Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN BỊA ĐẶT, HẠ NHỤC LÁI XE THÌ TỘI GÌ?

Khoai@

Theo 2 tờ báo điện tử ngành này tuyên truyền rằng 87 lái xe bị "loại thải", "đuổi việc" vì: ĂN CHẶN, ĐỘI GIÁ

Thế nhưng văn bản báo cáo chính thức của tỉnh Lạng Sơn là do 87 người này do CHƯA LẤY MÁU XÉT NGHIỆM CÔVY 19 nên đưa ra khỏi danh sách " Đội lái xe chuyên trách" tại cửa khẩu Hữu Nghị. Mời xem ảnh chụp màn hình làm minh chứng:






Đằng sau sự đánh tráo khái niệm và sai trái như trên của những nhà báo nhằm mục đích gì? 

Những lái xe bị phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam vu oan, giá họa sẽ sống như thế nào khi bị gán ghép cho là đã "ăn chặn", "đội giá" như những tên tội phạm kinh tế? Vợ con họ sẽ ra sao khi tên tuổi của họ bị bêu xấu trên truyền thông?

Tại buổi làm việc chính thức của Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn với các ngành chức năng vào sáng 22/4/2020 tại cửa khẩu Hữu Nghị để xem xét, xử lý thông tin về việc có hay không việc "cướp cạn" liên quan đến nội dung báo Nông Nghiệp Việt Nam đăng tải thì đã không có mặt của phóng viên các báo kể trên !

Đề nghị Bộ 4T và Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Lạng Sơn trả lời.

10 nhận xét:

  1. Bên cạnh những báo chí chính thống uy tín thì chúng ta bắt gặp không ít lần báo chí đăng tải sai sự thật và cần phải thấy rằng báo chí đang có những mặt tối cần phải chấn chỉnh, đưa tin sai sự thật, giật tít câu view mặc cho nội dung thiếu kiểm chứng hay đe dọa tống tiền các cơ quan doanh nghiệp...báo chí đang dần đánh mất sự tin tưởng của người đọc nếu không chấn chỉnh thì sớm muộn cũng bị mọi người dân quay lưng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các trường hợp đưa tin sai lệch trên các báo như thế này phải bị xử lý thật nghiêm khắc

      Xóa
  2. Chán cho cảnh báo chí hiện nay. Chạy theo câu view, giật tít mặc cho nội dung thì thiếu kiểm chứng, đăng tin theo kiểu cảm tính, thu hút người đọc là được mặc cho hậu quả xảy ra thế nào. Chất lượng báo chí đang không xứng đáng với quyền lực mà báo chí đang có, đang sử dụng, thiết nghĩ các cơ quan báo chí đầu ngành nên chấn chỉnh, xử lý ngay các trường hợp báo chí vi phạm, phổ biến, thống nhất lại đạo đức, nhiệm vụ, vai trò nghề báo.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ bảo sao mạng xã hội lại được nhiều người vào xem, một phần là do PV và Tổng BT các báo kém chất lượng có tay nhanh hơn não, tâm không trong sáng gây ra đó. Đảng, Nhà nước cần làm trong sạch đội ngũ trên 22 ngàn nhà báo để báo chí thực hiện đúng là BÁO CÁCH MẠNG phục vụ Đất nước, Nhân dân, Chế độ được tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là nói láo trắng trợn giữa ban ngày mà. Đã là nhà báo, làm cái nghiệp truyền thông thì có tí đạo đức đi, không phải thích viết gì thì viết. Ngòi bút của ông hỏng thì hay cái khác được nhưng miếng cơm manh áo của người ta mà mất thì ảnh hưởng biết bao nhiêu người. Đề nghị các cơ quan chức năng nên xử lý thật nghiêm những trường hợp như thế này. Đây cũng là một biểu hiện của tin xấu, tin bẩn trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã viết bài đăng báo thì phải đúng và được kiểm chứng; các trường hợp viết bài sai phạm như thế này phải bị xử lý nghiêm

      Xóa
  5. may chính quyền địa phương nhanh chóng phát hiện kịp thời thông tin này để đưa ra bàn bạc và đính chính thông tin, không cực kì ảnh hưởng đến các công ty và đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến các lái xe. Những người viết báo này chắc là cắp đuôi bỏ chạy, chỉ nghe một phần thông tin mà có thể bịa đặt được cả một bài báo khiến dư luận hoang mang. phải xử lí bọn này thật nặng.

    Trả lờiXóa
  6. Những nhà báo đăng tải những nội dung này không biết được đào tạo từ đâu ra mà lại ngang nhiên xuyên tạc sự thật như thế. Nếu là những nhà báo chân chính thì không bao giờ có thể phát ngôn như thế này được, những loại như trên thì phải bị thanh trừ, không cho viết báo nữa

    Trả lờiXóa
  7. những lời Nhà báo nói đều là bị bóp méo sự thật khiến cho thông tin đến với người đọc bị thay đổi 180 độ chứ không phải là sự thật nữa, đây là do đạo đức của người làm báo muốn người đọc vào xem nhiều nên giật tít chứ không phải muốn đưa những thông tin chính xác phản ánh đúng sự vật sự viêc

    Trả lờiXóa
  8. Người viết bài sai sự thật này và báo nào sai thì cũng đều phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog