Chia sẻ

Tre Làng

NHUNG COVID THOÁT KIỂM TRA Ở NỘI BÀI VÌ CÓ 2 HỘ CHIẾU

Cuteo@

Thật ngạc nhiên vì em Nhung Covid có hẳn 2 hộ chiếu, các anh chị ạ. 

Việc em Nhung Covid lọt qua hàng rào kiểm dịch y tế và lọt qua hàng rào thủ tục nhập cảnh để về nhà rồi tung tăng đây đó làm các anh chị chửi cơ quan kiểm tra sml. 

He he, sự cố này bất khả kháng vì em có tới 2 hộ chiếu. Một hộ chiếu Việt Nam và một hộ chiếu của Vương Quốc Anh.

Khi làm thủ tục bay sang Vương quốc Anh, Nhung Covid đã sử dụng hộ chiếu Việt Nam, và khi về lại tiếp tục sử dụng hộ chiếu này để nhập cảnh.

Điểm mấu chốt là khi làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, trong hộ chiếu Việt Nam của Nhung Covid không có dấu thị thực của một số nước như Pháp, Italia là những nước vùng dịch. Vì không có dấu thị thực nên đương nhiên cơ quan làm thủ tục xuất nhập cảnh chỉ biết được Nhung đến Anh mà không hề biết em đã lượn lờ ở Italia và Pháp. The quy định hiện hành, nếu chỉ đến Anh, em vẫn được nhập cảnh bình thường.

Vậy tại sao em đến Italia và Pháp mà lại không có dấu thị thực trong hộ chiếu Việt Nam?

Đơn giản là khi đã đến Anh, Nhung Covid cất hộ chiếu Việt Nam vào tủ và sử dụng hộ chiếu Anh quốc để vào Pháp và Italia nhằm được hưởng quy chế miễn thị thực. 

Khi rong chơi thỏa thích tại vùng dịch, Nhung trở về Anh và làm thủ tục lên máy bay về nước bằng hộ chiếu Việt Nam. Và đây chính là lý do Nhung Covid không bị cơ quan xuất nhập cảnh phát hiện để đưa vào cách lý theo quy định. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ khi Nhưng Covid đã vượt qua được vòng kiểm dịch y tế.

8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Mong các bạn là FAN của Tre làng hãy kêu gọi mọi người NGỒI YÊN MỘT CHỖ, ĐỪNG TỤ TẬP, DỪNG LANG THANG khắp nơi cho dân nhờ, cho nước ta được yên. Hãy kêu gọi các khách sạn đang ế ẩm cho Nhà nước sử dụng làm khu cách li. Ai có sáng kiến gì hãy nêu lên và cùng chia sẻ, hãy chung tay chống dịch như chống giặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chúng ta không nên đi đâu trong mùa dịch này

      Xóa
  3. Việc làm của chị Nhung này đã ảnh hưởng tới việc kiểm soát dịch đang trong thời gian lây lan ở Việt Nam. Biết rằng mình đã đi du lịch ở khắp các vùng dịch thì không nên vượt qua vòng kiểm dịch y tế bởi nó gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng với cả đời sống con người nước ta lẫn kinh tê xã hội. Vì vậy cần thiết mỗi con người chúng ta phải nâng cao ý thức tự giác vì cộng đồng, đừng vì lượi ích cá nhân mà quên mất mỗi việc làm trong thời gian nhạy cảm gây hậu quả rất khó lường.

    Trả lờiXóa
  4. Vì chị Nhung dùng 2 hộ chiếu nên việc kiểm tra của an ninh hàng không là không thể kiểm soát hết, do vậy đã để lọt bệnh nhân từ vùng dich về. Đây là một sự cố hy hữu nhưng chị Nhung đã hết sức vô ý thức khi biết mình có những biểu hiện của bệnh nhưng không đi cách ly mà tự ý cách ly ở nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành vi của Nhung cần phải lên án; bởi nó rất nguy hiểm cho cộng đồng

      Xóa

  5. Lúc qua ý, pháp, Nhung trở về Anh và làm thủ tục lên máy bay về nước bằng hộ chiếu Việt Nam. Và đây chính là lý do Nhung Covid không bị cơ quan xuất nhập cảnh phát hiện để đưa vào cách lý theo quy định. Nhưng mà phải trách cứ Nhung vì hành vi thiếu ý thức khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy các cơ quan chức năng đã làm đúng; không thể trách họ được; có trách thì trách Nhung đã không có ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, chủ quan và khai báo không trung thực. Đây là bài học phải rút kinh nghiệm ngay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog