Chia sẻ

Tre Làng

Lại là mồm miệng của PGS Đỗ Ngọc Thống


Biến chất, biến thái, hủ hóa, cướp của giết người... có thể xảy ra ở bất cứ lĩnh vực nào của đời sống xã hội. Tuấn Khỉ  nguyên là một cán bộ công an bị tha hóa, biến chất và trở thành tên cờ bạc, giết người. Đó là nỗi đau không chỉ của ngành công an mà còn là của toàn xã hội. Tuấn Khỉ chỉ là một hiện tượng cá thể nhỏ lẻ, không vì một Tuấn Khỉ mà quy nạp hoàn toàn rằng, ngành công an toàn loại như Tuấn Khỉ. 

Tương tự như thế, nghề giáo, nghề y hay nghề gì đi chăng nữa cũng sẽ có những Tuấn Khỉ kiểu mới. Nhưng không vì một Tuấn Khỉ để nói nghề giáo, nghề y hay nghề mộc toàn loại người như Tuấn Khỉ. Gần hơn, Giáo sư, Tiến sĩ cũng năm bảy đường.

Thật lạ, hôm qua 17/2/2020, nói về vụ truy bắt Tuấn Khỉ, ông PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - người là Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới - đã có phát biểu trên Fb cá nhân như sau: 
"CA bắt dân thì rất nhanh, mà truy bắt mỗi thằng giết người như Tuấn Khỉ mãi không được. Hay do nó là "đồng đội"nhỉ?"
Đến một đứa trẻ con cũng biết, status của ông Thống có ý ám chỉ ngành công an "giả vờ" không bắt được Tuấn Khỉ hoặc "bao che" cho Tuấn Khỉ. Trong khi đó thì "bắt dân thì rất nhanh". Thực ra, ông đang chơi trò đánh lận đỏ đen để đồng nhất "tội phạm" với "dân". Là người theo dõi FB của ông khá lâu,

Ngay sau khi đăng status này, đã có nhiều bình luận trái chiều về phát ngôn của ông PGS. Tuy nhiên, ông Thống lại chủ động gỡ bỏ những comment phản biện ý kiến này và chỉ để lại những ý kiến nương theo ý kiến của cá nhân ông. Nói thẳng ra đó là những ý kiến "đá đểu" ngành công an, và mượn nó tấn công chế độ.

Được biết, đây không phải lần đầu ông PGS Đỗ Ngọc Thống này có phát biểu loạn ngôn kiểu như vậy trên mạng. Tính tiếp nối, tính kế thừa trong các status của ông cho phép người đọc hiểu rằng ông đang mon men tập tọng đi theo con đường của đám dân chủ cuội, nhưng lại khoác chiếc áo "yêu nước" mỹ miều.

Còn nhớ, khi nói về vụ tên khủng bố Lê Đình Kình bị tiêu diệt ở Đồng Tâm, ông đã viết như sau: 

"

Không hề ngoa ngôn một chút nào, đây đúng là phát biểu cực kỳ mất dạy của Đỗ Ngọc Thống. Nó cũng cho thấy trình độ nhận thức cũng như thái độ chính trị của ông ta đối với chế độ.

Cũng như một số tay nghị sa lông, ông PGS này đã gọi giặc là dân. Bằng cách gọi này, ông đã xúc phạm người dân chân chính ở Đồng Tâm. Loại như Lê Đình Kình - kẻ đã chỉ huy đồng bọn sát hại dã man 3 chiến sĩ cảnh sát - không thể gọi là dân và càng không thể đại diện cho dân Đồng Tâm.

Tôi thấy lạnh gáy khi "dân" của ông đã chứng tỏ họ là những tên giết người máu lạnh. Cả 3 chiến sĩ công an hi sinh để bảo vệ người dân Đồng Tâm hôm đó đều đã bị giết một cách không thể tàn bạo hơn. Cả 3 đều đã bị "dân" của ông dùng phóng lợn đâm trọng thương ở 3 vị trí khác nhau, rồi được gom lại một chỗ, rồi cùng bị trói lại, đẩy xuống một hố sâu. Sau đó cũng chính người mà ông coi là "dân" đã 5 lần tưới xăng xuống hố và lạnh lùng châm lửa thiêu sống. 

Tôi không biết ông nghĩ như thế nào khi chứng kiến cảnh "dân" của ông hành hình đồng bào mình như thế. Với tôi, hình ảnh thi thể của các chiến sĩ công an bị phóng hỏa đốt cháy tới mức không thể nhận dạng vẫn luôn là nỗi ám ảnh hàng ngày hàng giờ. Và chắc chắn, hình ảnh đó cũng là nỗi đau của tất cả những người tử tế, có lương tri. Tôi rất tiếc khi mà một PGS như ông lại không được nằm trong số những người tử tế này.

Năm ngoái, hôm 1/9/2019, một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở Đan Phượng, Hà Nội, khiến 4 người tử vong. Nguyên nhân được xác định là do tranh chấp đất đai giữa 2 anh em. Hung thủ đã bị bắt và sẽ phải trả giá cho những hành vi mất nhân tính của hắn. Trong khi chúng ta vẫn còn không hết bàng hoàng vì sự man rợ của tên giết người thì cũng chính ông

Trên FB ông Thống viết:

Một PGS Ngữ văn mà chữ "Đan Phượng" cũng bị viết thành "đan phượng" thì ông dạy ai, dạy cái gì, hả? Dù không muốn, nhưng cũng xin trích nguyên văn một đoạn để thấy ông PGS này đã hợm mình giải thích vấn đề như thế nào và Bộ Giáo dục và Đào tạo có nên sử dụng con người như thế này nữa hay không:
"TẠI SAO NGƯỜI TA ÁC THẾ ?
Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. Cá nhân tôi nghĩ đó là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

Vụ án đã diễn ra, hung thủ khai nhận là do tranh chấp đất đai, nhưng ông PGS này không chấp nhận mà lại đổ lỗi cho chế độ. Ông cho rằng nguyên nhân là do, "chúng ta là nước cộng sản vô thần". Nói trắng ra, ông đổ lỗi cho nền tảng tư tưởng của chế độ. 

Ông nói do "cộng sản vô thần" - ok. Vậy ông sẽ giải thích thế nào khi số vụ giết người man rợ ở Mỹ được thống kê là cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do vô thần, hay hữu thần, hả?

Tởm lợm hơn, ông Thống còn luôn mồm chê bai lãnh đạo đất nước. Đến cả người đứng đầu là Tổng bí Thư, Chủ tịch nước ông cũng không tha, cho dù ngôn từ ông đã được che đậy bằng câu "Người Khổng Lồ". Ông viết:
"Cũng do “vô thần” nên dẫn đến không trung thực, chuyên nói dối, dối người và dối cả mình. Vì có nói dối mấy cũng không sợ, không có gì phải xấu hổ cả. Vợ con các ông khổng lồ kéo nhau đi chùa, lễ to lễ nhỏ, lầm rầm khấn vái, nhưng về nhà tham sân si đâu lại vào đấy. Tình trạng nghĩ một đường nói một nẻo, nói thì hay, làm thì ngược lại… là phổ biến, ngay cả ở những người có chức vụ cao nhất. Ai cũng nói cần chống tham nhũng nhưng ai mà tin được những người đề xuất và kêu gọi ấy. Không cần bằng chứng cũng có thể kết luận được. Vì sống trong cơ chế xã hội này những người có chức có quyền không tư lợi, không tham nhũng khó lắm. Có muốn giữ mình cũng khó; không làm thế không tồn tại ở vị trí ấy được.".
Đọc đoạn trích nêu trên, hẳn các bạn đã rõ ý đồ của PGS.TS Đỗ Ngọc Thống đang nhắm vào ai.

Thay cho lời kết, xin được đăng ý kiến của bạn Nguyễn Linh: Hôm nay ngày độc lập nhưng phải chửi con lợn này mới đã, việc đám trí thức được xem có học hàm học vị, thường lên mạng phát biểu những câu không bao giờ ngửi nỗi. Còn hơn cả những tên phản động, nhưng chúng vẫn nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo. Với một thằng có hàm phó giáo sư tiến sỹ, lại đi lộng ngôn như vậy, chứng tỏ cơ quan quản lý tên này cũng nát như tương. Hoặc trình độ yếu kém, anh không thể nào vừa kiếm ăn trên chế độ cộng sản, anh lại đi bỉ bôi nó là điều trái ngược. Nếu nhân viên tôi mà nói giọng này tôi đuổi thẳng cổ.

P/s: Tôi chỉ là một nhân viên Văn thư nhưng tôi sẵn sàng tranh luận với ông PGS TS Ngữ văn Đỗ Ngọc Thống về mọi vấn đề, kể cả vấn đè thuộc chuyên môn sâu của ông.

21 nhận xét:

  1. một kẻ học cao, học nhiều vậy mà nói ra ngoài miệng những lời như những người không có não vậy. đọc những lời này tôi không nghĩ rằng ông ta lại là một phó giáo sư tiến sĩ của chúng ta, lại còn là tổng chủ biên của chương trình giáo dục môn ngữ văn thế mà lại có những phát ngôn hàm hồ thiếu suy nghĩ. những phát ngôn này của ông nhằm khơi gợi những bất đồng trong nhân dân, tạo cho nhân dân có cái nhìn ác cảm về nhà nước, về chế độ nên mong mọi người hãy tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ cha thằng GS ngu học , không hiểu nó có mù không mà nó không thấy có những đối tượng trốn nã cả chục năm trời . Sao nó không phát ngôn câu này khi đối tượng chưa bị tiêu diệt ?? Bởi nó sợ đối tượng tìm đến nó để “ nói phải quấy “ , bản chất của bọn bất lương mang mác dân chủ này rất là nhát chết chỉ dám nổ khi sự đã rồi . Một lũ đáng khinh bỉ .

    Trả lờiXóa
  3. Một người mang danh là học rộng hiểu nhiều mà lại phát ngôn ra những lời để thiên hạ cười chê. Đỗ Ngọc Thống có biết rằng Tuấn Khỉ là một tên tội phạm mạnh động, mang vũ khí trong tay, giết người hàng loạt nên việc chống trả lực lượng chức năng là hoàn toàn có thể xảy ra vì vậy nếu không tính toán kỹ lưỡng, không chuẩn bị cẩn thận thì hậu quả thiệt hại xảy ra không ai có thể lường trước được.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy ẩn sâu trong những bình luận giả bộ ngây thơ, ngu ngơ của Đỗ Ngọc Thống là âm mưu nhằm hạ bệ lực lượng Công an. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên mà chúng ta thấy những bình luận kiểu này của Đỗ Ngọc Thống, một người là Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới thế nhưng chúng ta có thể thấy được đang có những chuyển biến nhận thức hết sức lệch lạc sai trái trong suy nghĩ của vị PGS TS này.

    Trả lờiXóa
  5. Từ những nhận xét, bình phẩm của Nguyễn NGọc Thống chúng ta có thể thấy được rằng mặc dù mang danh là một PGS TS Ngữ Văn nhưng Đỗ NGọc Thống đang mang giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn tận dụng các vụ việc nhỏ lẻ để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Không hề ngoa ngôn một chút nào, đây đúng là phát biểu cực kỳ mất dạy của Đỗ Ngọc Thống. Nó cũng cho thấy trình độ nhận thức cũng như thái độ chính trị của ông ta đối với chế độ. Đây không phải lần đầu tiên vị "giáo sư" này có những phát ngôn gây sock đi ngược lại với những giá trị dân tộc, có lẽ ông này cần xem lại não để ở đâu!

    Trả lờiXóa
  7. Đỗ Ngọc Thống đang ngày càng khiến người dân hoài nghi về học hàm học vị và những cương vị ông đang đảm nhận, liệu có nhầm không? Một kẻ mang danh tri thức nhưng luôn hằn học chế độ và đã nhiều lần công kích chính quyền với những ngôn từ đầy ẩn ý của 1 kẻ đạo đức giả. Ông tốt nhất hãy làm tốt công tác giáo dục của mình, đừng gáy linh tinh để rồi pháp luật sờ gáy ông.

    Trả lờiXóa
  8. Cả 3 chiến sĩ công an hi sinh để bảo vệ người dân Đồng Tâm hôm đó đều đã bị giết một cách không thể tàn bạo hơn. Cả 3 đều đã bị "dân" của ông dùng phóng lợn đâm trọng thương ở 3 vị trí khác nhau, rồi được gom lại một chỗ, rồi cùng bị trói lại, đẩy xuống một hố sâu. Sau đó cũng chính người mà ông coi là "dân" đã 5 lần tưới xăng xuống hố và lạnh lùng châm lửa thiêu sống.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh23:13 18/2/20

    Mang danh PGS mà nói năng ngu như lợn

    Trả lờiXóa
  10. Dính quả báo là ko thể tránh khỏi...

    Trả lờiXóa
  11. vẫn còn thấy bực mình với lời bình về vụ Đồng Tâm thì nay lão Thống này lại phát ngôn kiểu câu hỏi mở nhưng thực chất đóng vấn đề với ám chỉ ngành CA đang làm việc không quang minh chính đại, lời lẽ dè bỉu, chê bai, ngờ vực. Một kẻ mang danh tri thức nhưng luôn hằn học chế độ và đã nhiều lần công kích chính quyền với những ngôn từ đầy ẩn ý của 1 kẻ đạo đức giả.

    Trả lờiXóa
  12. Không hề ngoa ngôn một chút nào, đây đúng là phát biểu cực kỳ mất dạy của Đỗ Ngọc Thống. Nó cũng cho thấy trình độ nhận thức cũng như thái độ chính trị của ông ta đối với chế độ. Sao ông ta có thể là P.GS-TS được nhỉ, thật là ngu xuẩn.

    Trả lờiXóa
  13. Là một người có học hàm, học vị, nhưng những câu phát biểu trên mạng của ông ta không thể ngửi nỗi. Ông ta bị ngáo trí tuệ hả hay là bị thần kinh?

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ Ngọc Thống, kẻ mang danh trí thức có học hàm học vị cao, thậm chí có chức, có quyền lại đưa ra những luận điểm xằng bậy phản khoa học bất chấp một sự thật, trái với duy vật biện chứng..... việc làm của ông ta là trái “đạo lý, lẫn đạo nghĩa” như một kẻ vô ơn

    Trả lờiXóa
  15. Với bối cảnh dân chủ hoá đời sống xã hội như hiện nay thì việc ai đó thể hiện chính kiến của mình về những vấn đề quan tâm luôn là lẽ bình thường. Đấy cũng chính là kênh thông tin quan trọng để xã hội có thêm những tiếng nói đa chiều, có thêm động lực phát triển và đương nhiên xã hội sẽ có thêm điều kiện để đánh giá năng lực, trình độ của bất cứ ai đó...Những gì được nói ra, càng cho thấy việc PGS.TS bị khinh bỉ, bị đặt những dấu hỏi lớn hoàn toàn không phải là điều gì đó thái quá hay khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  16. Lại kiểu có tí danh vọng nghĩ mình giỏi giang hơn người đây mà. Nhận thức thế này thì chẳng khác nào đứa trẻ lên ba, hoặc là ông này vì bất mãn hoặc có vấn đề về nhận thức thì mới phát ngôn bừa bãi như vậy. Loại này xã hội giờ nhan nhản. Đây không phải lần đầu ông Thống có những phát ngôn thiếu thiện chí, qua đây thấy rõ cái "tầm" của ông "phó ráo sư" này.

    Trả lờiXóa
  17. Cái mồm ông Phó ráo sờ này thối như cứt.

    Trả lờiXóa
  18. giọng điệu của một kẻ buôn thần bán thánh, của một kẻ cơ hội, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sớm trả lời trước công luận về phát biểu sai trái của PGS Đỗ Ngọc Thống

    Trả lờiXóa
  19. Hắn đúng là một kẻ có mồm mà không có não. Thử hỏi một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm,có trang bị vũ khí như vậy mà vội vàng, bộp chộp thì có bắt được không, có an toàn cho mọi người được không. Còn việc CA VN bắt được tên đó trong thời gian như vậy đã là quá nhanh rồi

    Trả lờiXóa
  20. Là người có học hàm, học vị cao, là tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới; vậy mà ông Đỗ Ngọc Thống lại có suy nghĩ như vậy; ông có biết khi truy bắt một tên tội phạm có vũ khí các chiến sỹ công an vừa phải truy bắt tội phạm, vừa phải bảo đảm an toàn cho lực lượng công an và người dân địa phương; chứ đâu phải bắt một đứa trẻ con.

    Trả lờiXóa
  21. Ông Thống là một trong những tên đầu có sạn cùng với TRần Đăng Khoa, hay Nguyên Ngọc,.. sự ngáo đá, tư tưởng chống phá chế độ đã ăn sâu bám rễ vào những tên này. Tôi không thể hiểu những tên như Thống lại có thể tồn tại lâu trong bộ máy công quyền lâu như thế, một kẻ bán đứng, trở cờ với chế độ, ăn cơm nhà nước hưởng hết chế độ này sang chế độ khác cho rằng mấy thằng khủng bô Đồng tâm là dân,...rất nhiều tus sặc mùi chống phá. Thiết nghĩ đã đến lúc nên cho Thống ra đảo rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog