Chia sẻ

Tre Làng

Cần Thơ hỗ trợ 1000 khẩu trang vô khuẩn cho TP Riverside của Mỹ

Ngày 11-4, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, vừa hoàn thành việc sản xuất 1.000 khẩu trang vô khuẩn, để hỗ trợ cho thành phố Riverside, bang California (Mỹ) trong lúc tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang bùng phát ở nước này.

Đóng gói khẩu trang để hỗ trợ TP Riverside (Mỹ) phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, Riverside là thành phố kết nghĩa với TP Cần Thơ từ năm 2015. Lô sản phẩm 1.000 khẩu trang vô khuẩn trong đợt này được Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tự cắt may với chất liệu dày, kích thước lớn hơn so với loại khẩu trang đang được may tại bệnh viện.

Để hoàn thành 1.000 chiếc khẩu trang vô khuẩn, những ngày qua, lực lượng viên chức và người lao động tại bệnh viện đã tích cực ngày đêm cắt may nhằm đạt tiến độ đề ra.

Vào sáng 11-4, bệnh viện tiến hành bàn giao toàn bộ số khẩu trang trên cho UBND thành phố Cần Thơ để nhanh chóng chuyển đến người dân thành phố Riverside. Đây là việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa trong tình hình nhiều bang của Mỹ đều có ca mắc Covid-19.

Cán bộ, viên chức của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tích cực may khẩu trang vô khuẩn hỗ trợ TP Riverside (Mỹ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Được biết, trong những ngày qua, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã may gần 10.000 khẩu trang vô khuẩn và tiếp nhận trên 10.000 khẩu trang do các nhà hảo tâm đóng góp, phục vụ công tác khám chữa bệnh, hỗ trợ đều đặn cho khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự TP Cần Thơ, đồng thời cấp miễn phí cho nhiều bệnh nhân... 

9 nhận xét:

  1. Đây là một hành động rất đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè quốc tế trong hoàn cảnh dịch bệnh đang hoành hành. Không chỉ Chính phủ hỗ trợ mà mỗi tỉnh thành có điều kiện đều ra sức, cố gắng giúp đỡ y bác sĩ trên thế giới chiến đấu chống lại dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam đang thể hiện sự tương thân tương ái đối với các nước đang thiết các thiết bị y tế để chống dịch. CHúng ta đang cảm thấy tự hào và hãnh diện khi không chỉ kiểm soát dịch tốt trong nước mà còn thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của quốc tế, Việt Nam đang thể hiện mình như người anh cả của Đông Nam Á đứng ra lo lắng cho sức khỏe của toàn nhân loại.

    Trả lờiXóa
  3. Không những thực hiện tốt việc chống dịch trong nước mà chúng ta đang cho cả thế giới thấy được vai trò vì cộng đồng vì quốc tế khi đã và đang có những trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các nước gặp khó khăn trong công tác chống dịch. Việt Nam là vậy, là đối tác là bạn của tất cả các nước không phải giống như Trung Quốc lợi dụng dịch bệnh để đi cắm trộm, vi phạm chủ quyền lãnh thổ nước khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, Việt Nam rất nhân văn nên mới làm như vậy

      Xóa
  4. Đúng là qua đại dịch mới thấy đâu là chế độ đáng sống. Dù Việt Nam đang oằn mình chống dịch nhưng vẫn thực hiện nghĩa cử quốc tế cao đẹp, không bao giờ bỏ rơi người "gặp nạn" khi họ cần. Chúng ta quyết tâm đồng lòng chiến thắng dịch bệnh và cho cả thế giới biết rằng, chúng ta không phải như nước lớn nào đó sống lỗi, chúng ta là nước nhỏ nhưng luôn sống với tinh thần hào hiệp và bác ái!

    Trả lờiXóa
  5. Sự khác nhau về bản chất xã hội qua cơn đại dịch này không chỉ làm người dân Việt Nam thêm tin tưởng, tự hào về con đường mà Đảng, đất nước và nhân dân đã chọn, mà còn làm cho nhiều người trước đây mơ hồ, mặc cảm sớm nhận ra… Việt Nam không quên nghĩa cử cộng đồng cao đẹp, cùng chia sẻ với các nước đang gặp khó khăn trong công tác phòng chống dịch với những chiếc khẩu trang, bộ kít nghĩa tình. Thật sự tự hào quá Cần Thơ, tự hào Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  6. chỉ có người Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác trong lúc hoạn nạn khó khăn, kể cả lúc này thì Việt Nam cũng đang phải thực hiện cách ly toàn xã hội để chống dihcj nhưng việc hỗ trợ nước khác nhất là Mỹ vẫn được thực hiện thường xuyên. Thật tự hào là công dân của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Những việc làm dù nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn lao; thể hiện tấm lòng cao thượng của người Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog