Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bac sĩ ôm sinh viên ngủ - Kết đẹp

Cuteo@

Kết luận của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An: nam bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực diễn ra trong vô thức. Ai không tin thì kệ, tôi thì tin chuyện này là thật dù chưa được ai ôm ngủ bao giờ. Thật, không điêu.

Theo Báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, do quần dính máu, trong lúc ngủ bác sĩ Phúc có phản xạ đạp chân cởi quần, sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra.

Bệnh viện này xác nhận người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh được lan truyền trên mạng với chú thích "bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực" là bác sĩ Hồ Thái Phúc, công tác tại Khoa Phẫu thuật tim mạch - Lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Bác sĩ Phúc tường trình, ca trực ngày hôm đó có nhiều bệnh nhân nặng và phẫu thuật nên nhân viên y tế mệt mỏi, căng thẳng. Giải quyết xong công việc, khoảng 1h ngày 19/1, Bs Phúc ăn khuya, uống bia rồi về văn phòng khoa xem lại hồ sơ trước khi đi ngủ. Thấy xung quanh có 4 người đắp chăn trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm, không phân biệt được nam hay nữ nhưng có chỗ trống nên ông ngả lưng ngủ. Sau khi nằm ngủ được một lát thì có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh giấc, Bs Phúc chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài y phục đồng thời về phòng bác sĩ để thay quần. 

Báo cáo của Bệnh viện này cũng cho biết, "những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ Bs Phúc với các em sinh viên". 

Ngoài ra, tại bản tường trình, biên bản làm việc của các sinh viên với Đại học Y khoa Vinh và bệnh viện đều cho thấy sinh viên thực tập không quen biết, chưa tiếp xúc với bác sĩ Phúc.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, giám đốc bệnh viện sẽ có giải pháp tuyên truyền, rút kinh nghiệm và xử lý đối với các cá nhân để tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Có lẽ câu chuyện nên kết thúc tại đây.

9 nhận xét:

  1. Việc "bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực" cũng là điều dễ thông cảm, nhất là mấy ngày nay vấn đề dịch bệnh nên ở bệnh viện nào các bác sĩ cũng khá căng thẳng, đồng thời chính bạn nữ cũng thừa nhận tất cả rồi chngs ta không nên nghĩ quá nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Tự nhiên nhớ vụ anh bác sĩ ở Bắc Ninh đạp chân lên giường khám cho bệnh nhân. Thao tác của chuyên ngành, một đứa ất ơ chụp lên rồi bảo bác sĩ có thái độ không tốt với bệnh nhân. Rồi xong, 10 năm ăn học của anh bác sĩ ấy đổ sông đổ biển vì một bức ảnh! Mệt mỏi trong thời gian bệnh dịch hoành hành như hiện nay là điều không tránh khỏi, chúng ta nên có cái nhìn nhiều chiều để xem xét các vấn đề.

    Trả lờiXóa
  3. toang, không hiểu mục đích người đăng bức ảnh này lên là do trêu đùa hay thù hằn gì, nhưng vụ việc có lẽ đã đi quá xa, thậm chí có thể vị bác sĩ kia phải chịu mức kỉ luật đến từ bệnh viện vì một bức ảnh từ trên trời rơi xuống giáng vào đầu anh ta. Một bức ảnh chẳng nói lên được điều gì cả nhưng đôi khi lại gây ra hậu quả mà ta không nghĩ đến. Đây là bài học cho mọi người khi đăng đàn trên các trang mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. những việc như vậy lại là cơ hội cho những kẻ chỉ ăn rồi chỉ thích đi phê phán soi mói về những sơ hở của người khác, khi mà việc hiển nhiên tại một nơi công cộng như vậy thì chả ai dám làm những việc tế nhị như vậy, thật đáng tiếc khi những bức ảnh như vậy lại vô tình bị chụp lại, mong rằng qua công tác quyên truyền vụ việc sẽ êm đẹp

    Trả lờiXóa
  5. Không biết người đăng tải bức ảnh và lan truyền trên mạng với chú thích "bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực" có mục đích gì nữa nhưng sau khi vào cuộc thì bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh cũng đã cho biết, "những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ Bs Phúc với các em sinh viên", thì chúng ta cũng nên để kết thúc mọi chuyện một cách êm đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như có hành động sàm sỡ hay gì đó thì nữ sinh kia sẽ kiện bác sỹ ngay nhưng không có chuyện đó xảy ra chứng tỏ đây là việc hi hữu khách quan chứ không phải do mục đích chính của vị bác sĩ này gây ra, mong rằng có biên pháp tuyên truyền hợp lý tránh gây tai tiếng

      Xóa
  6. Thanh Hóa13:45 21/2/20

    Trơ tráo đến thế là cùng! :))

    Trả lờiXóa
  7. Việc Bác sỹ Hồ Thái Phúc ngủ chung với sinh viên là có thật; BS Phúc cũng đã xác nhận; nhưng xét tổng thể BS Phúc không biết sinh viên là nữ hay nam, phòng nghỉ đơn giản, thiếu chỗ nằm nên BC Phúc không để ý, cứ thế nằm ngủ. Dù không có hậu quả gì xảy ra nhưng BS Phúc vẫn phải rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  8. Dân Nam14:28 6/4/20

    Nên thông cảm với Bs Hồ Thái Phúc, cùng họ với “bác Hồ nhà mình!”

    Hồi xưa bác ngủ trong hang Pác Bó, nửa đêm ai đó đưa thanh nữ vào nằm chung với “bác”. Trong “vô thức” bác cỡi quần làm mấy cú, sáng dậy “bác” mặc quần, bận lo chuyện “kách mạng” (lấy mạng dân) nên quên mất!

    Đến khi về Hà nội, ban đêm ngủ say, ai đó đưa Nồng Thị Xuân vào nằm kề bác. Trong “vô thức” bác cũng cỡi quần Nồng Thị Xuân làm mấy phát. Mãi lo chuyện nước, đêm dêm bác tiếp tục “vô thức” quên bẳng thời gian. Mãi đến khi bà Nồng Thị Xuân cho ra cậu bé Nguyễn Tất Trung, xin bác bạch hóa giấc mơ “vô thức” thì bác chợt tỉnh ngay. Vội vã mặc quần áo vào, “bác” giao nội vụ cho Trần Quốc Hoàn xử lý.

    Trần Quốc Hoàn biết ý bác cũng tiêm mấy mũi trước khi cho Nồng Thị Xuân an giấc ngàn thu để dân Hà Nội – cái nôi văn hóa chết - tiếp tục tôn thờ bác!

    Viết theo chuyện kể ‘Đêm Giữa Ban Ngày’ của Vũ Thư Hiên, nói về “bác Hồ vĩ đại” đã có rất nhiều giấc mơ vô thức.

    Dịch bệnh Vi khuẩn Cộng sản (Communist Virus Dicsease-19) xuất phát ở Trung cộng thời Mao Trạch Đông lan qua Hà nội, làm chết và thương tật nhiều chục triệu người. Hiện nay đang lan nhanh toàn cầu, nhưng không không lâu nữa sẽ bị Thế giới đưa ra thuốc chủng triệt tiêu Vi khuẩn Cộng sản Á châu, đem thanh bình đến cho mọi người .

    Ngày đó không còn xa.

    Dân Nam
    (viết theo mùa dịch bệnh cộng sản năm 2019)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog