Chia sẻ

Tre Làng

VFF CHÍNH THỨC LÊN TIẾNG SAU VỤ DOANH NGHIỆP "BÙNG" TIỀN THƯỞNG CHO ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ NỮ

Vụ việc đội tuyển nữ Việt Nam bị Công ty Hóa chất Đức Giang gây khó dễ chuyện giải ngân tiền thưởng nóng gây xôn xao dư luận những ngày qua. Lãnh đạo VFF đã có những ý kiến chính thức về việc này.

Thông tin từ VFF cho biết, toàn bộ các khoản tiền thưởng được các thành viên của đội tuyển họp thống nhất mức chia cho từng cá nhân dựa trên đóng góp của cá nhân đó vào thành tích chung của đội.

Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Việc đánh giá mức độ đóng góp của từng cá nhân, hơn ai hết tập thể đội tuyển sẽ nắm rõ nhất, nguyên tắc chia thưởng được đội tuyển áp dụng nhiều năm nay và luôn nhận được sự thống nhất cao trong các thành viên của đội tuyển, việc chia thưởng diễn ra rất dân chủ. VFF tôn trọng quyết định của tập thể các đội tuyển và không can thiệp vào việc chia thưởng này”.

Đội tuyển nữ Việt Nam từ chối khoản tiền thưởng 500 triệu đồng từ công ty hóa chất Đức Giang

Như vậy có thể thấy chia thưởng là chuyện nội bộ của đội tuyển nữ cũng như các đội tuyển khác. Việc có ý kiến cho rằng VFF có sự can thiệp hay “ăn chia” tiền thưởng nóng là hoàn toàn không chính xác.

Các phần thưởng bằng tiền được trao cho đội tuyển qua các hình thức: chuyển khoản tới VFF và sau đó VFF sẽ thay mặt các đơn vị để chuyển khoản đến từng thành viên của đội tuyển; trao tiền mặt trực tiếp cho đội tuyển hoặc chuyển khoản đến tài khoản của một thành viên do đội tuyển ủy quyền, sau đó thành viên này sẽ chuyển đến tất cả các thành viên đội tuyển theo thang điểm được toàn đội thống nhất.

Trong trường hợp các đơn vị chuyển khoản đến đội tuyển, đội sẽ ủy quyền cho một cá nhân thay mặt để nhận tiền thưởng. Riêng đội tuyển nữ Quốc gia, theo HLV Mai Đức Chung, đội cũng đã có cá nhân đứng ra nhận tiền sau đó chuyển lại cho cả đội.

“Chúng tôi nhất trí ủy quyền cho chị Trần Thị Bích Hạnh, là cán bộ chuyên môn của đội tuyển và cũng là cán bộ phòng ĐTQG của VFF sẽ thay mặt đội tuyển để tiếp nhận tiền thưởng, việc này toàn đội thống nhất, số tiền nhận được cũng luôn luôn được cập nhật và giám sát bởi toàn đội, hoàn toàn công khai minh bạch”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Thông tin từ VFF, đến thời điểm này, theo thống kê, tổng số tiền thưởng thực tế đã nhận được để chuyển cho đội tuyển U22 Quốc gia là 14,099,120,000 đồng; cho đội tuyển nữ là 20,464,945,000 đồng. Hiện nay, còn một số tổ chức cá nhân vẫn chưa chuyển số tiền thưởng như đã công bố cho hai đội tuyển, VFF tiếp tục liên hệ đến các đơn vị và cá nhân này để trao đổi, tiếp nhận phần thưởng cho các đội tuyển đúng như những đơn vị, cá nhân đã cam kết.

Trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, đơn vị cam kết tặng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 30 vẫn chưa chuyển tiền. Doanh nghiệp này yêu cầu phải nhận được danh sách chia thưởng từ đội tuyển nữ thì mới thực hiện việc chuyển tiền.

Sau khi báo chí lên tiếng, lãnh đạo Đức Giang đã gọi điện cho BHL đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam để muốn trao tiền mặt 500 triệu đồng, nhưng đội đã từ chối nhận khoản tiền này.

“Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, xin không nhận khoản thưởng này nữa", HLV Mai Đức Chung cho hay.

HLV Mai Đức Chung cũng mong chuyện chia thưởng sẽ được chốt lại sớm để cá cầu thủ tập trung tập luyện. Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra từ 3-9/2 tại Hàn Quốc.

Thuỳ Linh/Báo Dân Trí

6 nhận xét:

  1. đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam có thể nói là thiệt thòi hơn nhiều đội tuyển quốc gia khác khi mà trước đó ít được quan tâm, ủng hộ nhưng lại đem lại nhiều vinh quang cho đất nước. thành tích vừa qua của Đt nữ thật sự mang lại niềm tự hào vô hạn cho người hâm mộ Việt Nam và các cầu thủ cũng hạnh phúc hơn nhiều khi được sự quan tâm hơn của các cơ quan ban ngành nhưng với cách làm việc của cty hóa chất Đức Giang thì thật sự không chấp nhận được, như" một sự ban ơn" như lời hlv Chung nói. đây có lẽ là điểm trừ mà các công ty khi muốn gây thanh tiếng cho công ty mình.

    Trả lờiXóa
  2. Kể cũng lạ năm nào cũng vậy khi mà đội tuyển thi đấu xong thì nhiều doanh nghiệp họ nhận thưởng cho tiền lắm, nhưng mà chỉ dừng lại ở lời hứa để lấy tiếng như mà chưa thấy tiền thật đâu. Đúng là lòng người khó đoán thật. Vấn đề công ty ĐG kia cũng lạ, k muốn đưa tiền lại có viện lý do vớ vẩn. chán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra khi mà đọi tuyển đạt thành tích cao thì các doanh nghiệp họ biết truyền thông sẽ chú ý tới, họ hùa theo để ăn phần dư luận, tự nhiên đc đưa tin miễn phí có j lạ đâu năm nào chẳng vậy

      Xóa
  3. Công nhận cái công ty Đức Giang này mặt dày thật.
    Nghe đâu vừa hôm nay còn thông báo các cầu thủ nếu muốn nhận tiền có thẻ nhắn tin, gọi điện cho công ty, và công ty sẽ giữ bí mật chuyện đó, đúng là vô liêm sỉ

    Trả lờiXóa
  4. Công ty Đức giang đã yêu cầu phải gửi danh sách chia tiền thưởng thì mới giải ngân 500 triệu cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam; như vậy làm tổn thương đến lòng tự trọng của toàn đội bóng; do đó Đôi tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ chối nhận tiền thưởng cũng là điều dẽ hiểu.

    Trả lờiXóa
  5. Bóng đá nữ không có sự quan tâm và thu hút nhiều như bóng đá nam,bóng đá nữ Việt Nam hiện nay đã phát triển đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á,đời sống của các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt,câu chuyện một doanh nghiệp bùng tiền thưởng cho bóng đá nữ là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog