Chia sẻ

Tre Làng

TIN GIẢ & PHÁT NGÔN THÙ ĐỊCH VỀ COVID-19 CỦA GIỚI ZÂN CHỦ TRONG NGÀY 8/3

Tin giả & phát ngôn thù địch về COVID-19 của giới zân chủ trong ngày 08/03

Ngày 06/03/2020, Hà Nội phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của thành phố, cũng là ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam. Bệnh nhân là N.H.N (được dư luận cho là Nguyễn Hồng Nhung) – người vừa cùng chị gái đi du lịch ở Anh, Ý, Pháp, trước khi về Hà Nội bằng ghế thương gia trên chuyến bay có 197 hành khách hôm 02/03/2020. Ngày 08/03, các cơ quan quản lý cho biết N.H.N đã lây cho nhiều người khác trên cùng chuyến bay hoặc trong gia đình, khiến số ca nhiễm ở Việt Nam tăng từ 17 lên 30. Trong đó, bệnh nhân thứ 21 được cho là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Quang Thuấn – người trước đó đi công tác Ấn Độ và Anh, và đã tiếp xúc với ít nhất 96 người, bao gồm nhiều quan chức, cán bộ trung ương, sau khi về nước.





Nhân đó, trong ngày 08/03/2020, giới chống đối đã gia tăng các hoạt động tuyên truyền về dịch COVID-19, chủ yếu theo các hướng sau:

Thứ nhất, họ tung ra rất nhiều tin sai sự thật. Điển hình như tung tin ông Đỗ Nhất Hoàng (Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ KH-ĐT có kết quả dương tính, nghi lây cho 1000 người khi ông chủ trì tang lễ của bố ông, nhưng thực tế, ông Đỗ Đức Hoàng đã xét nghiệm lần 1, có kết quả âm tính! 


Hay bịa đặt Ca sĩ Bùi Lê Mận (đi cùng chuyến bay) đã có kết quả dương tính, nghi lây cho nhiều người, do hát trong tiệc chiêu đãi của phái đoàn Bộ KH-ĐT mới về nước. Thực tế, ca sĩ Bùi Lê Mận đã xét nghiệm lần 1, có kết quả âm tính.




Thứ hai, họ tung ra thuyết âm mưu thiếu căn cứ gây hoang mang dư luận và công kích chế độ, Chẳng hạn như họ bịa ra rằng, ông Nguyễn Quang Thuấn đã lây cho Nguyễn Hồng Nhung. Nhung chỉ là “dê tế thần” để gỡ tội cho ông Thuấn, và để tiện công bố sự thật rằng nhiều quan chức trung ương đã bị lây nhiễm. 


Trên thực tế, Nhung có biểu hiện đau họng từ khi ở nước ngoài, và chị gái của Nhung (sống tại Anh, không đi chung chuyến bay về Việt Nam) cũng nhiễm virus. Ông Thuấn đến ngày 06/03 mới có biểu hiện ho khan. Trong trường hợp ông Thuấn cũng nhiễm bệnh từ khi ở nước ngoài, trách nhiệm của Nhung khi không chủ động khai báo vẫn là không thể phủ nhận
Hoặc họ tung ra “kịch bản” kiểu Nguyễn Hồng Nhung là người giàu, có khả năng lây cho nhiều quan chức lớn, nên chính quyền mới họp khẩn và tuyên bố dương tính. Những ca nhiễm là dân thường đều bị “lẳng lặng” tuyên bố âm tính để giấu thông tin.
Trên thực tế, Phó Thủ thướng Vũ Đức Đam chủ trì họp khẩn về dịch COVID-19 từ ngày 26/01 (mùng 2 Tết). Công tác điều tra, cách ly những người tiếp xúc với Nguyễn Hồng Nhung được thực hiện với quy trình tương tự những ca nhiễm trước. Không có dấu hiệu cho thấy Chính phủ che giấu các ca nhiễm là dân thường

Thứ ba, họ tạo ra làn sóng thông điệp thù địch, kiểu như tỏ ra hả hê vì nhiều quan chức trung ương bị nhiễm bệnh hoặc phải cách ly. Viết rằng Nhung có công, không có tội, vì đã lây bệnh cho quan chức. Tuyên truyền rằng cơ hội để lật đổ chế độ đã đến. 





Ngoài ra, họ tạo ra luồng dư luận rằng có thế lực đang làm chiến dịch truyền thông để “gỡ tội” cho Nguyễn Hồng Nhung, và VTV1 có liên quan đến chiến dịch đó.


Tóm lại, trong khi Chính phủ Việt Nam đang tập trung bảo vệ người dân trước dịch bệnh, còn những kẻ tự nhận là “đấu tranh dân chủ” cho người dân Việt Nam lại đang xem dịch bệnh như một cơ hội để lật đổ chính quyền. Họ tung tin giả để tận dụng cơ hội này, và hả hê khi thấy có quan chức và người giàu bị nhiễm bệnh. Họ đang phản bội hai giá trị thường được coi trọng của văn hóa phương Tây, là tính khoa học và tính nhân bản.

Trong một năm mà nhân loại phải cùng đối mặt với dịch bệnh, dù khác biệt chính kiến nhưng người viết vẫn hy vọng những bộ phận thân phương Tây trong xã hội Việt Nam, dù không chọn đứng về phía chính quyền, thì cũng nên chọn đứng về phía nhân tính, để không đồng lõa với những hành vi cực đoan vừa đề cập.Nguyễn Biên Cương

Được đăng bởi cuong dai ta

9 nhận xét:

  1. Chúng đưa ra các luận điệu xuyên tạc, tung ra thuyết âm mưu thiếu căn cứ gây hoang mang dư luận và công kích chế độ, chúng lợi dụng dịch bệnh và xem nó là một cơ hội để lật đổ chính quyền. Bọn "rận chủ" này đúng là bọn lố bịch, vô sỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Các đối tượng phản động, "dân chủ" luôn lợi dụng tình hình bất ổn về xã hội, như bệnh dịch để xuyên tạc, nói sai sự thật, gây hoang mang lo lắng trong nhân dân. Mục đích của chúng là gây bất ổn xã hội, mượn cớ đó để công kích, nói xấu nhà nước, chính quyền, gây suy giảm lòng tin của nhân dân, từ đó chúng dễ bề hoạt động lôi kéo, kích động người dân chống đối lại nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. Các đối tượng xấu đang lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền sai trái với mục đích xấu. Tất cả các thông tin đúng đắn, chính thống đều được cập nhật 24/24 tại Cổng thông tin Bộ Y tế https://moh.gov.vn/, Thời sự VTV 1 https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv1.htm. Mọi người hãy vào đây để xem các thông tin đúng về tình hình dịch bệnh, tránh để các tin giả, tin xuyên tạc đánh lừa. Hãy cùng nhau bài trừ, tẩy chay tin giả

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi Chính phủ Việt Nam đang tập trung bảo vệ người dân trước dịch bệnh, còn những kẻ tự nhận là “đấu tranh dân chủ” cho người dân Việt Nam lại đang xem dịch bệnh như một cơ hội để lật đổ chính quyền. Họ tung tin giả để tận dụng cơ hội này, và hả hê khi thấy có quan chức và người giàu bị nhiễm bệnh. Họ đang phản bội hai giá trị thường được coi trọng của văn hóa phương Tây, là tính khoa học và tính nhân bản.

    Trả lờiXóa
  5. Nhung có biểu hiện đau họng từ khi ở nước ngoài, và chị gái của Nhung (sống tại Anh, không đi chung chuyến bay về Việt Nam) cũng nhiễm virus. Ông Thuấn đến ngày 06/03 mới có biểu hiện ho khan. Trong trường hợp ông Thuấn cũng nhiễm bệnh từ khi ở nước ngoài, trách nhiệm của Nhung khi không chủ động khai báo vẫn là không thể phủ nhận

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là bọn Zận chủ; chúng luôn phê phán về công tác phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam; nhưng chính bọn chúng đã xuyên tạc sự thật; làm cho người dân hoang mang, lo sợ nên không dám khai báo và cách ly; dẫn đến dịch bệnh lây lan nhanh hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog