Chia sẻ

Tre Làng

"ĐỘC TÀI"....

Chế độ Cộng sản độc tài

Có thể nói, Cộng sản Việt Nam chưa bao giờ "độc tài" như lúc này. Trong khi ở Mỹ, một phụ nữ có dấu hiệu bị cúm khi xét nghiệm virus corona và phải trả hóa đơn 4.500 USD, Singapore miễn phí xét nghiệm nhưng thu tiền điều trị từ 4.300-5.800 USD... thì anh Cộng sản Việt Nam lại đi ngược với các nước tư bản giàu có và là cái nôi của "tự do, bình đẳng, bác ái".

"Độc tài" đến mức khi cách li, xét nghiệm và điều trị Covid-19, không cho phép người dân đóng tiền. Tự quyết không thông qua "trưng cầu dân ý" và bắt người dân phải dùng toàn hàng nhà nước như: doanh trại quân đội, bệnh viện...bắt dân phải ăn, ở, sinh hoạt, chỉ được vui chơi, tập thể dục nhưng lại cấm họ đóng tiền. Đúng là quá độc tài, độc đoán.

Cả khu Trúc Bạch ở Hà Nội phải cách li, người dân bị buộc phải dùng lương thực thực phẩm miễn phí, chẳng cho ai bỏ ra xu nào. Hay như chuyện anh công an đi mua cháo cho cháu bé vì mẹ cháu đang trong thời gian cách li chẳng hạn, anh công an kia cũng nhiễm "thói độc tài" nên tự ý đi mua cháo mà không cho phép cô gái kia trả tiền...đúng là độc tài quá.

Ở một diễn biến khác ở nước Ý, người ta dân chủ và tôn trọng nhân quyền đến mức, khi người bệnh chết vì nhiễm Covid 19, họ để yên cho gia đình tự lo, chính quyền và cả nhân dân chẳng ai can thiệp. Đến mức anh trai của người phụ nữ qua đời phải lên mạng xã hội để xin chính quyền hạn chế bớt cái quyền con người, đề nghị chính quyền cho phép chôn cất.

Thế nào là quyền được sống, quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc; dân chủ, nhân quyền đều được con virus corona lột tả đầy đủ nhất, trung thực nhất, khách quan nhất. Thì ra con virus corona kia có sức nặng ngàn cân.

-St-

14 nhận xét:

  1. Đúng là đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm quả thực không hề sai. Chưa có bao giờ chế độ cộng sản lại "độc tài" như hiện nay, bắt người dân phải nhận thực phẩm miễn phí tại khu cách ly, bắt người dân nhận tiền trợ cấp mà không cần yêu cầu điều gì, chỉ cần tuân thủ đúng quy trình cách ly dịch bệnh. Rồi hỗ trợ người nước ngoài nhiễm dịch, thật đúng là cộng sản "độc tài" thật.

    Trả lờiXóa
  2. Không đâu có thể bằng đất nước Việt Nam. Nhân từ và lòng yêu thương đồng bào rất cao cả. Chúng ta cảm thấy tự hào khi sống trong đất nước này. Cho nên chúng ta phải xây dựng quê hương VN giàu đẹp và phồn vinh hơn. Chế độ cộng sản thực sự chưa bao giờ "độc tài" đến như vậy bà con ạ, chỉ muốn sống mãi trong chế độ "độc tài" sung sướng này.

    Trả lờiXóa
  3. Sức mạnh của đảng cầm quyền là thế đó: một đất nước đoàn kết, thống nhất, phát triển. Rất nhiều người VN đang sinh sống ở nước ngoài, thậm chí cả người ngoại quốc cũng sẵn sàng sang Việt Nam để chữa bệnh, họ đã tin vào trình độ chuyên môn của bác sĩ Việt Nam cũng như sự hỗ trợ của chính phủ. Điều đó đã nói lên tất cả về sự ưu việt của chế độ XHCN.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi những nước phát triển như Mỹ, châu Âu bắt người dân tự chi trả các khoản khám bệnh covid thì VN lại sẵn sàng điều trị miễn phí cho nhân dân, thậm chí còn được cho thêm tiền hàng ngày như ở thủ đô HN. Chỉ cần như thế đủ biết nơi nào đáng sống hơn rồi. Thế mới thấy sống trong chế độ "độc tài" mà lại khối kẻ mơ mà không được.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tự hào khi sinh ra trên mảnh đất hình chữ S này, khồng có ở nơi đâu như Việt Nam, chúng ta được tự do, được quyền bình đẳng, được yêu thương và đón nhận lòng nhân từ nhất, chúng ta đoàn kết, chúng ta thống nhất cùng nhau cố gắng quyết tâm đẩy lùi bệnh dịch

    Trả lờiXóa
  6. cái "độc tài" để trong ngoặc cũng là có lí do của nó, bởi đó chỉ là luận điệu của những kẻ rận chủ ăn cơm ngoại mà bài trừ cộng sản. Tuy nhiên tình hình lúc này cho thấy Việt Nam "Độc tài" đến mức khi cách li, xét nghiệm và điều trị Covid-19, không cho phép người dân đóng tiền,bảo vệ sức khỏe người dân mà không để bất kì ai phải tụt lại phía sau...và còn nhiều điều nữa cho thấy chính phủ Việt Nam tuyệt vời như thế nào.

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây hơn 1 tháng, khi mà dịch Covid-19 đang còn hoành hành ở Trung quốc, một số anh làm trong ngành y- dược khi ngồi nói chuyện bàn về Việt Nam và các nước đối phó với nạn dịch này đã nhận xét : "nếu dịch Cô-rô-na (khi đó chưa được đặt tên là Covid-19) mà xảy ra tại các nước Âu- Mỹ thì sẽ là thảm họa còn hơn cả Trung quốc nữa; Lý do của các anh đó là : Trung quốc hay bưng bít sự việc ban đầu, nhưng khi dịch đã xảy ra thì sẽ quyết liệt dập dịch vì Nhà nước thống soái công tác chỉ huy, Việt Nam ta đã có kinh nghiệm từ khi xảy ra dịch năm 2003 rồi và với cách điều hành quyết liệt của Chính phủ ngay từ đầu sẽ hạn chế được dịch bệnh; còn Âu - Mỹ thì tự do dân chủ quá nên sẽ coi thường dịch bệnh, người dân lại có thói quen tụ tập chỗ đông người, hay ôm hôn nhau khi gặp mặt sẽ là nguồn lây rất lớn và khi đó thì Nhà nước sẽ không thể nào khống chế kịp dịch bệnh, nay xảy ra đúng như vậy; Qua đó ta thấy Chính phủ và Nhân dân Việt Nam tuyệt vời như thế nào, qua đợt này chúng ta sẽ nhìn rõ những tồn tại yếu kém của từng quốc gia, từng thể chế chính trị và những người luôn bốc thơm các nước Âu - Mỹ sẽ sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết không thể chê vào đâu được, hay quá. Sự "độc tài" của nước ta đang phát huy tác dụng và bảo vệ an toàn tính mạng cho toàn thể nhân dân Việt Nam. "Độc tài" đến mức khi cách li, xét nghiệm và điều trị Covid-19, không cho phép người dân đóng tiền. Tự quyết không thông qua "trưng cầu dân ý" và bắt người dân phải dùng toàn hàng nhà nước như: doanh trại quân đội, bệnh viện...bắt dân phải ăn, ở, sinh hoạt, chỉ được vui chơi, tập thể dục nhưng lại cấm họ đóng tiền

    Trả lờiXóa
  9. Đọc rồi mà tự nhục đi hỡi các bọn cuồng "dân chủ, tự do, nhân quyền" kia, chúng mày cứ chê bai Việt Nam mất tự do, mất nhân quyền, ca tụng, bợ đít bọn tây, âu mỹ. Rồi bây giờ khi có họa nạn đến thì lộ bản chất rồi đó, nhân quyền của bọn tây, âu mỹ chỉ mặc kệ chúng mày bị bệnh dịch, cho tự do cho thích, còn Việt Nam thì nhà nước tự quyết, bắt người dân cách li, chữa bệnh free không để một ai bị bệnh cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn dân chủ cuội bây giờ chắc bị khâu miệng rồi không nói được

      Xóa
  10. Chán với lũ người máy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog