Chia sẻ

Tre Làng

Vụ hàng rong ở Bãi Cháy: Ai tán phát clip lên mạng?

Cuteo@

Chuyện hay đây: Tờ Vietnamnet có bài "Phó chủ tịch phường nói 'con điên' với chị bán rau muốn truy người phát clip", theo đó, nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để mình được giải trình, đồng thời, cơ quan chức năng làm rõ động cơ phát tán clip lên mạng xã hội.

Như vậy, chưa nói đến các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và có hệ thống cùng thái độ hỗn láo của chị hàng rong, cũng chưa nói đến phát ngôn chưa chuẩn chỉ của chị Phó chủ tịch phường, thì vấn đề là nội bộ. Ai là người tung clip lên mạng, với mục đích gì?

Chị PCT phường Bãi Cháy Lê Thị Hiền đã gửi đơn giải trình lên UBND TP Hạ Long. Trong đơn chị này thừa nhận phát ngôn của mình với chị hàng rong Vũ Thị Chinh (SN 1989, trú phường Minh Thành, TX Quảng Yên) là chưa phù hợp, tuy nhiên do chị Chinh chống đối nên không giữ được bình tĩnh.

Đáng chú ý, chị Hiền đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để mình được giải trình, đồng thời, cơ quan chức năng làm rõ động cơ, nguyên nhân phát tán clip lên mạng xã hội vì bà Hiền chỉ gửi trong nhóm nội bộ theo hình thức báo cáo.

Trong một diễn biến khác, chị hàng rong tên Chinh nói rằng chị cảm thấy bị xúc phạm nặng nề tới mức "cả đêm không ngủ được" vì bị gọi là "mày". Chị này cũng bày tỏ nguyện vọng lấy lại phương tiện và hàng hoá để tiếp tục đi bán hàng. "Nếu để lâu, rau củ sẽ hư hỏng, tôi muốn lấy lại xe máy để giải quyết nhanh gọn việc này, nhưng vẫn chưa thấy phía phường gọi lên làm việc", lời chị bán rau đất mỏ.

Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy Đoàn Hồng Nam cho rằng, đã nhiều lần mời chị Chinh lên làm việc nhưng chị không chịu tới. Chỉ trong vòng 7 ngày, chị Chinh đã 4 lần vi phạm vào các ngày 11,14,16 và 18/4. Cơ quan chức năng cũng đã nhắc nhở 2 lần nhưng chị vẫn tái phạm dù lần trước đã hứa sửa chữa. 

Như vậy, chị này là người vi phạm có hệ thống.

"Chiều 21/4, tôi và đồng chí Bí thư phường Bãi Cháy tới nhà chị Chinh xin lỗi về phát ngôn thiếu chuẩn mực của chị H, đồng thời mời chị lên trụ sở làm việc nhưng chị không đồng ý và yêu cầu phải mang xe cùng hàng hoá đến tận nhà trả lại", ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, chính quyền sẽ tạo điều kiện cho chị Chinh bằng cách bố trí một chỗ ngồi bán rau trong chợ. "Phường Bãi Cháy có chợ Vườn Đào và chợ Cái Dăm. Nếu chị Chinh muốn bán rau trong chợ thì chúng tôi sẽ hướng dẫn rồi bố trí 1 chỗ ngồi, chị Chinh sẽ phải trả phí như những tiểu thương khác", ông Nam cho biết.

Hehe, lần này chị rút dao và vu khống cán bộ tổ liên ngành là ăn cướp của dân. Chị cũng dùng vũ lực tấn công, xô ngã chị PCT phường Lê Thị Hiền và có lời lẽ xúc phạm danh dự uy tín của các thành viên trong tổ. Không những thế, chị này còn có ý ám chỉ chính quyền là "quân ăn cướp". Nói trắng ra, chị là thành phần cù nhầy có số. 

Tôi chờ xem các cơ quan sẽ xử lý vụ việc này như thế nào.

6 nhận xét:

  1. Rõ ràng đây là sự việc sai từ hai phía. Chị bán hàng rong đã không chấp hành những quy định về cách ly khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sai phạm nhiều lần, nhắc nhở không chịu khắc phục, chống người thi hành công vụ còn chị phó Chủ tịch Phường đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Thế nhưng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, sai phạm nhiều lần việc mạnh tay xử lý theo pháp luật là hợp lý, sức khỏe cộng đồng sức khỏe xã hội là trên hết nếu chị là người mang mầm bệnh thì hậu quả sẽ lớn như thế nào? với trường hợp này cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp sai phạm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người nào sai phạm đến đâu thì phải xử lý đến đó

      Xóa
  2. Có lẽ chúng ta đã quá nhu nhượng cho trường hợp vi phạm này. Chẳng lẽ vì cái nghèo có thể ngồi lên đầu của pháp luật. Với những lời lẽ dân túy cùng với việc giật tít đăng tải thông tin sai sự thật của báo chí đang làm vụ việc tại Quảng Ninh đi theo hướng khác, chúng ta cần phải nhìn nhận lại, phải xử lý sòng phẳng để lấy lại sự tôn nghiêm của pháp luật cũng vì sức khỏe cộng đồng trong lúc dịch bệnh này.

    Trả lờiXóa
  3. việc xưng hô mày tao là hành động thiếu chuẩn mực của cán bộ lãnh đạo tuy nhiên đó không phải là xúc phạm nhân phẩm hay gì cả, trong luật cũng không nêu xưng hô mày tao là xúc phạm nhân phẩm . Vậy mà chị CHinh bán hàng rong lại nới rằng mình cảm thấy bị xúc phạm nặng nề khi bị kêu là mày, đúng là lưỡi không xương

    Trả lờiXóa
  4. Việc xưng hô "mày tao" trong lúc thi hành công vụ là thiếu chuẩn mực của chị Phó Chủ tịch, tuy nhiên cái chị bán rau này cũng quá quắt lắm : vì câu "mày tao" mà nàng này nói cả đêm không ngủ được, vì thế anh Bí thơ TP mới yêu cầu anh Bí thư, Chủ tịch Phường (cấp trên của chị Phó Chủ tịch kia lận) phải đến tận nhà xin lỗi, với người bình thường coi như Huề; Tuy nhiên còn cái sai của ả bán rau này thì còn chưa hỏi đến : 1. cái xe của ả đi không có giấy tờ gì, thế thì xe đó là loại gì, có phải xin được, hay mua của ai mà không có giấy tờ đi kèm, liệu có phải xe ăn trộm "cho" nên không có giấy tờ không? 2. Đi bán rau hà cớ gì mang dao to, khi Tổ công tác đến lại đem dao ra dọa nạt, chửi bới tùm lum đấy là chống người thi hành công vụ (vì chị ta bán rau ở lòng đường và đã vài lần/trong vài ngày đã được Phường đã nhắc nhở nhưng cố tình không chấp hành) nhưng lại còn đòi chính quyền phải mang xe trả tận nhà mới yên. Đề nghị các anh/chị TP Hạ Long cần xử đúng sai phạm từng bên chứ đừng mỵ dân quá mà mất sự tôn nghiêm của Pháp Luật nhể.

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ việc này các trường hợp có sai phạm đều phải bị xử lý và sai đến đâu xử lý đến đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog