Chia sẻ

Tre Làng

"CÁNH ĐỒNG SÊNH" - CUỐN SÁCH CỦA SỰ DỐI TRÁ, PHÒ PHẠCH

Sự kiện Đồng Tâm diễn ra hôm 9/1 vừa qua đã bỗng nhiên trở thành một miếng mồi béo bở cho đám phản động, rân chủ bám víu, xâu xé. Chúng đã biến nỗi đau của các gia đình tổ Đồng Thuận khi có người thân bị chết, bị bắt trở thành công cụ tuyên truyền, kiếm tiền đắc lực của chúng. Từ thăm hỏi hình thức, đưa tin một cách xuyên tạc cho đến hô hào ủng hộ và giờ đây, mới nhất là xuất bản cuốn sách kiếm tiền. Vừa qua, đám rân chủ đã xuất bản cuốn sách với cái tên “Cánh Đồng Sênh” do nhóm “Hành động vì Đồng Tâm” làm tác giả và được NXB Tự Do, một nhà xuất bản tư nhân tiếp tay xuất bản.

Trước tiên, cần nói đến nhóm “Hành động vì Đồng Tâm”, tác giả của cuốn sách. Đây là hội nhóm được cho là tập hợp các nhà rân chủ dưới danh xưng là các nhà báo, nhà hoạt động, nạn nhân mất đất… Cho đến nay, nhóm Hành động vì Đồng Tâm này cũng chưa công bố rõ ràng các thành viên tham gia mà chỉ đề cập tới đối tượng Phạm Đoan Trang là một trong những người sáng lập và cũng là người trả lời phỏng vấn số báo chí ngoài nước. Có nhiều đồn đoán cho rằng, chẳng có hội nhóm gì cả mà nhóm này là do Phạm Đoan Trang tự dựng ra nhằm thu hút tiền đổ về của số phản động ngoài nước. Nhưng dù Đoan Trang hay tập hợp một nhóm người thì chúng luôn có cái nhìn sai lệch về tình hình Việt Nam, và lẽ dĩ nhiên, cuốn sách Cánh đồng Sênh là tác phẩm của sự sai lệch đó.

Nội dung cuốn sách không có gì mới mà đó chỉ là tập hợp những luận điệu xuyên tạc trong suốt thời gian vừa qua. Nó bao gồm việc khái quát quá trình tranh chấp đất Đồng Sênh, vụ việc diễn ra hôm 9/1 và những vấn đề xung quanh sự kiện hôm 9/1. Lẽ dĩ nhiên, tất cả những sự việc được đề cập trong cuốn sách đều rất hời hợt vì những con người biết rõ nhất vụ việc thì kẻ đã chết, người thì vào tù. Cuốn sách thể hiện nội dung một chiều, bỏ qua những sai phạm, nhũng nhiều, gây mất ANTT của tổ Đồng Thuận trong thời gian dài, đặc biệt là các hành vi manh động, chuẩn bị vũ khí để chống trả lực lượng chức năng. Các vấn đề mà cuốn sách nêu thể hiện tư duy không logic, không khoa học khi chỉ nêu vấn đề nhưng lại không thể chứng minh cho vấn đề đó. Và để thuận tiện cho những người không sõi tiếng Việt có thể đọc được thì cuốn sách cũng đã trình bày song ngữ, vừa tạo độ dày cho cuốn sách, vừa dễ bán sách ở hải ngoại. Lẽ dĩ nhiên, cuốn sách này được bán với giá 120 ngàn đồng, một cái giá quá cao cho một cuốn sách viết vội, một cuốn sách vô giá trị và chắc chẳng ai bỏ tiền ra mua nó về để đọc cả mà chúng ta có thể coi đây như hành động phô trương thanh thế của Phạm Đoan Trang hòng mong tiền tài trợ sẽ tiếp tục đổ về túi của thị.

Có thể thấy, sự kiện Đồng Tâm hiện nay vẫn đang bị các đối tượng phản động, rân chủ cố tình bóp méo, xuyên tạc nhằm vừa làm phức tạp tình hình, vừa mở ra cơ hội kiếm ăn cho chúng. Thật đúng là đám phản động, rân chủ không từ mọi thủ đoạn để đạt được lợi ích của mình.

6 nhận xét:

  1. Dù vụ việc ở Đồng tâm đã phần nào lắng xuống nhưng hiện nay nó vẫn đang bị các đối tượng phản động, rânj chủ cố tình bóp méo, xuyên tạc nhằm vừa làm phức tạp tình hình, để kiếm chác cho chúng. Thật đúng là đám phản động, rân chủ không từ mọi thủ đoạn để đạt được lợi ích của mình.

    Trả lờiXóa
  2. vấn đề mà cuốn sách nêu thể hiện tư duy không logic, không khoa học khi chỉ nêu vấn đề nhưng lại không thể chứng minh cho vấn đề đó. Đúng là vì đồng tiên cái gì cũng thế làm ra được

    Trả lờiXóa
  3. Các đối tượng phản động luôn lợi dụng các vụ việc để chống đối chính quyền; thậm chí chúng còn kích động nhân dân để một số thành phần ham tiền, suy nghĩ nông cạn đi khiếu kiện, chống đối. Thiết nghĩ bọn phản động này phải diệt tận gốc.

    Trả lờiXóa
  4. Cuốn sách thể hiện nội dung một chiều, bỏ qua những sai phạm, nhũng nhiều, gây mất ANTT của tổ Đồng Thuận trong thời gian dài, đặc biệt là các hành vi manh động, chuẩn bị vũ khí để chống trả lực lượng chức năng. Các vấn đề mà cuốn sách nêu thể hiện tư duy không logic, không khoa học khi chỉ nêu vấn đề nhưng lại không thể chứng minh cho vấn đề đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta không nên đọc cuốn sách đó, bởi tính phù phiếm, không trung thực của nó

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog