Chia sẻ

Tre Làng

12 CỰU QUAN CHỨC LỚN CHÂY Ì KHÔNG CHỊU TRẢ LẠI NHÀ CÔNG VỤ

TTO - Ông Nguyễn Văn Sinh, thứ trưởng Bộ Xây dựng, vừa ký loạt thông báo gửi 12 cựu quan chức yêu cầu trả lại nhà công vụ của Chính phủ tại chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bộ Xây dựng đã nhiều lần gửi thông báo yêu cầu các cựu quan chức trả lại nhà công vụ của nhà nước - Ảnh: NAM TRẦN

Mười hai cựu quan chức này đã được Chính phủ giao nhà ở công vụ khi đang đương chức, nhưng nay các quan chức này đã nghỉ hưu, theo quy định họ phải trả lại nhà công vụ cho nhà nước.

Thông báo được Bộ Xây dựng gửi tới 3 cựu phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam là các ông T.V.L., ông N.V.N., và bà N.T.TH.H..

2 cựu phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là bà N.H.L. và ông L.V.Đ., và còn có bà B.T.TH., nguyên phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Một người nữa là ông Đ.Q.H nguyên thứ trưởng, phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, cùng với đó là ông H.V.A nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Trong danh sách 12 người có tên ông H.S.TH., nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp, và ông Đ.N.D., nguyên tổng biên tập báo điện tử Đảng cộng sản, cùng với ông Đ.V.CH., nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ngoài ra, còn có ông P.V.V., nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Đáng lưu ý thông báo đòi nhà đã được Bộ Xây dựng gửi tới 12 cựu quan chức này từ 2-3 lần nhưng họ vẫn chưa trả lại nhà công vụ.

Theo quyết định 27 năm 2015 của Thủ tướng về tiêu chuẩn nhà công vụ, hầu hết các cựu quan chức nêu trên đều có hệ số phụ cấp chức vụ khi đang công tác từ 1,3 trở lên, đảm nhận chức danh thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm thứ trưởng, có tiêu chuẩn thuê căn hộ nhà ở công vụ tại đô thị là căn hộ loại 2, diện tích sử dụng từ 100 - 115m2.

Trong trường hợp các cựu quan chức này ở cùng gia đình sẽ được cộng thêm 6m2 nhà ở/1 thành viên gia đình.

Các cựu quan chức nêu trên cũng được nhà nước trang bị nội thất các căn hộ công vụ gồm bàn ghế, kệ tivi phòng khách, máy điều hòa nhiệt độ các phòng, bộ bàn ghế phòng ăn, tủ lạnh, tủ bếp, máy hút mùi, giường, đệm, máy giặt, bình nóng lạnh và một bộ bàn ghế làm việc.

Định mức trang bị nội thất cho căn hộ công vụ loại 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách khoảng 160 triệu đồng/căn, trường hợp trượt giá được điều chỉnh tăng định mức cho phù hợp.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, cho biết theo quy định thì từ khi Bộ Xây dựng gửi thông báo, người thuê nhà công vụ có vài tháng để di chuyển đến nơi ở mới, trao trả nhà cho nhà nước. 

Các cựu cán bộ đang sở hữu nhà tại chung cư CT1-CT2 Yên Hòa, quận Cầu Giấy đang làm thủ tục chuyển nhà. 

Tuy nhiên, hiện còn một số cựu cán bộ đang ở nhà công vụ của Chính phủ tại khu Hoàng Cầu, quận Đống Đa chưa thể sắp xếp được nơi ở mới nên chưa di chuyển, chưa trả lại nhà công vụ.

B.NGỌC

4 nhận xét:

  1. Khi kết thúc nhiệm kì, bản thân những công chức này phải có trách nhiệm trả lại nhà công vụ. Đằng này lại để cho người ta yêu cầu trả nhà không chỉ một lần mà đến tận 2,3 lần. Thử hỏi xem mặt mũi của các ông, các bà để đi đâu. Là những người từng trong hàng ngũ nhà nước thì nên gương mẫu và chấp hành đúng quy định pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Không biết ý thức của mấy ông bà này để đâu, đã là người từng trong bộ máy nhà nước, những người có học vấn cao thì phải chấp hành đúng kỉ cương, pháp luật của nhà nước chứ. Đã hết nhiệm kì công tác thì cũng nên có trách nhiệm trả lại nhà ở công vụ đi chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước có hỗ trợ cho những quan chức lớn như vậy họ không biết cảm ơn lại còn không chấp hành. Theo luật thì khi đang đương chứ thì các cán bộ cấp cao của nước ta sẽ đưuọc cấp nhà công vụ tuy nhiên khi về hưu thì họ phải trả lại nhà chứ không đưuọc chiếm dụng luôn như vậy đưuọc . Hành vi này của các quan chức là trái quy điinh

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu các vị quan chức trong bài viết nghĩ sao mà không chịu trả nhà khi đã nghỉ hưu; không phải vì nghèo khó, cũng không phải không hiểu biết; vậy thì vì cái gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog