Chia sẻ

Tre Làng

Đặng Thị Huệ lĩnh 42 táng tù giam

Khoai@ 

Cuối cùng thì công lý cũng được thực thi. Những kẻ lợi dụng việc "đánh BOT bẩn" để gây rối trật tự công cộng đã phải trả giá bằng những năm tháng trong lao tù. Trong câu chuyện này "đánh BOT bẩn" chỉ là cái bình phong. Cái chính là kiếm tiền ủng hộ từ các nguồn trong và ngoài nước qua các hoạt động gây rối trật tự công cộng, gây ách tắc giao thông ở khắp nơi. 

Hôm 8/5/2020, TAND huyện Sóc Sơn đã xét xử sơ thẩm vụ "Gây rối trật tự công cộng tại trạm Thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài". Theo đó, 2 đối cầm đầu vụ gây rối dưới dánh nghĩa "đánh BOT" là Đặng Thị Huệ và Bùi Mạnh Tiến đều bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. 

Kết quả, Đặng Thị Huệ bị tuyên 18 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”, cộng với 24 tháng tù treo, 04 năm thử thách trước đó về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do TAND huyện Vũ Thư tuyên phạt đang trong thời gian thi hành án (theo Quyết định số 163/2016/QĐ-CA ngày 22/12/2016), tổng cộng án phạt đối với Đặng Thị Huệ là 42 tháng tù giam; Bùi Mạnh Tiến bị tuyên 12 tháng tù giam.

Đặng Thị Huệ được biết đến với nick Facebook "Huệ Như", là một trong những "thủ lĩnh" đánh BOT ở phía Bắc. Mức độ nổi tiếng của Huệ chỉ xếp sau Hà Văn Nam. Sau khi Hà Văn Nam bị bắt thì Đặng Thị Huệ nổi lên, chiếm vai trò thủ lĩnh, cầm chịch mọi kế hoạch bởi thái độ hung hăng, hiếu chiến và bất chấp.

Đặng Thị Huệ cùng Trần Thị Thu Thủy (facebook Nguyễn Trần Công) cùng số “đánh BOT” tại một số địa phương thường xuyên tụ tập, gây rối tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, gây ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự; lấy lý do duy trì cho việc “đánh BOT” và hỗ trợ đòi trả tự do cho Hà Văn Nam để công khai quyên góp tiền cho các hoạt động chống đối.

Được biết, khi đã nổi tiếng về đánh BOT, Huệ móc nối với tổ chức phản động Việt Tân cùng số cơ hội chính trị trong nước để dần biến hoạt động “đánh BOT” của cánh lái xe đơn thuần, thành các hoạt động đấu tranh mang màu sắc chính trị.

Chính vì âm mưu chính trị hóa hoạt động đánh BOT, lại có quan hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân và tham lam ăn chặn tiền ủng hộ từ trong và ngoài nước, nên Đặng Thị Huệ không nhận được sự ủng hộ từ những lái xe và những người phản đối BOT khác. Từ đây số lượng thành viên mỏng dần và đi đến chỗ tan rã. Số còn lại ủng hộ Huệ chỉ là số cơ hội chính trị như Đỗ Nam Trung, Bông Tuyết, Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Bửu Long, Nguyễn Thị Tâm cùng số công dân khiếu kiện trên địa bàn Hà Nội... vì điều này, cái tổ chức của Huệ gần như chỉ là lũ cơ hội chính trị mà thôi.

Bản án 42 tháng tù giam cho Đặng Thị Huệ, 12 tháng tù giam đối với Bùi Mạnh Tiến dù thế nào đi nữa cũng cho thấy chính quyền không chấp nhận, không nương nhẹ đối với hành vi gây rối trật tự công cộng của đất nước.

12 nhận xét:

  1. Bản án thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật, thách thức pháp luật. Sống không chấp hành tốt, chỉ muốn ngồi không xơi nước, tiếp tay cho bọn phản động gây rối gây rối an ninh trật tự để kiếm bố thí để giờ đây chịu cảnh tù tội, mất đi tự do. Để xem những kẻ hằng ngày mà đám ngày cung phụ, nô tì có cứu được đám này hay không, hay là chúng vắt chanh bỏ vỏ, ngu thì chết.

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ dẹp hết BOT bẩn thig lúc đó công lý mới được thực thi.

    Trả lờiXóa
  3. Đây cũng là kết cục cho những kẻ dám xem thường luật pháp, không yên phận làm người dân cống hiến cho đất nước ai dè lại còn lôi kéo rủ rê người khác gây rối an ninh trật tự, đây gọi là không muốn ngồi ở nhà ngồi quạt mát mà muốn bóc lịch thì phải. Hơn nữa đây là lời cảnh cáo cho những kẻ đang có ý định làm mấy việc ngu ngốc này, đã bảo con người hơn nhau ở cái não, vậy thì hãy sử dụng nó vào những mục đích tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hình phạt thích đáng của pháp luật dành cho những kẻ lôi kéo người khác gây rối trật tự công cộng. Những kẻ đồng lõa, đứng sau vụ gây rối này cũng xem chừng sẽ bị tóm lúc nào không hay đâu. Đừng xem thường sức mạnh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một tấm gương cho những kẻ đang mang trong mình cái tham vọng mong muốn ủng hộ các hoạt động của Việt Tân để chống phá gây rối trật tự xã hội Việt Nam. Là con gái mà lại cầm đầu, chùm xỏ cái đám phản động , cảm thấy 42 tháng tù vẫn chưa đủ để giáo dục lại đạo đức cũng như nhân cách của mụ này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, đây là bài học cho những kẻ còn đang bám vào Việt Tân chống phá đất nước

      Xóa
  6. Cuối cùng thì công lí đã lên tiếng. Những kẻ vi phạm pháp luật rốt cuộc cũng sẽ phải gánh chịu những hậu quả của việc làm mình gây ra. Có vẻ như không làm gì thì bọn nó sẽ không bao giờ sợ. Chẳng có cái trò chiến đấu vì nhân quyền nào lại đi chặn các bốt BOT rồi khiến hàng loạt xe không qua được rồi gây mất việc của bao nhiêu người dân bình thường cả. Chính việc đó mới làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người ta

    Trả lờiXóa
  7. Nhắc lại cái hồi nổi lên vụ đánh bốt BOT, gây tắc nghẽn các trục đường xong rồi bao nhiêu người bị ảnh hưởng công việc. Cuối cùng thì bọn bị chửi nhiều nhất vẫn là cái đánh rận chủ đấy. Toàn cái bọn đại điện cho cái đám chỉ muốn ăn mà không muốn làm, cứ nghĩ đường xây ra sẵn cho chúng nó đi, không có trách nghiệm với sự hao mòn hay bảo dưỡng sửa chữa con đường chắc. nghĩ mà tức thật

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng những kẻ như Đăng Thị Huệ hay Hà Văn Nam chỉ là đại diện của một bộ phận nhỏ phản đối chuyện thu phí ở BOT, vì bọn chúng lợi dụng điều đó để muốn chính trị hóa vấn đề, muốn thể hiện sự chống đối chính quyền ta thông qua những việc đó, rõ ràng không mấy ai ủng hộ việc làm của bọn chúng cả. Thôi rồi xem xem sau khi Đặng Thị Huệ đi tù rồi còn ai dám đứng lên lãnh đạo cái phong trào chết dẫm đấy không

    Trả lờiXóa
  9. Chính vì Việt Tân đứng sau chống lưng, bơm tiền nên mới có gan to tày trời làm như vậy. Khi hành động còn livestream lên FB, chắc là cảm thấy tự hào lắm. Thôi giờ ngồi tù xem có muốn livestream nữa không nhé, ngồi tù rồi xem Việt Tân nó có đứng ra bảo kê như nó đã hứa hẹn không. Có tiền đấy mà ngồi tù thì cũng vứt hết

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả những kẻ chống phá đất nước sẽ phải lần lượt xô khám; vì pháp luật rất nghiêm minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog