Chia sẻ

Tre Làng

BA ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI LÊN TIẾNG, HEHEHE.

Trelangblog: Quan điểm cá nhân của tôi là không ủng hộ 3 ông đại biểu quốc hội này. Những phát biểu của họ là một chiều, thể hiện sự kém cỏi về chuyên môn, hiểu biết, không toàn diện và có những nội dung là sai lệch về vụ án. Tuy nhiên để rộng đường dư luận, Trelangblog vẫn đăng lên cho các anh chị đọc, tham khảo. Tôi tôn trọng mọi bình luận của tất cả mọi người dù ý kiến đó là trái chiều. Dưới đây là bài viết trên báo Giao Thông.

Ba đại biểu Quốc hội lên tiếng về "phát ngôn nguy hiểm" vụ án Hồ Duy Hải

Ba đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, Trương Trọng Nghĩa và Lưu Bình Nhưỡng đã lên tiếng về phát biểu của Phó Chánh TAND tối cao Nguyễn Trí Tuệ.

Sáng 12/5, tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Trí Tuệ đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải. Ông Nguyễn Trí Tuệ cho biết, liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt về vụ án, kêu gọi chống phá hệ thống tư pháp, cơ quan tố tụng từ Trung ương đến địa phương. Bôi nhọ, quy kết cả nền tư pháp và các đồng chí trưởng ngành từ năm 2008 đến nay, đặc biệt đồng chí Chánh án đương nhiệm.




“Nguy hiểm hơn, có một vài đại biểu Quốc hội, chính thức là có 3 đại biểu Quốc hội phát biểu không đúng với nội dung của vụ án, đưa ra nhận xét chủ quan, dựa vào thông tin trên mạng xã hội, vấn đề này làm thêm phức tạp tình hình”, ông Tuệ nói.

Mặc dù ông Tuệ không nhắc tên đích danh đại biểu nào, nhưng sau ý kiến của Phó chánh án TAND tối cao, có ba đại biểu Quốc hội từng phát biểu về vụ án Hồ Duy Hải đã có phản ứng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 13/5, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (người từng có phát ngôn về vụ án Hồ Duy Hải) cho rằng, sẽ ý kiến việc này với Quốc hội.

“Trước đây và đến bây giờ tôi chỉ phát biểu trong vụ án đó thôi, đến giờ ông Tuệ nói về cá nhân một số đại biểu như vậy thì lại là vấn đề khác. Tôi sẽ ý kiến vấn đề này đến Quốc hội”, ông Nghĩa nói.

Đại biểu Lê Thanh Vân cũng cho PV Báo Giao thông biết: "Những phát ngôn của tôi trên báo chí cũng nhất quán với những gì tôi đã báo cáo với Quốc hội về vụ án Hồ Duy Hải. Nếu nói nguy hiểm thì không biết là nguy hiểm ở chỗ nào?"

Ông Vân khẳng định, ông chưa từng khẳng định Hồ Duy Hải oan mà chỉ nêu quan điểm về những tình tiết cần được làm rõ trong vụ án.

Đại biểu Lê Thanh Vân cho biết, đã tìm mãi trong Hiến pháp cùng các đạo luật về tổ chức và hoạt động của Quốc hội, nhưng không thấy quy định nào cho phép Phó Chánh án TAND tối cao được "kết tội" đại biểu Quốc hội là phát ngôn "nguy hiểm". Ông Vân cho rằng, ông chỉ thực hiện quyền giám sát của đại biểu Quốc hội - người mà Hiến pháp trao sứ mệnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đồng quan điểm, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho biết, đại biểu Quốc hội đại diện cho dân phát biểu một số ý kiến về vụ án thì làm sao gọi là nguy hiểm. Theo ông Nhưỡng, ông không kết luận vụ án, cũng không bênh vực mù quáng cho Hồ Duy Hải, mà chỉ bàn rằng với những chứng cứ ấy, cách điều tra ấy, liệu có đủ căn cứ để kết tội Hồ Duy Hải?

“Vị Phó chánh án TAND tối cao không nhắc đích danh ai, nhưng cả xã hội đều biết đang định nói ai. Phó Chánh án TAND tối cao phát biểu như thế là xúc phạm đến đại biểu Quốc hội. Liệu có sự cản trở hoạt động của Quốc hội theo hiến pháp và pháp luật quy định ở đây không?", ông Nhưỡng nêu vấn đề và cho biết, trong hôm nay sẽ có văn bản gửi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Chủ tịch Quốc hội về vấn đề này.

12 nhận xét:

  1. Chính 3 ông kễnh này đã khơi mào cho bạo loạn Bình Thuận tháng 6/2018 đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những phát ngôn của những người có uy tín, có vị thế trong xã hội phải hết sức cẩn trọng; bởi những ý kiến đó được rất nhiều người quan tâm

      Xóa
  2. Còn sự kiện Đồng Tâm 2020 cũng có vai của vài ba ông Nghị

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:14 13/5/20

    mấy thằng chó tống cổ khỏi quốc hội cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  4. Đợt này còn thiếu "tiếng nói" của bạch mao đại nhân, "đại bỉu" tỉnh tui nữa kia!

    Trả lờiXóa
  5. Mang tiếng là người có học, đại diện cho ý chí của nhân dân mà phát biểu thì thiếu tìm hiểu thiếu suy nghĩ, tạo cớ cho đám kền kền chống đối được đà nhảy vào xuyên tạc, cấu xé. Thiết nghĩ với việc phát biểu mang tính phiếm diện, một chiều, không sâu sát không tìm hiểu, thiếu hiểu biết luật thì Đại hội XIII tới những vị đại biểu này nên về vườn mà trồng rau nuôi cá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn dân chủ cuội thường lợi dụng các vụ việc nhạy cảm để xuyên tạc; do đó cần phải hết sức cẩn trọng khi phát ngôn

      Xóa
  6. Nặc danh15:46 14/5/20

    Trong những ngày này, nhân vụ Hồ Duy Hải, những người chống cộng trong và ngoài nước như nhóm Dòng chúa cứu thế, điển hình như linh mục Duy Tân, Nguyễn Tường Thụy,Phạm Đình Trọng,Dũng Vova,Phong Tần.. nghiến râng trợn mắt chửi rủa cộng sản rân trời.Họ nói bản chất cộng sản là thà giết oan còn hơn nhìn nhận sai lầm và điều này đã diễn ra hàng chục năm qua, kể từ vụ đấu tố trong cải cách ruộng đất mà qua đó, hàng ngàn người kể cả những người có công cũng bị giết oan , xử oan.Họ rủa cộng sản ơi cộng sản tụi tao rủa riết thì có ngày sóng thần Thái Bình Dương cũng nổi lên quét tụi bây ra biển hay thiên vẩn thạch trên trời đâm xuống giết hết tụi bây và tụi tao chấp nhận thà chết chung còn hơn sống chung với cái lủ man rợ" luật là tao, tao là luật " như tụi bây, những lời nguyền rủa của tụi tao nếu không làm tụi bây chết cũng làm tụi bây bị ung thư, bị tâm thần, đau tim,bởi tụi tao khinh ghét, căm thù tụi bây quá trời...
    Thiết nghĩ nhà nước nên cấm đám Công giáo hoạt động bởi chúng chửi quá trời chửi, chửi muốn sập địa cầu luôn !

    Trả lờiXóa
  7. Vụ án Hồ Duy Hải dù đã có kết luận chính thức từ Tòa án nhân dân tối cao nhưng vẫn thu hút rất nhiều luồng ý kiến dư luận từ người dân đến giới chính khách. Tuy nhiên trong số những người cấp cao, được coi là có học lại xuất hiện những ý kiến của các đại biểu quốc hội thiếu khách quan, sai bản chất sự việc. Cần xem lại tư cách đại biểu quốc hội của những người này

    Trả lờiXóa
  8. LẠi là Lưu Bình Nhưỡng và những người có học vị cao nhưng thực chất trong đầu có bao nhiêu chất xúc tác thì không ai rõ. Vụ án Hồ Duy Hải đã có quyết định giám đốc thẩm cuối cùng nhưng phải chăng có những kẻ vẫn cố tình không hiểu hay không muốn hiểu. Tư cách đại biểu quốc hội phải chăng cần xem lại chăng!

    Trả lờiXóa
  9. phát biểu của đại biểu quốc hội là phát biểu mang tính ảnh hưởng rộng rãi chính vì vậy từng câu từng chữ nói ra cần phải suy nghĩ tìm hiểu thật kỹ lưỡng nếu không sẽ mang lại hậu quả hết sức khôn lường, ở đây đại biểu quốc hội chưa tìm hiểu kỹ đã vội kết luận giống nhwu báo chí và mạng xã hội đưa tin, như vậy thì khiến cho tình hình thêm phức tạp

    Trả lờiXóa
  10. Những phát ngôn của các cán bộ có chức có quyền thường là tâm điểm để bọn phản động soi mói và xuyên tạc; do đó phải hết sức cẩn trọng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog