Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÂM ĐỒNG BỊ KHỞI TỐ

Khoai@

Chiều nay 28/4, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can tội về tội “Vi phạm quy định về quản lý rừng” qui định tại khoản 3, Điều 233 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định khởi tố bị can đã được Viện KSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn.

Các bị can gồm ông Lê Văn Minh, nguyên Giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng (đã nghỉ hưu), Lê Quang Nghiệp, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Mai Hữu Chanh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Lộc Bắc.

Trụ sở Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Lộc Bắc nơi để mất rừng.

Cơ quan điều tra xác định ông Nghiệp biết rõ trong hồ sơ dự án chuyển đổi rừng tự nhiên nghèo sang trồng cao su tại một phần tiểu khu 398, 418, 419 (thuộc địa bàn xã Lộc Bảo, huyện Bảo lâm, Lâm Đồng) của Công ty Lâm nghiệp Lộc Bắc chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và chưa đúng các quy định khác của pháp luật, nhưng, ông Nghiệp vẫn tham mưu cho ông Minh ký quyết định cấp phép khai thác tận dụng lâm sản cho công ty này. Hậu quả, diện tích rừng tự nhiên bị khai thác để chuyển sang trồng cao su trái pháp luật lên đến 75,8 ha với tổng trữ lượng gỗ thiệt hại hơn 3.500 m3.

Được biết, trước đó, Bộ Công an đã chuyển giao tin báo về tội phạm "Vi phạm quy định về quản lý rừng" xảy ra tại Công ty Lâm nghiệp Lộc Bắc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng xác minh điều tra.

3 nhận xét:

  1. Chuyển đổi đất sai mục đích nhằm trục lợi là hành vi tham nhũng nghiêm trọng. Những sai phạm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách của Nhà nước, ảnh hưởng đến tài nguyên của đất nước. Do vậy những đối tượng này phải bị xử lí nghiêm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy đây là hành vi chuyển đổi đất sai mục đich, hoàn toàn chưa có sự kiểm định chính xác về những tác động đến môi trường nhưng vị nguyên giám đốc sở vẫn kí quyết định. Phải xử lý thật nghiêm hành vi tham nhũng, lợi dụng chức quyền này. Tình trạng tham nhũng vẫn diễn ra vô cùng nặng nề trong bộ máy chính quyền nhưng tôi tin rằng lò đun của Đảng sẽ làm trong sạch tất cả.

    Trả lờiXóa
  3. Các cán bộ có sai phạm trong vụ này phải bị xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog