Chia sẻ

Tre Làng

ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC 2 SĨ QUAN QUÂN ĐỘI VÌ CÓ TIÊU CỰC TRONG KHU CÁCH LY Ở VĨNH LONG

Cuteo@

Ngay khi báo chí phản ánh việc cán bộ khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã buông lỏng để xảy ra tình trạng một số thanh niên tổ chức nhậu nhẹt và có người đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo việc cán bộ tại khu cách ly này ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly, tôi đã dự đoán có tiêu cực trong đội ngũ cán bộ ở đây. Và hôm nay, báo Dân Trí đã có bài "Bị tố tiêu cực trong khu cách ly, hai cán bộ cấp tá bị đình chỉ công tác".

Hôm nay 20/4, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã đình chỉ công tác 2 cán bộ là (1) Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần và (2) Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long để điều tra làm rõ thông tin tố cáo có nhiều tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thông tin: “Sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này và những người có liên quan”.

Hai cán bộ nói trên được cho là có liên quan đến tình trạng ăn nhậu của một số thanh niên trong khu cách ly và tự tiện thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người đang cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long có báo cáo và khẳng định đây là cách làm tự tiện của ông Minh và ông Ngoan, không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống tịch Covid-19 cũng như của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay từ Australia về Việt Nam chở hơn 240 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau đó, 231/240 hành khách đã được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long để phòng dịch Covid-19.

Trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo việc cán bộ tại khu cách ly buông lỏng để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt của một số thanh niên. Sự việc sau đó được báo lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết. Đáng nói, cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người người đứng ra gom tiền.

6 nhận xét:

  1. Nặc danh19:17 20/4/20

    Hai Sỉ quan này không ở dạng tiêu cực mà ở dạng hư hỏng, họ không thấy Dịch bệnh nguy hiểm dù một trong hai là Trưởng ban Quân Y. Đề nghị Quân đội phạt đủ nặng để họ chừa và làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải xử lý nghiêm 2 sỹ quan này để răn đe người khác

      Xóa
  2. Đây là những hành vi không thể chấp nhận được và không phải là hành vi chuẩn mực của lực lượng vũ trang. Những trường hợp như vậy phải kiểm điểm nghiêm khắc và có biện pháp xử lí mạnh tay để răn đe, nâng cao trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  3. Lực lượng quân đội và Công an là hai lực lượng nòng cốt, vậy mà hai anh bộ đội trong khu vực cách ly này lại có hành vi tiêu cực như thế này, thật không xứng đáng nằm trong lực lượng Thiết nghĩ phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc để cảnh cáo cho tất cả những người đang có ý định như vậy

    Trả lờiXóa
  4. một con sâu làm rầu nồi canh, 2 sĩ quan quân đội có hành động tiêu cực như vậy đã làm ảnh hương đến cả bộ quốc phòng khiến cho hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong lòng nhân dân bị phai nhạt đi thay vào đó là những cảm xúc tieu cực lấn át. mong rằng cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý nghiêm vụ này để lấy lại danh dự cho quân đội

    Trả lờiXóa
  5. Việc là của 2 sỹ quan này đã làm ảnh hưởng đến phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ; giảm uy tín của đơn vị; cần phải xử lý nghiêm 2 sỹ quan này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog