Chia sẻ

Tre Làng

Tại sao LS Trần Quốc Thuận lại có thể phát biểu tào lao như thế?


Trong khi truyền thông Đức cho đến hôm nay không thèm nhắc đến việc ông Kình bị Lực lượng công an tiêu diệt đích đáng, đồng bọn của ông ta bị bắt và chờ ngày hầu tòa vì các hành động khủng bố nghiêm trọng, thì trang Việt ngữ của đài BBC liên tiếp khai thác chủ đề này và mới đây nhất, ngày 14-3-2020, đăng bài phỏng vấn ông Luật sư Trần Quốc Thuận nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực văn phòng Quốc hội. Bài báo có tên, Vụ Đồng Tâm: 'Cách hành xử nhẫn tâm, như thời Trung Cổ'.

Đã từ lâu, với tôi và nhiều người khác, không bất ngờ trước những luận điệu xuyên tạc, vu khống và công kích Đảng và Chính phủ Việt Nam của ông LS này. Nhưng lần này, tôi rất bất ngờ trước những phát biểu của ông trong lần trả lời phỏng của đài BBC. 

Sau khi đọc bài viết và nghe lời nói của ông ta, tôi đã tự đặt cho mình câu hỏi, liệu kiến thức luật của ông ta quá non kém, hay là bất chấp sự hiểu biết tối thiểu của khoa học pháp lý để phun ra những lời lẽ tào lao, những lời lẽ mà trong thời gian qua thường được bọn phản động và thành phần bất mãn nhai đi nhai lại. Thật quá khôi hài, khi bàn luận đến việc ông Kình „bị phanh thây“, là một LS ông ta lại mượn lời của ông giáo sư, TS toán học Hoàng Xuân Phú đã đăng trong một Statut. Bài viết này của ông Phú, cho thấy sự ngu dốt về kiến thức pháp lý của một kẻ chỉ biết nói bừa để thỏa mãn những cơn thịnh nộ của tâm trạng bất mãn sâu sắc. 

Để không phải nhắc lại vấn đề này, xin nhắc lại một bài viết mà tôi đã đăng trên dòng thời gian hôm 1-3-2020. Tên bài, HOÀNG XUÂN PHÚ – TRÌ ĐỘN ĐẾN THẾ MÀ MANG DANH GIÁO SƯ, TIẾN SĨ, VIỆN SĨ. Đây là một câu trong bài viết của trang mạng TRE LÀNG, một địa chỉ truyền thông mà tôi thường xuyên theo dõi, đăng ngày 29.2.20 THÔNG NÃO CHO HOÀNG XUÂN PHÚ VÀ ĐỒNG BỌN: VÌ SAO PHẢI MỔ PHANH?

Quá thất vọng với một ông LS, khi ông ta nói rằng „vụ tập kích Đồng Tâm“ xảy ra vào thời điểm „chưa có quyết định của tòa án“. Là LS, điều tối thiểu ông ta phải biết, không thể có một quyết định của quan tòa khi không có một người dân nào đệ đơn ra tòa. Nhưng điều mà tôi phẫn nộ nhất là luận điệu đổi trắng thay đen của ông Thuận. Những người quan tâm đến vấn đề Đồng Tâm đều biết, ngành Thanh tra đã vào cuộc từ lâu, nhưng ông Kình và đồng bọn của ông ta đã phớt lờ kết luận của Thanh tra và cố tình tạo ra những hành động gây bất ổn. Với sự tiếp tay của các thế lực ở nước ngoài, những kẻ xem thường luật pháp muốn gây một một tiếng vang để cộng động quốc tế lên án Việt Nam, đặc biệt trước ngày Nghị viện châu Âu thông qua Hiệp ước thương mại với Việt Nam.

Không khó để nhận ra, khi tiến hành cuộc phỏng vấn này, phóng viên Quốc Phương của trang Việt ngữ của đài BBC, khéo léo „đút vào mồm“ ông Thuận những câu từ để ông ta một lần nữa ngoan ngoãn biến mình thành một con rối rẻ tiền của truyền thông phương Tây.

Nguồn tin và ảnh:

4 nhận xét:

  1. Cũng là người có học vấn nhưng ông Trần Quốc Thuận đang bày ra cho thiên hạ thấy sự nhận thức quá đơn giản. Hiện nay khoa học trình độ công nghệ phát triển, tội phạm không phải cứ phải đến hiện trường, đến trực tiếp ra tay thực hiện. Tại Đồng Tâm chính các thế lực thù địch như Việt Tân đã đứng sau hậu thuẫn kích động từ hải ngoại, bơm tiền, vạch ra âm mưu hoạt động để Lê Đình Kình trực tiếp hoạt động. Kình khủng bố chết là xứng đáng, còn đối với Luật sự Trần Quốc Thuận hãy suy nghĩ, tìm hiểu sự việc để có những phát ngôn cẩn trọng và đúng đắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. Là một người am hiểu luật pháp nhưng ông ta lại đang làm méo mó pháp luật, xuyên tạc sự thật. Bản chất vấn đề thì không tìm hiểu kĩ lại còn định hướng dư luận trái chiều. Thật không hiểu ai cho ông ta ăn cái gì mà lại làm như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Luật sư Trần Quốc Thuận phát biểu tào lao, không đúng sự thật về vụ việc ở Đồng Tâm; tất cả sai phạm đều do Lê Đình Kình và tổ Đồng thuận gây ra; cơ quan chức năng chỉ là người thực thi pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog