Chia sẻ

Tre Làng

CỰU ĐẠI SỨ ĐÀO TẨU CỦA TRIỀU TIÊN XIN LỖI VÌ TUNG TIN GIẢ VỀ KIM JONG-UN

(PLVN) - Một cựu quan chức ngoại giao của Triều Tiên ngày 4/5 đã lên tiếng xin lỗi sau khi nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng bị bệnh nặng đến mức không thể đứng nổi, vài ngày trước khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải những hình ảnh cho thấy ông Kim tái xuất, hút thuốc và đi bộ nhanh trong một sự kiện có hàng trăm quan chức tham dự.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Reuters, ông Kim đã biến mất khỏi truyền thông nhà nước trong nhiều tuần, làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe và nơi ở của ông.

Tuy nhiên, đến ngày 2/5 vừa qua, truyền thông Triều Tiên đã công bố những hình ảnh của ông Kim tại một buổi lễ cắt băng khánh thành một nhà máy phân bón.

Sự tái xuất hiện của ông là một đòn giáng mạnh vào uy tín của một số người đào tẩu cao cấp từ Triều Tiên – những người đã suy đoán rằng ông Kim đã mắc một căn bệnh nghiêm trọng hoặc thậm chí có thể chết.

Một trong những người đào thoát đó là ông Thae Yong Ho – từng là phó đại sứ của Triều Tiên tại Anh. 

Thae đã trốn sang Hàn Quốc vào năm 2016 và là một trong 2 nhân vật đào ngũ từ Triều Tiên được bầu vào quốc hội Hàn Quốc vào tháng trước.

“Tôi biết rằng một trong những lý do tại sao nhiều bạn bỏ phiếu cho tôi với tư cách là một nhà lập pháp là vì kỳ vọng về một phân tích và dự đoán chính xác về các vấn đề của Triều Tiên. Tôi cảm thấy có lỗi lớn. Dù lý do là gì thì tôi xin lỗi mọi người”, ông này nói.

Một người đào ngũ nổi tiếng khác từ Triều Tiên được bầu vào quốc hội Hàn Quốc là Ji Seong-ho trong một cuộc phỏng vấn truyền thông tuyên bố ông chắc chắn 99% rằng ông Kim đã chết sau khi phẫu thuật tim mạch và một thông báo chính thức về việc này có thể được công bố trong ngày 2/5.

Ngày 1/5, ông Ji còn nói với Reuters rằng ông ta đã nhận được thông tin về cái chết của ông Kim từ một nguồn tin không thể tiết lộ. 

Đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc đã chỉ trích 2 nhân vật trên vì sự bất cẩn mà theo họ có thể làm nghiêm trọng hơn tình hình chứ không chỉ là gây hiểu lầm cho công chúng.

Reuters cho biết đã tìm cách liên lạc với ông Ji nhưng không tiếp cận được ông này trong ngày 4/5.

Cát Tường

4 nhận xét:

  1. Mấy thằng bán đứng tổ quốc thì chỉ cốt nói điều gì đó hợp ý với ông chủ của nó.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn đkn còn có video phân tích a Un mới xuất hiện là a Un giả mà. Ae cứ bình tĩnh. Biết đâu a Un này do Việt Cộng cài vào đấy haha. Tưởng là Mỹ và Hàn Xẻng bịa ra ai ngờ đâu mấy anh này đứng sau tất cả , điệp viên hay ko nhưng cũng phải xin thưa là đbrr bọn này cái đã , ghét bọn đào tẩu này kinh, đúng là phản quốc thì không khá hơn được.

    Trả lờiXóa
  3. Ít ra ông ấy cũng có văn hóa xin lỗi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog