Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo nhưng nông dân không nghe, cuối cùng đổ tội cho doanh nghiệp

(Lưu ý, vụ này từ 2018)

Nguồn: Nguyễn Sơn Trung- (người trong ảnh)

Cuối cùng thì việc chờ đợi cũng đã đến! Khung hình của tôi bắt mắt lắm. Tôi biết các vị đang hoan hỷ và hả dạ lắm! Vì sao ư ?

Vì các vị đã tìm được kẻ để đổ tội, một kẻ đã dám nhận trách nhiệm để hứng vài xô đá từ cộng đồng!

Nhưng nói thật với quý vị là tôi lại thấy phải cảm ơn quý vị, vì đến giờ mới được thấy mình lên hình cũng đẹp đấy! Cách đây 5 tháng chẳng biết các vị có còn nhớ hay không? Tôi đã gửi lời cảnh báo đến các vị rằng phải dừng cái công việc vô nghĩa khi cố trồng ớt vào mùa hè, nhưng các vị bằng mọi cách gây áp lực buộc chúng tôi phải triển khai, mặc dù các vị đã làm hỏng cả vườn giống 100 hecta trị giá hàng tỷ của chúng tôi. Đến hôm nay lùng sục tất cả những tờ báo mạng tôi hoàn toàn không thấy lời cảnh báo đó!

Nói thật với quý vị trong cái thời buổi mà tôi cảm thấy khủng hoảng thiếu về niềm tin, khủng hoảng thừa về sự dối trá thì cũng chẳng dám trách quý vị một chút nào! Chúng tôi đã đầu tư 100% cho các vị, 100% đó là toàn bộ phân bón chúng tôi nhập từ Nhật Bản, 100% đó là toàn bộ hạt giống mà chúng tôi nhập từ Hàn Quốc và như yêu cầu kèm theo cả hợp đồng và hoá đơn xuất nhập khẩu quốc tế! Các vị chắc còn nhớ, kể cả khi xe Container chở hàng đến cho các vị, các vị cũng yêu cầu chở đến tận nhà cho các vị. mặc dù các con đường liên thôn của các vị 3 xe máy còn không đi vừa, chúng tôi đã phải thuê biết bao chuyến xe nhỏ để chuyển đến tận nhà cho các vị kèm theo cả công nhân bốc xếp! Vậy mà đến giờ các vị nói đó là mồ hôi nước mắt của người nông dân các vị ?

Còn chúng tôi những người bỏ ra hàng tỷ, những người làm chuyên môn lo hậu cần chỉ để các vị trồng cây tưới nước lại được các vị truy phong thành những kẻ tội đồ bội tín! Các vị nhìn vườn cây của mình đi, xem quả ớt của các vị vì sao nó chín, hãy hỏi những chuyên gia kỹ thuật nông nghiệp xem 95% sản phẩm các vị làm ra bị bệnh thán thư, bị sâu đục quả, bị nổ cuống, đốm trắng hay nấm cổ rễ được các vị phun thuốc cho thấm đẫm cả cánh đồng, thử hỏi các vị xem hải quan quốc gia nào cho các vị nhập khẩu từng ấy dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vào quốc gia của họ? Còn nội địa ư? Xin lỗi quý vị chúng tôi không thể hại chính người dân mình!

Còn các vị tố chúng tôi không mua làm ớt rụng đỏ cánh đồng, các vị thử nhìn xem chỉ qua ảnh thôi đã thấy rõ quả ớt bệnh phân hủy chính trên thân cây! Ớt tiêu chuẩn của chúng tôi là chín đỏ chứ không phải thối vàng!

Còn chính quyền cố phát động công chức một ngày lương để cứu ớt xin hỏi quý vị công chức của quý vị có dám mang 1 quả nào về nhà ăn không ? hay chỉ làm mục đích chính trị nhằm đưa tin lên diễn đàn cuộc họp Quốc hội ? Và hân hạnh với quý vị là không biết các vị có xem tivi không nhưng có 1 bộ trưởng nói thay chúng tôi về hành động nghĩa khí của quý vị rồi! Và rất đáng tiếc với hệ thống báo mạng thì các vị nhanh quá, tại sao cơ quan truyền thông lại có thể đưa tin một chiều được khi mà các vị không thèm nghe, chúng tôi nói cũng chẳng cần liên hệ hay biết chúng tôi là ai ?!

Tôi muốn nói với quý vị rằng khi một doanh nghiệp dám đồng hành cùng quý vị, dám bỏ ra hàng tỷ trên địa bàn quý vị thì thiết nghĩ các vị cũng nên khoác vai dựng họ dậy sau thất bại bởi vì họ khác biệt so với những kẻ lừa bán giống, bán phân, bán thuốc cho nông dân và sau đó biến mất!

Chúng tôi có niềm tin vào người nông dân chăm chỉ của các vị, nhưng chúng tôi hoàn toàn sai với lòng tự trọng thứ cấp được diễn tả theo cách đa cấp của các vị! Muốn thành công chúng ta thường phải cay đắng thừa nhận thất bại, mới có thể biết chúng ta đã làm được gì, đang làm được gì và sẽ làm được gì. Các vị đã sống để có kinh nghiệm hàng nghìn năm trên mảnh đất khắc nghiệt của mình, mà chưa biết làm cái gì để tạo ra cái gì, thì tại sao lại bắt chúng tôi phải thành công ngay lần đầu tiên trên mảnh đất đó! Và cuối cùng tôi mong các vị hãy nhìn vào vùng tối của mặt trăng, để biết rằng phần sáng của nó đẹp đến thế nào!

Cảm ơn quý vị đã cho tôi lên hình với dòng chữ không thể nào quên!

1 nhận xét:

  1. Sai lầm thuộc về ai thì người đó chụ trách nhiệm; không thể đổ lỗi cho người khác được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog