền cho các anh thì xách cặp tiền sang thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Việc 2 ông nghị Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng trước đây có thể không hiểu bản chất của tổ Đồng thuận hoặc cố tình không hiểu thì nay dù có cho kẹo cũng không dám bao che, kích bác chính quyền như trước nữa. Bởi, là cử tri, xin nói thật với các ông rằng, Quốc hội nước CHXHCNVN như một nồi canh mà các ông như con sâu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Lại nhắc đến 2 ông nghị, mấy ngày nay nhất là từ khi vụ đồng tâm đc cơ quan chức năng giải quyết xong thì chưa thấy 2 ông này phát ngôn j nữa. Không biết là các ông lặn ở đâu, có đòi tiền cơm cho đám đồng thuận nữa không?

    Trả lờiXóa
  5. Ngân hàng là NHNNVN chịu sự quản lý của NN cho nên khi cần thiết cũng như Mỹ sử dụng cái SWIFT thôi. Ông NG Lân Thắng thấy trên FB vứt bỏ cái thẻ ATM của Vietcombank cũng hợp lý thôi, bởi cái nghề kinh doanh chống cộng thì nguồn tiền đến thẻ của anh thì Vietcombank nó nắm từng xu và khi cần thì nó phong tỏa cái rụp. Rận chủ đừng làm trò hề nữa, trẻ con chúng nó cười cho đấy

    Trả lờiXóa

  6. Hiện nay thực tế cái gọi là tổ Đồng Thuận chưa chính thức được nhà nước xác định là tổ chức gì…nhưng nếu như khi đã coi là tổ chức chống NN có vũ trang, giết người, khủng bố mà các ông còn nhao vào…thì là kẻ “điếc không sợ súng”, ngu dốt về chính trị.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ việc ở Đồng Tâm đã được các cơ quan chức năng giải quyết gọn, nhẹ, nhanh chóng; để làm được như vậy công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo, tính toán tới mọi phương án, không để cho các thế lực thù địch có kẽ hở để chúng vin vào đó tiếp tục kích động khiếu kiện... Cảm ơn các chiến sỹ Công an đã tận tâm, tận lực quyết tâm phá án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog