Chia sẻ

Tre Làng

KHÓ CHẤP NHẬN

Cuteo@

Dân mạng đang rất bức xúc khi xem clip phản ảnh một phụ nữ lớn tiếng gây gổ, chày cối với lực lượng an ninh ở sân bay Nội Bài hôm 15/3/2020. Nghe nói chị này từ châu Âu (Ba Lan) về nước để trốn dịch Covid-19 vì phí điều trị tại Ba Lan rất cao.

Được biết máy bay của chị này phải quá cảnh qua Qatar và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sáng 15/3. Bức xúc vì cho rằng phải chờ đợi quá lâu, đồ ăn không ngon,...chị đã to tiếng, tranh cãi với cán bộ công an tại sân bay bất chấp lời nói cực kỳ nhẹ nhàng của lực lượng công an.

Trong clip, anh công an giải thích và mong sự thông cảm khi xe quá tải, phải chờ để đảm bảo các khâu khử trùng. Tuy nhiên, chị này bày tỏ thái độ không hài lòng. Chị cho rằng, việc đứng đợi như vậy là mất thời gian, làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và đòi tự cách ly tại nhà. Người phụ nữ này còn đòi được cho về nhà và chê đồ ăn mà nhân viên phát là "không ăn nổi". Chị nói: "Anh phải hiểu rằng chuyến bay có 4, 5 người bị nhiễm thì cách ly cả chuyến. Còn chuyến bay của chúng em chưa có hiện tượng nào, tại sao bắt chúng em giam lẫn với nhau? Thế người chuyến bay sau xuống rồi lây nhau chết không? Bây giờ không cách ly nữa, cho bọn em về đi, bọn em ở đây để chết à?".

Cán bộ công an cửa khẩu Nội Bài giải đáp, người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam phải được phân loại và cách ly theo quy định: "Cách ly tập trung hay cách ly ở nhà là do cơ quan y tế phân loại. Xe của Ban Chỉ huy quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô chở các đoàn khách đi tới nơi cách ly và đang quay trở lại đón các đoàn tiếp theo, khoảng 15h30 xe sẽ tới sân bay. Mong các anh các chị thông cảm bởi vì phải đảm bảo nhiều yếu tố, họ phải khử trùng xe trước khi lên đón các anh chị".

Tuy nhiên, nữ hành khách vẫn không chấp nhận và kích động các hành khác.

Nếu là tôi, có lẽ tôi không nhẫn nhịn được như các anh công an kia. 

Ông Nguyễn Huy Dương, Phó Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói: "Ngoài các bước như thông lệ sẽ có thêm các khâu khai báo y tế đối với 100% khách nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung với khách đến từ vùng dịch".

Ông Dương cho biết, việc chờ đợi trong thời điểm hiện nay là không thể tránh khỏi vì lượng khách từ châu Âu, khu vực ASEAN đang về nước rất đông. Các thủ tục trong giai đoạn này nhiều và phức tạp hơn so với thường lệ rất nhiều nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Vì thế hành khách cũng cần thông cảm trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo quy định, tất cả hành khách dù là nước ngoài hay Việt Nam đều phải tuân thủ các quy định bắt buộc để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng hành với Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Dương cũng cho hay: "Trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục nói trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công an cửa khẩu Nội Bài và các lực lượng liên quan đã tăng cường nhân sự để triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể, song không tránh khỏi những thời điểm đông khách do khung giờ tập trung nhiều chuyến bay. Để hỗ trợ hành khách, trong các khung giờ buổi trưa, chiều tối hoặc khi phải chờ đợi lâu, Cảng Nội Bài đã bố trí phục vụ các suất ăn, uống miễn phí cho mọi hành khách có nhu cầu".

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Nguyễn Phú Bình chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người, khi về nước cần phải tuân thủ theo ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, không được có thái độ không đúng mực. Tất cả mọi người từ nước ngoài về Việt Nam trong thời gian này đều phải chấp hành nghiêm chỉnh việc cách ly".

Hành vi của hành khách nói trên là khó chấp nhận trong bối cảnh cả nước đang oằn mình chống dịch như hiện nay.

Có lẽ, nếu không phải mùa dịch, tôi cá chị áo đen có thể bị Hàng không cấm bay vĩnh viễn.

10 nhận xét:

  1. Nuốt gần 20 tỷ USD kiều hối hàng năm đâu có rễ , dân việt Nam có câu " có vay có trả " .........

    Trả lờiXóa
  2. nếu như chị kia nói thì chị sợ bị giam chung rồi lây nhiễm sao chị ta không ở luôn nước ngoài đi mà cách ly mà chống dịch cho đỡ bị lây nhiễm. bất kể là ai khi về việt nam cũng cần tuân thủ quy tắc phòng chồn dịch của việt nam bởi việc các anh chị về có thể mang theo mầm mống dịch bệnh mà nó có thể lây lan và gây chết người. chính vì vậy ai cũng không có quyền chống đối vì nếu thế thì các anh chị đã gián tiếp giết người rồi. tất cả hành khách dù là nước ngoài hay Việt Nam đều phải tuân thủ các quy định bắt buộc để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng hành với Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  3. Đã về nước để trốn dịch rồi còn hống hách, điều mà chị ta làm khó có thể chấp nhận nổi, tất cả hành khách dù là nước ngoài hay Việt Nam đều phải tuân thủ các quy định bắt buộc để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng hành với Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Trả lờiXóa
  4. Giữa lúc Covid-19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, trong khi một số quốc gia phong tỏa toàn bộ đất nước, Việt Nam vẫn dang tay đón những người con từ phương xa trở về tránh dịch.Bằng mọi nỗ lực, Chính phủ và các cơ quan chức năng, ban ngành đang gồng mình để lo cho người dân trong nước và đồng bào ở nước ngoài trở về. Ấy vậy mà có những đứa con vô ơn, hoang tưởng về sự thượng đẳng khi trở về từ các nước phát triển và rồi chỉ biết hạch sách, đòi hỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, họ quen hưởng thụ rồi, bây giờ chịu cực không được

      Xóa
  5. Khi hoạn nạn, dịch dã xảy ra, nơi họ làm ăn sinh sống không còn an toàn, Tổ quốc sẵn sàng dang tay đón những người con xa xứ trở về, lại nảy nòi ra đám người "thượng đẳng" sính ngoại. Không biết họ làm vương làm tướng gì ở xứ người, họ đã đóng góp gì cho đất nước, nhưng đặt chân về Tổ quốc lại đòi hỏi được tiếp đón, phục vụ chu đáo như thượng đế trong khi cả đất nước này đang phải căng mình chống chọi dịch bệnh để tạo môi trường an toàn cho chính họ và gia đình họ.

    Trả lờiXóa
  6. Ai cũng biết tình hình dịch bệnh đang căng thẳng thế nào, các ông bà thừa hiểu rằng nếu trụ lại ở trời Tây, các ông bà chắc chắn không dám đòi hỏi như vậy. Đến cả con gái tỷ phú, có quốc tịch ngoại cũng trở về quê hương để tìm sự an toàn. Ở lại đó, liệu các ông bà có được đối xử nhân ái, tử tế như quê hương không? Đúng là có những thể loại người mà "thượng đẳng" nhưng mất não, khổ ghê.

    Trả lờiXóa
  7. Vài tiếng đồng hồ chờ khai báo y tế và đưa đi cách ly "kinh khủng" đến như vậy sao? Tại sao hàng nghìn người từ nước ngoài về, cả những người có địa vị, tiền tài, cả những người ngoại quốc, họ có thể chờ đợi mà những con người này lại khó chịu, bức xúc đến vậy? Đất nước không bỏ rơi một ai lại trong cuộc chiến chống dịch nhưng với những đứa con hư, chỉ biết đòi hỏi và hạch sách, có lẽ nên gửi họ trở lại trời Tây để được phục vụ "chu đáo" và "an toàn" như mong muốn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog