Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG VIẾNG 3 CẢNH SÁT HY SINH TẠI ĐỒNG TÂM


Sáng 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Chính phủ đến viếng ba cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Tang lễ của 3 chiến sĩ được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức trang trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia theo nghi thức Công an nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành đã đến dự lễ tang.


Trong sổ tang, Thủ tướng ghi nhận 3 chiến sĩ là tấm gương sáng cho cán bộ lực lượng vũ trang học tập.


Bộ trưởng Tô Lâm dẫn đầu đoàn lãnh đạo của Bộ Công an vào viếng. Trong sổ tang, đại tướng Tô Lâm viết: "Sự hy sinh của ba chiến sĩ là sự tổn thất, mất mát lớn đối với lực lượng công an nhân dân và gia đình, người thân".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đại diện chính quyền TP Hà Nội


Người dân Đồng Tâm đến viếng 3 cảnh sát hy sinh.


Tại tang lễ, ban tổ chức trao Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước, bằng Tổ quốc ghi công của Thủ tướng cho 3 chiến sĩ.


Ba chiến sĩ hy sinh trong vụ việc gồm đại tá Nguyễn Huy Thịnh (Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô), thượng úy Dương Hoàng Đức Quân (cán bộ Trung đoàn CSCĐ Thủ đô) và đại úy Phạm Công Huy (cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 3 TP Hà Nội). Cả 3 chiến sĩ đều được công nhận liệt sĩ, nhận bằng Tổ quốc ghi công, truy thăng quân hàm và được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương chiến công hạng Nhất.


Lễ viếng 3 chiến sĩ hy sinh tại Đồng Tâm sẽ diễn ra đến 12h cùng ngày. Sau lễ truy điệu, thi hài sẽ được hỏa thiêu và đưa về quê nhà.

Theo thông báo của Bộ Công an, trong quá trình xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội), một số người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ vào sáng 9/1. Vụ việc khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương.

Chiều 10/1, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.

5 nhận xét:

  1. thật là đau thương, mất mát lớn, sự hi sinh của ba đồng chí đã để lại nỗi đau cho gia đình, bạn bè và các đồng đội đồng chí,sự ngã xuống của họ vì nhân dân,vì nước, vì an toàn trật tự xã hội. Mong rằng mỗi người luôn đề cao tinh thần cảnh giác đừng nghe theo những lời bịa đặt xuyên tạc gây mất an toàn xã hội cũng như hãy luôn tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ CA để bảo vệ đất nước bình yên.

    Trả lờiXóa
  2. Lời tư lệnh đứng đầu BCA "Sự hy sinh của ba chiến sĩ là sự tổn thất, mất mát lớn đối với lực lượng công an nhân dân và gia đình, người thân". Cũng là lời của nhiều ng con đất Việt, cảm ơn sự hy sinh đóng gớp của các anh, mong các anh yên nghĩ nơi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  3. Sự ra đi của các đồng chí đem lại hạnh phúc cho bà con thôn Hoành, cuộc sống bình yên đã trở lại, tết năm nay sẽ ấm cúng và yên bình hơn khi hang hốc nhà lê đình kình bị bắt hết, không còn phá hoại thôn xóm nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Chính phủ đến viếng và trao Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước, Bằng Tổ quốc ghi công của Thủ tướng cho 3 chiến sỹ công an hy sinh trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm; đây là nghĩa cử đẹp của Thủ tướng và các lãnh đạo của Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  5. Đó là sự hy sinh mất mát không chỉ riêng mỗi gia đình liệt sỹ mà đó là niềm đau chung của toàn lực lượng vũ trang. Ngay trong thời bình mà máu vẫn đổ,nước mắt vẫn rơi, thật là đau xót. Sự hy sinh của các anh mãi là biểu tượng sáng ngời cho lòng dũng cảm, sự xả thân quên mình cho lý tưởng, cho bình yên trật tự của đất nước hôm nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog