Chia sẻ

Tre Làng

GIÀ NÉO SẼ ĐỨT DÂY.


Sau khi Báo Phụ Nữ online TP Hồ Chí Minh bị Cục báo chí thuộc Bộ Thông tin và truyền thông phạt: Rút giấy phép hoạt động một tháng, phạt 55 triệu VNĐ.

Liền sau đó cá lòng tong, tép nhảy lưng tưng. Nhất là chính báo giấy của báo Phụ nữ TP đăng nhiều bài phản hồi sự xử phạt này (thanh minh, chối bỏ). Có những báo đăng bài vụ này nói lấp liếm, nhiều những bài viết trên FB cũng cải chày, cải cối. MT chú ý mấy vấn đề:

1- Họ đặt vấn đề: Nếu Báo Phụ Nữ TP nói sai đối với tổ chức, cá nhân nào thì họ có quyền kiện báo, chứ tại sao Cục báo chí xử phạt.

- Họ kiện rồi, thậm chí kiện rất nhiều mới có chứng cứ để Cục báo chí xử. Vụ này xin thưa k phải xử như tranh chấp dân sự mà đưa ra Tòa án.

- Chức năng của Cục báo chí được quyền gì, chắc chắn nhà báo nào cũng biết. Nhưng họ cứ cà khịa như vậy để dắt những người thiếu thông tin theo họ cho vui.

2- Còn nói: Báo sai thì đính chính, xin lỗi, phạt tiền thì được, sao phải đình bản một tháng?

- Tất nhiên những vấn đề nêu trên Báo Phụ Nữ TP đều phải làm. Nhưng hãy lưu ý một điều quan trọng nhất: Những bài đăng sai chứa yếu tố sai về chính trị, quan điểm (sai thế nào trong biên bản vi phạm ghi rõ rồi). Phải đình bản là đúng qui định của luật báo chí, gần đây có qui định: Ứng xử của nhà báo trên MXH. Qui định pháp luật của Báo online.

- Đình bản nhằm uốn nắn lại toàn diện. Nhất là vai trò của Tổng Biên tập, Biên tập viên, các nhà báo viết bài vi phạm.

3- Khi Cục báo chí xử phạt, theo qui định đã có ý kiến của Ban Tuyên giáo TW, của Bộ Thông tin và truyền thông. Nên báo giấy của Báo Phụ Nữ TP đừng đùa dai mà đăng bài xàm tiếp, xúc phạm cấp có thẩm quyền xử phạt báo chí (ảnh 2 và 3).

Mọi người thường rất bức xúc những tờ báo đăng bài sai quan điểm chính trị sao chưa xử lý. Bức xúc rất đúng. Nhưng mỗi lần lập hồ sơ xử lý một tờ báo rất cẩn thận về thu thập thông tin, về tính pháp lý, khoa học. Nhất là đấu tranh tư tưởng với nhà báo rất vất vả. Thường để nhà báo nhận ra mình sai k đơn giản như đối tượng khác.

Nhưng vất vả trong đấu tranh tư tưởng, k có nghĩa là thỏa hiệp với sai trái. Nên Báo chí, nhà báo chớ : Già néo sẽ đứt dây đó nghen. Những tờ báo có thể chưa xử lý chứ chưa phải là k xử lý.







Tóm lại: Lệch lạc, sai trái quan điểm chính trị của báo chí tác hại nguy hiểm đến niềm tin của ND với Đảng và nhà nước. Bài học Liên Xô còn nguyên giá trị.

MỸ TRÀ

4 nhận xét:

  1. Mấy tờ báo lá cải ngày nay cứ đi ăn nói lung tung, đăng tải một cách tùy tiện những thông tin để câu like, câu view, bọn chúng vẫn còn đang nhởn nhơ, thiết nghĩ cần có biện pháp xử lý nghiêm bọn lá cải thối nát, mất hết đạo đức nghề nghiệp này

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh06:22 31/5/20

    Phóng viên nhà báo cũng mấy kiểu phóng viên nhà báo.Có người làm việc với lương tâm nghề nghiệp và tôn trọng pháp luật,nhưng cũng có kẻ phóng viên nhà báo làm việc vì muốn bốc đồng mau chóng nổi danh bất kể sau đó ra sao thì ra ,theo kiểu "thà một chút huy hoàng rồi chợt tắt còn hơn đời mình le lói suốt quanh năm" và những kiểu phóng viên nhà báo như vậy không sớm thì muộn thế nào cũng trả giá trước pháp luật !

    Trả lờiXóa
  3. Làm ăn tắc trách không nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra chỉ chạy theo lươt view của MXH. Không chú trọng nội dung nữa. Một sự trừng phạt thíc đáng cho tờ báo và là là cảnh báo cho các tờ báo khác

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng; do đó tiếng nói của báo chí phải là tiếng nói của Đảng; báo nào sai phạm cũng phải bị xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog