Chia sẻ

Tre Làng

Bản chất của nhóm côn đồ Đồng Tâm

Cuteo@

Vụ nhóm khủng bố do bố con Lê Đình Kình cầm đầu ở Đồng Tâm làm 3 chiến sĩ công an hy sinh đã trôi qua, tên cầm đầu đã chết, những tên còn lại hoặc đã bị bắt, hoặc đang lẩn trốn hoặc chưa bị phát hiện. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra và không lâu nữa, các đối tượng sẽ bị trừng trị, một số kẻ núp lùm giật dây cũng sẽ phải lộ mặt.

Phản ánh vụ việc, trên các báo đã đăng tin khá đầy đủ về vụ việc, qua đó chúng ta hiểu rằng, vụ việc không đơn thuần là một vụ án hình sự, mà là một vụ án có dấu hiệu chống phá nhà nước, mang tính chất của một vụ khủng bố, nhưng vẫn còn đây đó những giọng điệu vu cáo chính quyền của những kẻ chống phá nhà nước và điều này đặt ra những mối hoài nghi không đáng có cho những người tiếp nhận thông tin. Để rộng đường dư luận, và để đảm bảo thông tin khách quan từ nhiều phí, Cuteo@ xin dẫn lời một người dân cư trú ngay sát thôn Hoành xã Đồng Tâm. Đó là ông Lê Văn Tư, thôn Miếu Môn, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Dưới đây là nguyên văn lời ông ông Lê Văn Tư:

"Tôi và gia đình đã ở thôn Miếu Môn-giáp ranh với khu đất Đồng Sênh nhiều năm, nên thấy rõ bản chất những gì nhóm người côn đồ, quá khích gây ra ở xã Đồng Tâm. Không chỉ tôi mà tất cả những người dân trong thôn cũng hiểu rất rõ điều đó. Trước khi xảy ra hành vi chống người thi hành công vụ, giết người có tổ chức, gây rối trật tự công cộng ở Đồng Tâm thì những kẻ côn đồ đó còn là nỗi ám ảnh của những người ở quanh khu vực. Những kẻ côn đồ sẵn sàng hành hung, tạo cớ gây gổ với người dân làm ăn lương thiện, sinh sống trên địa bàn; tự cho mình cái quyền là bá chủ, đứng trên đầu người khác. Cả chính quyền và pháp luật nhiều khi cũng không làm gì được những kẻ đó bởi sự láu cá và tính manh động. Nếu người dân không nhẫn nhịn, cúi đầu làm ngơ, chịu thiệt thòi với những kẻ côn đồ đó thì chỉ có tìm đường đi làm ăn ở nơi khác.

Chính vì vậy, khi Nhà nước thu hồi đất sân bay Miếu Môn, số người trên tìm đủ mọi thủ đoạn để tìm kiếm lợi ích cá nhân là hoàn toàn dễ hiểu, thể hiện đúng bản chất của những kẻ cơ hội. Song chúng tôi cũng thật sự không ngờ rằng bọn côn đồ có thể chống đối, vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến mức ấy, chống đối có tổ chức, sử dụng vũ khí cực kỳ nguy hiểm, như: Lựu đạn, bom xăng, dao phóng lợn hàn tuýt sắt cố tình giết hại những người thi hành công vụ. Nếu vụ việc này không được nghiêm trị thì sẽ để lại tiền lệ vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, chúng tôi mong pháp luật nghiêm minh trừng trị những kẻ phạm tội để nhân dân tin tưởng, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, không lo lắng về những hiện tượng “xã hội đen” bao trùm cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Khách quan hơn, Cuteo@ cũng xin trích nguyên văn một đoạn trong một bài viết của BBC - một đài quốc tế có lịch sử chống phá Việt Nam thuộc loại sừng sỏ nhất.

"Khoe vũ khí, tàng trữ thuốc nổ, dọa giết người

Trong một clip, ông Lê Đình Kình được trông thấy ngồi cạnh một người đàn ông lớn tuổi trong khung cảnh ở trong nhà. Đối chiếu với các clip khác, được biết ông này tên là Bùi Viết Hiểu.

Ông Hiểu nói: "Chúng tôi đã ngăn đường, chuẩn bị 200 lít xăng, 20 bình ga mới toanh và nhiều thuốc nổ - vì chúng tôi ở gần xưởng sản xuất thuốc nổ." Ông Kình ngồi cạnh lắng nghe và điểm vào những nụ cười rất rạng rỡ.

Trong một clip khác, được cho là cuộc họp thường kỳ của nhân dân xã Đồng Tâm ngày 22/12/2019, trên bàn chủ tọa là ông Lê Đình Công, ông Bùi Viết Hiểu và ông Lê Đình Kình.

Đoạn 6 phút 14 giây, ông Lê Đình Công nói: "Nếu chúng cố tình vào xây trên 59 ha này thì bà con chúng ta quyết chiến, nhá, không bắt một thằng nào hết, nhá, bà con nhất trí không? (tiếng vỗ tay và hoan hô). Không bắt một thằng nào hết, nhá, tôi xin thề với bà con cả nước (có tiếng phụ nữ: "chôn sống luôn"), nếu chúng động đến 59 ha của nhân dân Đồng Tâm chúng tôi, chúng đưa càng nhiều quân về nhân dân Đồng Tâm càng thích. Chúng tôi hứa không diệt từ 300 đến 500 thằng chúng tôi sẽ không nhìn thấy đồng bào cả nước nữa (tiếng vỗ tay, hoan hô, tiếng phụ nữ kêu lên "Xin thề"). Lần này chúng quyết giết tôi thì chúng cũng phải nổ tan xác. Đấy là một cái quyết tâm của người Đồng Tâm chúng tôi."

Ngồi gần đó, ông Kình thường xuyên mỉm cười.

Sau đó, ông Kình cầm micro nói: "Nếu kẻ nào cướp đất Đồng Sênh thì nhân dân chúng ta phải quyết chiến đấu dù đầu rơi máu chảy vẫn sẵn sàng. Đất Đồng Sênh theo văn bản số 0 ngày 4/6/2016 trị giá tương đương 1 tỷ đôla, tương đương 23 nghìn tỷ lúc bây giờ, cộng với 60 triệu đôla để xây dựng thành phố thông minh và giúp đỡ hộ nghèo.".

Phần tiếp của bài viết trên BBC nói về những vô lý trong những phát ngôn của nhóm do Lê Đình Kình cầm đầu và những ngụy biện của những người đang chống đối chính quyền. Những nội dung này xin được trích dẫn và phân tích ở những entry tiếp theo.

1 nhận xét:

  1. Bản chất của nhóm côn đồ tại Đồng Tâm đã được phơi bày ra ánh sáng; vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết; các trường hợp dựa lưng vào các thế lực thù địch, trực tiếp chống đối chính quyền sẽ phải nhận bản án đích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog