Chia sẻ

Tre Làng

YÊU CẦU PHÁ BỎ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ TRONG KHUÔN VIÊN DOANH NGHIỆP TRUNG QUỐC

Nhà chức trách yêu cầu Công ty Thâm Việt (Trung Quốc) phá bỏ mô hình giống "đường lưỡi bò" trong khuôn viên nhà điều hành.

Ngày 28/4, ông Phạm Văn Mợi, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, cho biết quá trình kiểm tra công trình xây dựng vi phạm pháp luật tại khu công nghiệp An Dương, đơn vị phát hiện mô hình giống "đường lưỡi bò" nằm trước nhà điều hành của Công ty TNHH Thâm Việt (Trung Quốc).

Theo ông Mợi, mô hình trái phép này nằm trên phần đất quy hoạch công viên cây xanh trong khu công nghiệp An Dương, được lập bằng lối đi lát gạch bao quanh một hồ nước nhân tạo, nếu nhìn gần khó phát hiện ra, song quan sát từ trên cao sẽ thấy rõ mô hình giống "đường lưỡi bò".

Nhà chức trách Hải Phòng đã yêu cầu Công ty Thâm Việt khẩn trương phá bỏ mô hình "đường lưỡi bò", san phẳng khuôn viên, trả lại nguyên trạng phần đất trồng cây xanh làm công viên. "Nếu chủ đầu tư không thực hiện, thành phố sẽ cưỡng chế", ông Mợi nói.

Mô hình giống "đường lưỡi bò" phía trước tòa nhà điều hành của Công ty Thâm Việt tại khu công nghiệp An Dương. Ảnh: Google Map. 

Theo ông Lê Anh Quân, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện An Dương, cùng với yêu cầu phá bỏ mô hình "đường lưỡi bò", chính quyền đã giao Công ty Thâm Việt trong hôm nay (28/4) tháo dỡ ngôi nhà rộng khoảng 400 m2 xây trái phép trên phần đất quy hoạch làm công viên cây xanh ở cuối khu công nghiệp An Dương. Ngôi nhà được chủ đầu tư xây dựng cho công nhân Trung Quốc ở trong thời gian qua.

Tối 28/4, ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, cho biết trong chiều nay Công ty Thâm Việt đã cho người đổ đất, lấp đầy "hồ hình lưỡi bò" và đang tháo dỡ ngôi nhà 400 m2 xây trái phép; dự kiến hoàn tất các phần việc theo yêu cầu của thành phố trong ngày mai (29/4).

Ngôi nhà rộng 400 m2 nằm trên phần đất quy hoạch trồng cây xanh phía cuối KCN An Dương được yêu cầu phá dỡ trong ngày 28/4. Ảnh: Giang Chinh

Trước đó tháng 9/2019, chủ đầu tư khu công nghiệp An Dương xây hàng chục ngôi nhà dành cho lao động Trung Quốc trên đất quy hoạch trồng cây xanh. Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình trái phép này, chỉ để lại nhà tạm phục vụ điều hành thi công tại công trường. Tuy nhiên, đến nay Công ty Thâm Việt chỉ tháo dỡ một phần công trình.

Khu công nghiệp An Dương được thành lập năm 2008, tổng diện tích khoảng 800 ha, do Công ty Thâm Việt làm chủ đầu tư với số vốn 175 triệu USD.

Giang Chinh

5 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn23:05 28/4/20

    Không phút giây nào lơi lỏng quản lý các công ty của Trung Quốc làm ăn tại Việt Nam.
    Ngay cả những công ty tưởng chừng chỉ đơn thuần sang Việt nam đầu tư "làm ăn" cũng đã có hành động tuyên truyền đường lưỡi bò như vậy chứng tỏ nhà cầm quyền Bắc Kinh đã giao nhiệm vụ (có thể rất nhiều nhiệm vụ khác nhau chứ không chỉ là tuyên truyền đường lưỡi bò) cho các Công ty Trung Quốc vào Việt Nam làm ăn.
    Chính quyền các địa phương cần kiên quyết xử lý các vi phạm, sai phạm của các công ty Trung quốc hiện đang làm ăn tại Việt Nam.
    Chủ nghĩa đại Hán, bành trướng luôn hiện hữu trong máu thịt của người Trung quốc, đặc biệt là trong các nhà lãnh đạo "diều hâu" Trung Nam Hải.
    Toàn thể nhân dân Việt Nam cần nêu cao tinh thần cảnh giác, làm thất bại âm mưu thâm độc của thế lực thù địch đến từ phương Bắc.

    Trả lờiXóa
  2. Tất nhiên chúng ta sẽ không để yên vụ này, sẽ yêu cầu tháo ngay trong thời gian sớm nhất có thể, nếu bên công ty này không chịu thi hành theo, thì sẽ dùng biện pháp mạnh hơn nữa, không chỉ là hủy giấy phép kinh doanh

    Trả lờiXóa
  3. đúng là láo toét mà. Làm ăn trên đất VIệt Nam mà dám cả gan xây dựng mô hình giống đường lười bõ, điều mà cả dân tộc Việt Nam không bao giờ chấp nhận và luôn khẳng định chủ quyền của mình trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên làm gắt với những trường hợp như thế này để quản lý chặt chẽ không cho hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt nam.

    Trả lờiXóa
  4. hành động của chính quyền Hải Phòng là kịp thời, bởi vì nó thể hiện ý chí của chính quyền các cấp và người dân Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cần mạnh tay xử lý đối với những trường hợp như trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog