Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt tạm giam đối tượng phản động Trần Đức Thạch

Khoai@ 

"Ngựa quen đường cũ" tiếp tục chống phá chế độ, Trần Đức Thạch - Một thành viên cốt cán của tổ chức phản động với danh xưng "Hội anh em dân chủ" khu vực miền Trung - bị khởi tố và bắt tạm giam.

Thông tin mới nhất cho hay, hôm nay 23/4/2020, cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt bị can tạm giam đối tượng Trần Đức Thạch về hành vi lợi dụng dịch bệnh Covid-19, thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết để xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm mục đích kích động phá rối ANTT. 

Trần Đức Thạch sinh 1952, hiện trú tại xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Thạch là đối tượng từng có tiền án về tội phạm xâm phạm An ninh Quốc gia.

Năm 2010, Tòa án Nhân dân tối cao tuyên phạt Trần Đức Thạch 3 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". 

Vào tháng 3/2013, Trần Đức Thạch được ra tù và cùng Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển thành lập "Hội anh em dân chủ" với quan điểm "xây dựng chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng" ở Việt Nam. Thạch được phân công giữ chức vụ "Trưởng đại diện miền Trung".

Sau một thời gian tổ chức các hoạt động chống phá, năm 2015, "Hội anh em dân chủ" bị cơ quan an ninh triệt phá. Bộ Công an đã khởi tố vụ án Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Riêng Trần Đức Thạch có thái độ khai báo thành khẩn, có công trong việc giúp cơ quan an ninh điều tra nhiều đối tượng khác, đồng thời cam kết không tiếp tục tham gia nữa nên được hưởng chính sách khoan hồng.

Tuy nhiên, sau khi trở về địa phương, Trần Đức Thạch lật lọng, tiếp tục soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung chống Chính quyền. 

Thời gian gần đây, lợi dụng dịch bệnh cúm Covid-19 diễn biến phức tạp, Trần Đức Thạch cho đây là thời cơ gây tiếng vang, đánh bóng tên tuổi nên đăng tải nhiều bài viết, video, hình ảnh có nội dung sai sự thật, phủ nhận công sức của Đảng, Nhà nước và toàn thể dân tộc trong cuộc chiến phòng, chống, đầy lùi dịch bệnh Covid-19. Thạch cũng đăng tải nhiều bài viết phản khoa học gây hoang mang, sợ hãi cho người đọc và làm giảm niềm tin của người dân vào các nỗ lực của chính phủ, của các bộ ngành và địa phương trong thực hiện kế hoạch phòng chống Covid-19.

Những hành vi của Trần Đức Thạch gây bức xúc trong quần chúng nhân dân tại nhiều địa phương trong cả nước, đồng thời thể hiện thái độ lật lọng, quyết tâm chống phá nhà nước một cách cực đoan. Đã có nhiều người dân lên tiếng phản đối và tố cáo với cơ quan chức năng.

Xét thấy hành vi của Trần Đức Thạch là có hệ thống, nguy hiểm, xâm hại trực tiếp tới an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, làm tổn hại tới uy tín, danh dự của các tổ chức và cá nhân, nên các cơ quan bảo vệ pháp luật đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn là bắt tạm giam để điều tra. 

Đó là kết cục của những kẻ lười lao động, không chịu cải tạo, lật lọng và xảo trá, quyết tâm chống phá nhà nước tới cùng.

7 nhận xét:

  1. Đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Trần Đức Thạch với sự ngông cuồng, mu muội, dù đã bị xử lý về hành vi tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước nhưng hắn ta lại lợi dụng tình hình dịch bệnh căng thẳng để tiếp tục hành vi trên. Cơ quan chức năng xử lý hắn ta là đúng người đúng tội và là bài học cho những kẻ phản động luôn có tư tưởng chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi của Trần Đức Thạch là biểu hiện của tư tưởng phản động đã ăn sâu từ lâu, đã từng bị xử lí nhưng không chịu ăn năn, hối lỗi. Điều này chứng tỏ hành vi của hắn là có hệ thống và gần như không thể thay đổi được suy nghĩ, tư tưởng của tên phản động này

    Trả lờiXóa
  3. Làm người không muốn lại muốn đi làm kẻ tù tội. Vào tù ra tội không biết thay đổi, không biết đi theo con đường đúng đắn, chấp hành pháp luật làm người lương thiện lại đi theo vết xe đổ của bản thân. Mạng xã hội tuy ảo nhưng pháp luật là thật, Trần Đức Thạch sẽ phải trả giá cho sự ngông cuồng coi thường pháp luật của bản thân khi đăng tải các thông tin sai sự thật chống phá Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Anh này mạng Thủy, thủy là dương và mà mạng thủy thì ắt có sóng, người hiểu thì ở yên cho ít có sóng và ít bị sóng cuốn, nhưng anh này Dương phát mạnh quá nên đã tự tạo sóng cho mình; Vậy nên hết lần này đến lần khác sẽ được đi tù thôi, đó là tự mình làm mình chịu chỉ khổ gia đình và con cái (cái ngữ ấy cũng đã gần bảy chục cái xuân xanh, âu cũng là đã già sắp rụng đến nơi rồi còn làm ăn được gì mà vẫn ngông cuồng, đấy chính là bản chất con người, dẫu có đánh chết đâu có chừa vậy).

    Trả lờiXóa
  5. trong lúc đại dịch covid đang hoành hành thì Đảng và Nhà nước ta đã và đang ra sức cùng với toàn nhân dân chống dich. NHững công lao to lớn của Đảng và Nhà nước trong đại dịch lần này là không thể phủ nhận đưuọc, nhưng tên phản động Trần Đức Thạch đã đăng những tin tức bài viết xuyên tạc sự thật phủ nhận công lao của Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các trường hợp bán nước, hại dân phải bị xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog