Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG ANDRE MENRAS CÓ THỂ BỊ TƯỚC QUỐC TỊCH VIỆT NAM VÀ TRỤC XUẤT VỀ PHÁP?

Hồ Ngọc Thắng

Trên mạng xã hội, nhiều người đang tranh luận sôi nổi xung quanh câu hỏi: ÔNG ANDRE MENRAS CÓ THỂ BỊ TƯỚC QUỐC TỊCH VIỆT NAM VÀ TRỤC XUẤT VỀ PHÁP? 

Một số người hỏi tôi, liệu điều này có thể khả thi về phương diện pháp lý. Để không phải trả lời từng người, tôi đăng ý kiến của cá nhân tôi.

Theo quy định của Việt Nam và nhiều quốc gia, việc đó có thể tiến hành, nếu người vi phạm đó còn mang một quốc tịch khác. Năm 2002, ông ta được công nhận là công dân danh dự Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 11 năm 2009, với quyết định do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký, ông André Menras chính thức trở thành công dân có quốc tịch Việt Nam với tên Hồ Cương Quyết. Ngoài quốc tịch Việt Nam, ông ta vẫn giữ nguyên quốc tịch của CH Pháp.

Trong thực tế, năm 2017, có một vụ việc tương tự: Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã bị tước quốc tịch Việt Nam và trục xuất về Pháp vì những hành động và phát biểu đi ngược lại lợi ích của Nhà nước Việt Nam. Lúc đó, các thế lực thù địch và những thành phần bất mãn đã làm rùm beng và vận động thu chữ ký để phản đối một việc cần thiết và đúng luật của Việt Nam. Tôi còn nhớ rất rõ, Thứ Năm, 29/06/2017, 20:43:59, Việt Nam đã phản ứng bằng bài Bình luận: MỘT QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG LUẬT VÀ CẦN THIẾT!

Chắc chắn, tác giả bài viết này là một luật gia có kiến thức vững vàng về Luật quốc tịch. Bạn nào muốn tham khảo, hãy theo đường link ở phía dưới.

Ảnh minh họa: trang Việt ngữ của đài BBC đăng ngày 9-3-2020, bài Vang tiếng Thủ Thiêm, Đồng Tâm trong phim 'VN: Tiếng gào thét từ bên trong'


Đường link của bài MỘT QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG LUẬT VÀ CẦN THIẾT!

5 nhận xét:

  1. Nặc danh10:42 27/4/20

    Cần chi tước quốc tịch,có quốc tịch VN nếu phạm tội tại VN thì bắt xử nhốt cái đã rồi tính sau.Điều này đã từng diễn ra với Phạm Minh Hoàng(y đã từng bị kêu án và bị nhốt tù). Andre Menras đã từng nói với "các chiến hữu "tại Đồng Tâm và một số nơi khác rằng y biết Tàu hiện đang rất khinh ghét Việt cộng do Tàu hung hăng hoành hành khắp biển Đông mà Việt cộng nhát chết không dám làm gì nên Tàu muốn đánh vào VN lập ra một chế độ mới mà Tàu không khinh không ghét !Nếu điều này có thể diễn ra thì hổng chứng Menras được Tàu mời làm thủ tướng chứ chẳng chơi!

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ nào tụ tập với cha con nhà Kình thì sẽ lãnh hậu quả như giặc Kình và đồng bọn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Người mang quốc tịch Việt Nam, chống đối, đi ngược lại với lợi ích của đất nước còn có thể bị tước quốc tịch thì không lí do gì một người Pháp đi ngược lại lợi ích của Việt Nam lại nằm ngoài khả năng này.

    Trả lờiXóa
  4. người này mang hai quốc tịch nếu bị tước quốc tịch Việt Nam thì vẫn là người có quốc tịch PHáp nên Nhà nước Việt Nam không vi phạm nhân quuyeen. Còn bàn về lí do để một người bị tước quốc tịch thì chắc ai nhìn cái kết quả cũng đoán ra đưuọc nguyên nhân, là bởi vì người này mang quốc tịch Việt Nam nhưng không có tư tưởng xây dựng mà có tư tưởng chống phá đi ngược lại chủ trương chính sachs của Đảng

    Trả lờiXóa
  5. Tội chống phá đất nước thì phải bị xử lý hoặc tước quốc tịch Việt Nam là đúng rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog