Chia sẻ

Tre Làng

Truyền thông Ý: BỘ NGOẠI GIAO TRUNG QUỐC PHÁT TÁN TIN GIẢ

Truyền thông Ý: Bà Hoa Xuân Oánh phát tán tin giả

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 15/3 đã đăng một đoạn video trên Twitter nói rằng người dân Ý đứng ngoài ban công hát vang “cảm ơn Trung Quốc”, hơn nữa còn phát cả quốc ca Trung Quốc trên đường phố, tất cả các hành động này đều là để cảm ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc. Bộ trưởng Ngoại giao Ý phản bác rằng sự kiện này cơ bản là “tin giả”.

Do dịch viêm phổi Vũ Hán tại Ý mất kiểm soát nên quốc gia này đã thực thi biện pháp phong tỏa để hạn chế dòng người lưu động. Người dân Ý bị kẹt ở trong nhà không ra ngoài được, ngày 14/3, họ đã ra ban công nhà mình hướng về nhân viên y tế vỗ tay để biểu thị sự cảm ơn, trong đó có cả nhân viên y tế Trung Quốc đến Ý chi viện. Sau đó, bà Hoa Xuân Oánh đã đăng tweet nói rằng những người dân nước Ý này đang lớn tiếng “cảm ơn Trung Quốc”, thậm chí còn phát cả quốc ca Trung Quốc trên đường phố ở thủ đô Roma để cảm ơn Trung Quốc giúp đỡ họ đánh bại virus. Tiếp sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng đăng bài viết tương tự trên Twitter.



Về bài đăng này, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi Di Maio phản bác và chỉ ra, bản thân bà Hoa Xuân Oánh chính là một trong những người hàng đầu của cơ quan tuyên truyền Trung Quốc, vai trò của bà đã rất rõ ràng, bao gồm cả việc phát tán tin tức giả, giống như phát ngôn trên Twitter chính thức của bà. Ông Luigi Di Maio nhấn mạnh, Chính phủ Ý vẫn có nhiều tình huống cần xử lý, yêu cầu chính quyền Bắc Kinh lập tức ngừng việc phát tán tin tức giả trong thời điểm này.

Hiện bà Oánh vẫn chưa xoá bài đăng này trên twitter.

4 nhận xét:

  1. Đúng là truyền thông giả có lẽ là mánh khóe và là nghề tay trái của Trung Quốc. Tung tin đồnn giả nhằm khuếch trương thanh thế, vừa "cho" đi mà đã "đòi" nhận lại nhiều quá thì e rằng lòng tốt sẽ bị hoài nghi là điều không thể tránh khỏi. Bảo sao các cụ nói thâm như Tàu quả thực là có cơ sở và lí do chứ không phải thích thì phán như Tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng là thế nào, hóa ra chỉ là fake news thôi à, tưởng đâu Trung Quốc có ơn với Ý to lắm, hóa ra chỉ là mấy cái lời xàm ngôn, tự tâng bốc của bà Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh mà thôi. Đây cũng chính là cái bản chất của bọn Trung Quốc muốn làm bá chủ thế giới, muốn Trung Quốc có tầm ảnh hưởng tới thế giới đây mà, nhưng đây mới chỉ là trên lí thuyết thôi chứ nghĩa sao Trung Quốc tốt đẹp quái gì

    Trả lờiXóa
  3. Về bài đăng này, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi Di Maio phản bác và chỉ ra, bà Hoa Xuân Oánh đang phát tán tin tức giả, giống như phát ngôn trên Twitter chính thức của bà. Ông Luigi Di Maio nhấn mạnh yêu cầu chính quyền Bắc Kinh lập tức ngừng việc phát tán tin tức giả trong thời điểm này. Mục đích của Trung Quốc muốn cả thế giới biết là chúng đang cứu nước Ý trong khi chúng chỉ có vài cái hỗ trợ nho nhỏ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog