Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ "LẤP HỒ THÀNH CÔNG ĐỂ XÂY CHUNG CƯ"

Gọi chung cư cho nó oai chứ khu vực Thành Công anh em chúng tôi vẫn gọi là Khu Tập Thể Thành Công. Câu chuyện "lấp hồ" Thành công là cách đặt tiêu đề của báo chí, còn về bản chất là lấp đầu này, đào đầu kia của hồ (thay thế, tức diện tích mặt hồ không thay đổi), đã được Trelangblog đề cập vài lần (Tham khảo ở đây) và nay giới thiệu thêm bài mới của Fbker Hoàng Hải:

[Góc khai sáng]

Nay ông khai sáng cho các em báo chí về vụ "lấp hồ Thành Công để xây chung cư".

Cách đặt tít của các em rất bất lương, nó gây hiểu lầm cho độc giả chân chính và châm mồi cho lực lượng chống phá Nhà nước.

Chúng ta đều biết Hà Nội đang rất cần cải tạo các khu chung cư cũ được xây dựng từ những năm 196x. Ông từng là người đi đàm phán với dân cư các khu chung cư này và nhận thấy yêu cầu khó nhất của cư dân là đòi hỏi Tái định cư tại chỗ. Phải công nhận vị trí tọa lạc chung cư cũ rất đẹp, nên đòi hỏi này là chính đáng.

Khu chung cư cũ Thành Công có mật độ xây dựng cao, nên không còn quỹ đất để xây dựng khu tái định cư tại chỗ như yêu cầu của cư dân, vì vậy phải tạm cư. Nhưng tạm cư sẽ gây đảo lộn sinh hoạt của cư dân vì các khu chung cư dành cho tạm cư thường ở xa các khu chung cư cũ (Cầu Giấy). Mặt khác dân cho rằng một đi sẽ không có cửa quay về, nhất là với các cụ đang phều phào thở máy.

Phương án TẠM lấp hơn 4000m2 một góc hồ để xây lên đó 3 tòa nhà tái định cư, sau đó chuyển dân sang, TÁI TẠO LẠI HỒ theo trục khác, rộng hơn, là một phương án hợp lý.

Các em làm báo phần lớn đã tốt nghiệp cấp 3, nên được gọi là có văn hóa. Đất nước đang phát triển, các em nên phát huy văn hóa hành nghề có đạo đức cùng với áp lực câu vìu, mới gọi là tiến hóa kịp với mạng xã hội!

4 nhận xét:

  1. Bé không học lớn lên làm nhà báo là đâu có sai, thời buổi thịt lợn gần 200 ngàn 1 kg rồi, thì bọn lều báo chả dễ gì mà viết ra được mấy dòng tươi đẹp cả, kể cả chúng chỉ cần đi một vòng hỏi thông tin từ người dân chung cư nơi ấy để biết sự thật thì nó cũng không cần thiết

    Trả lờiXóa
  2. Lều báo thì chỉ cần chính quyền, cơ quan, tổ chức nào nghi có dấu hiệu sai phạm là nhảy vào để bắt bớ, ăn tiền, ăn không được thì cứ thế lên báo, dù đúng sai đâu thì cá nhân, tổ chức kia cũng chịu gạch đá, còn báo viết sai thì chẳng bao giờ động tới được nó cả

    Trả lờiXóa
  3. Tức là lấp đầu này, đào đầu kia, tổng số ao chuôm vẫn còn đủ không thiếu; nhưng như thế mọi người vẫn cứ hoài nghi: chỗ đất nào dùng để đào lại hồ, có phải nền chung cư cũ không và nếu đó là nền chung cư cũ thì sao bên phải đào, bên phải lấp nghe có tý lý về tổng số diện tích mặt nước nhưng lại tốn kém và thiếu thuyết phục nó cứ gợn gợn sao ý; sao không phải đào, không phải lấp cho đỡ tốn kém mà xây luôn thì cần gì phải tranh cãi của những người rỗi hơi như chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Phương án tạm lấp một góc hồ để xây nhà tái định cư và tái tạo lại hồ theo trục khác là phương án đã được các cơ quan chức năng phê duyệt và hợp lý; các bài viết phải đúng sự thật và không lái sang hướng tiêu cực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog