Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH TRĂM HỨA HỖ TRỢ MỖI NGƯỜI DÂN 1000 ĐÔ.

Trăm HỨA tặng cho mỗi người dân (trong các gia đình đã nộp thuế cho chính phủ Mỹ) 1000 đô. Chưa biết có thành sự thật không, nhưng Trăm cứ HỨA cái đã.

Trăm mới HỨA mà cả đám dân chủ cuội ở VN đã mồm loa mép dải rằng, ủ ôi, chính phủ Mỹ tốt quá, yêu dân quá. Có con mồm dọc Phạm Minh Vũ còn nói chính phủ Mỹ thì cho dân tiền, còn chính phủ Việt Nam thì ngược lại, đi xin tiền dân. 

Nhiều anh chị tự hỏi, không hiểu sao con Phạm Minh Vũ lại ngu hơn so với quy định như thế. Tôi nghĩ nó không ngu mà nó lươn lẹo. 

Ngắn gọn thế này, chính phủ Việt Nam không cấm các nhà hảo tâm góp sức chống dịch Covid-19. Ai muốn chung tay chống dịch có thể ủng hộ theo khả năng của mình. Người giàu có thể tự nguyện đóng góp lên đến hàng tỉ đồng, và người nghèo hơn có thể đóng góp bằng chỉ một tin nhắn và thậm chí không cần phải đóng góp gì. Cái này là tự nguyện, thể hiện đạo lý làm người ở Viêt Nam chứ không phải đi xin. Hãy mở mắt ra mà xem, người Việt từ khắp 5 châu 4 biển đang đổ về để được hưởng chính sách chưa bệnh ở Việt Nam kia kìa.

Nghe anh Trăm HỨA cho mỗi người dân 1000 đô, tưởng to, nhưng chả là cứt khô gì với giá cả khám chữa bệnh ở Mỹ. Bạn nào rành tiếng Anh, đọc kỹ sẽ thấy, số tiền này không phải là cho dân mà là "tạm ứng" tiền thuế để "hỗ trợ người dân trong giai đoạn khủng hoảng này, bước đầu cứu vãn nền kinh tế". Nó hoàn toàn không liên quan đéo gì đến khám chữa bệnh trong đại dịch Covid-19. Bản chất là lọc lừa, móc túi tiền từ dân để "hỗ trợ" dân rồi sẽ thu lại vào năm sau mà thôi.

Việt Nam không cho tiền mặt, nhưng miễn phí từ đưa đón, nơi ăn chốn ở, chi phí xét nghiệm, nuôi nấng cách ly và toàn bộ chi phí chữa bệnh cho tất cả những ai bị nhiễm Covid-19. Nếu quy ra tiền đô và quy ra địa bàn Mỹ thì nó gấp vài chục lần số tiền mà Trăm HỨA cho dân Mỹ. Nói thế cho vuông vắn.

Thằng nào, con nào ngu đến độ không biết được điều đơn giản ấy thì tốt nhất là im mẹ mõm lại. Như thế cũng là đóng góp cho xã hội rồi.

Để xem anh Trăm HỨA rồi có LÀM được hay không?

13 nhận xét:

  1. Ừ thì cứ cho là ông Trum hứa là sẽ cho dân Mỹ mỗi người 1000 đô đi, hãy nghĩ xem tài sản nhà ông ta có đủ cho hết mấy trăm triệu người không, tỷ phú nhưng không phải đến mức giàu vô hạn, mà nếu có đủ tiền để cho thì nghĩ xem tiền đó ông ta lấy ở đâu, chẳng nhẽ ông ta cho hết tiền tỷ đi để ông ta còn lại triệu phú thôi à, ông ta cho người dân rồi ông ta lại thu viện phí khắm chữa bệnh của dân có khi lại lãi đấy, nhà kinh tế có khác, không bao giờ biết lỗ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng đó, TT Trump mà cho 1000 đô thì sẽ thu lại 10000 đô đó

      Xóa
  2. Mới được lời hứa mồm của ông Trumd thôi mà cả đám dân chủ cuội ở VN đã mồm loa mép dải rằng, ủ ôi, chính phủ Mỹ tốt quá, yêu dân quá, để xem ông ta có thực hiện không đã rồi hãy gáy. Nếu ông ta cho người dân 1000 đô rồi thu viện phí chữa bệnh thì 1000 đô chẳng thấm vào đâu. Ở Việt Nam tuy chính phủ không cho tiền mặt vì đất nước còn khó khăn nhưng với số tiền quy ra từ việc khám chữa bệnh, ăn ở miễn phí thì còn hơn cả 1000 đô đấy

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:07 20/3/20

    Làm như trời đang muốn trừng phạt cái tánh cà giựt cà giựt , cà ẹo cà ẹo , bố liếu bố láo, ba trợn của con người hay sao mà !

    Trả lờiXóa
  4. Người Mỹ được nhận 1000 USD nhưng nếu bị nhiễm covid – 19 thì họ phải bỏ tiền túi chi trả số tiền là 3.200 USD. Nếu biết làm toán thì dễ dàng nhận thấy, ngoài số tiền Chính phủ hỗ trợ thì họ phải trả thêm 2.200 USD cho mỗi ca. Trong khi đó, hễ là người Việt Nam thì không ai phải trả bất cứ xu nào nếu không may bị nhiễm bệnh. Nói thế để các bạn hiểu, ai mới là Chính phủ vì nhân dân hơn ai.

    Trả lờiXóa
  5. Xin hỏi, 1000 USD cấp cho dân đấy là ở đâu ra, từ túi của ông Trump hay tư bản tài phiệt nào. Không phải, đó là từ ngân sách nhà nước, mà ngân sách nhà nước ở đâu ra. Tất nhiên là dân đóng rồi. Thế lấy tiền của dân đóng rồi lại đưa vào túi dân thì có khác gì nhau. Ai sẽ được lợi trong vụ này. Tất nhiên là Donald Trump và Đảng Cộng hòa của ông ta, nhất là khi cuộc bầu cử Tổng thông Mỹ đang tới gần.

    Trả lờiXóa
  6. Các bạn là chúa hay nói chuyện thuế má, vậy 1000 USD đó là của nhà tài phiệt, nhóm thượng đẳng đóng góp hay là tiền thuế của nhân dân Mỹ? Rõ ràng là tiền thuế của nhân dân Mỹ! Vậy tại sao không lấy tiền thuế của dân để chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho dân mà lại bắt dân đóng góp 2.200 USD. Phải chăng, 1000 USD chỉ là chiêu trò mị dân để Chính phủ Mỹ đút túi 2.200 USD mỗi người?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho dân 1000 đô là cách mỵ dân của TT Mỹ đó

      Xóa
  7. Mỹ có thể cho mỗi người 1.000 USD để chống dịch Covitd này nhưng không thể so sánh hay tâng bốc anh Trăm vì sao : (1). người dân Mỹ muốn chữa xong cái con Cô- vít nặng vừa thì mất 35.000 USD, hơi nặng thì mất 20.000 USDD, nhẹ thì 9.500 USD ; (2). Số tiền trên qui ra tiền Việt thì được rất nhiều thứ và nếu chữa tại Việt Nam thì : Không mất đồng nào (vì Nhà nước đã lo cho dân rồi); (3). Như vậy thì Mỹ cấp 1.000 USD chả thấm vào đâu so với số thuế Nhà nước Mỹ thu của các cơ sở khám chữa bệnh nhé, vậy nên hãy để đầu óc suy nghĩ một lúc sẽ thấy rõ mọi thứ của Nhà nước Tư bản làm với dân nhe.

    Trả lờiXóa
  8. Trump hứa thế thôi chứ nếu có thành hiện thực thì cũng chỉ những gia đình đã nộp thuế cho Mỹ mới được nhận, mà mọi người cũng biết rồi đó thuế của Mỹ cực kì cao đủ tiền để Mỹ có ngân sách cực lớn như vậy. Các ông dân chủ cuội cứ nhanh mồm nhanh mép tung hô như vậy nhưng không biết rằng tiền đó cũng là tiền của dân mà chưa biết có được nhận hay ko

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam không cho tiền mặt, nhưng miễn phí từ đưa đón, nơi ăn chốn ở, chi phí xét nghiệm, nuôi nấng cách ly và toàn bộ chi phí chữa bệnh cho tất cả những ai bị nhiễm Covid-19. Nếu quy ra tiền đô và quy ra địa bàn Mỹ thì nó gấp vài chục lần số tiền mà Trăm HỨA cho dân Mỹ. Nói thế cho vuông vắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog