Chia sẻ

Tre Làng

Y tế Việt Nam: GHEN CÔ VY TIẾP TỤC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH PHÁP


Ong Bắp Cày


Tiếp nối bản tin từ Mỹ HBO, tôi xin gửi tới các bạn bản tin truyền hình Pháp về ''Ghencovy'' và hiện tượng Bộ Y Tế Việt Nam trong vai ''Con nhà người ta''.

Ca ngợi thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, sau khi lên sóng HBO của Truyền hình Mỹ thì nay bài hát phòng chống COVID-19 của Việt Nam được khen trên sóng BFM của Truyền hình Pháp. 

Mời xem trên Youtube: https://youtu.be/-l7qfeIihnY








Trước đó hôm 1/3, khi nhắc đến Ghen cô Vy trong chương trình Last Week Tonight, tại phút thứ 6 diễn viên hài John Oliver nói: "Việt Nam là quốc gia điển hình trong việc phòng dịch COVID -19 nhanh chóng và thành công. Trong đó, quốc gia này đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách".

Sau đó, MV sôi động của ca khúc Ghen cô Vy được phát sóng cùng phần phụ đề tiếng Anh khá chuẩn xác. "Cùng rửa tay xoa xoa xoa đều. Hạn chế đưa tay lên mắt mũi miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người", giai điệu ca khúc khiến MC John Oliver nhún nhảy thích thú và hét lên "Tuyệt, tuyệt". MC này cũng cho biết ca khúc Ghen cô Vy đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút giới trẻ quay video nhảy theo giai điệu.

Last Week Tonight with John Oliver (gọi tắt là Last Week Tonight) là chương trình nửa trò chuyện nửa thông tin do diễn viên hài John Oliver dẫn. Chương trình được phát trên kênh HBO. MC John Oliver đã dành toàn bộ thời lượng cho số phát sóng hôm 1/3 để đưa tin và thảo luận về dịch bệnh COVID-19.

Ghen cô Vy là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Qua dự án, nhóm thực hiện muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch COVID-19.

P/s: Không biết nên buồn hay nên vui khi BỘ Y TẾ làm truyền thông còn hơn cả Ban Tuyên Giáo nữa.

11 nhận xét:

  1. Ghen cô Vy là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Mong rằng bài hát và vũ đạo rửa tay này sẽ tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch COVID-19.

    Trả lờiXóa
  2. Một lần nữa xin ngả mũ kính phục Bộ Y tế và đội ngũ truyền thông đứng sau chiến dịch chống Covid-19. Chúng ta đang đối phó với dịch Covid-19 một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam chính từ những mối đe dọa với thế giới như vậy. Đúng là cộng sản thật sự như nào nhỉ lũ kền kền? Cho ý kiến cái xem nào!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng như Ngân hàng Thế giới từng nhận xét: "Mây đen phủ lên toàn cầu, nhưng Mặt Trời vẫn toả sáng ở Việt Nam", hay như mấy bạn cần uống nước thường xuyên vẫn gào lên rằng: "Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm".Chỉ xem mỗi cái tin nhắn BYT gửi có nội dung "VN quyết thắng đại dịch" là thấy tự hào ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi lên truyền hình Mỹ thì "Ghen Cô Vy" tiếp tục xuất hiện trên kênh BFM TV của Pháp vào khung 7h40 sáng. Đây là kênh thời sự nhiều người xem nhất ở Pháp với 10 triệu khán giả theo dõi mỗi ngày, tức là bài hát của chúng ta đang tiếp tục tạo ra những cơn bão ở nước ngoài.Quả thực chẳng có quốc gia nào giống Việt Nam, thực sự tự hào!

    Trả lờiXóa
  5. Bài hát này không chỉ là một sản phẩm âm nhạc đơn thuần mà có ý nghĩa cổ động rất cao. Lời bài hát được viết lại từ bản gốc sát với nội dung tuyên truyền chống dịch bệnh, cách bảo vệ sức khỏe cho mọi người cùng với giai điệu bắt tai đã thực sự trở thành một làn sóng có sức lan tỏa sâu rộng

    Trả lờiXóa
  6. Ghen cô Vy là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Qua dự án, nhóm thực hiện muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch COVID-19. Đó được các nước hưởng ứng một cachs mạnh mẽ nhằm chống dịch giống Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Bộ Y Tế Việt Nam trong vai trò "Con nhà người ta" đã cố gắng hết sức làm nhiệm vụ của mình. Việc bài hát "Ghen cô vi" với giai điệu vui tươi, dễ thuộc, dễ nhún nhảy của nươc ta trở thành trào lưu được lến các kênh truyền hình nổi tiếng của Pháp, Mỹ,... là một việc rất đáng tự hào đối với nước ta sẽ được nhiều nơi tôn trọng và biết đến. Tuy trong thời gian gần đây, việc bùng phát dịch đang diễn biến khó lường, song chính phủ Việt Nam vẫn đang cố gắng hết sức khoanh vùng và hạn chế dịch lây lan nhất có thể. Mọi người cần bình tĩnh và tin tưởng rằng VN sẽ có thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh thật sớm và tất cả những người nhiễm bệnh đều được chữa khỏi một cách an toàn.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam không chỉ giỏi trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà còn giỏi trong phát minh ra máy móc để phát hiện dịch bệnh nhanh nhất; giờ lại đến bài hát về công tác phòng, chống dịch bệnh được rất nhiều kênh truyền hình các nước phát sóng và ca ngợi. Quả là người Việt Nam giỏi thật.

    Trả lờiXóa
  10. Thành công của Việt Nam trong cuộc chiến với covid 19 quả thực là rất đáng tự hào,tuy chúng ta vẫn đang có số ca mắc nhưng chúng ta vẫn là biểu tượng về chiến thắng đại dịch trong mắt của các quốc gia khác,việc lên sóng truyền hình pháp là một ví dụ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog