Chia sẻ

Tre Làng

PHIÊN GIÁM ĐỐC THẨM: KHÔNG CHẤP NHẬN KHÁNG NGHỊ VỤ HỒ DUY HẢI

LâmTrực@

Tin nóng nhất, vào trưa nay 8/5/2020, sau 3 ngày thảo luận, đánh giá toàn diện vụ án và làm rõ những nội dung còn có ý kiến khác nhau của vụ án, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao đã biểu quyết từng nội dung cụ thể trong phiên xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. 

Đúng 12h45, Chủ tọa Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao đã lấy biểu quyết về từng vấn đề cụ thể.

1. Vụ án đã có những sai sót về tố tụng như đã nêu. Những sai sót đó có làm thay đổi bản chất vụ án hay không? Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không thay đổi bản chất vụ án”.

2. Bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm kết án Hồ Duy Hải có đúng người, đúng tội, đúng mức án hay không? Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Đúng người, đúng tội, đúng mức án”.

3. Quyết định số 639/QĐ-CTN ngày 17/5/2012 của Chủ tịch nước bác đơn xin ân giảm án tử hình của Hồ Duy Hải đang có hiệu lực, Quyết định kháng nghị số 15/QĐ-VKSNDTC-V7 của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao có đúng pháp luật hay không? Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không đúng pháp luật”.

4. Chấp nhận kháng nghị, hủy hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung hay không chấp nhận kháng nghị? Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không chấp nhận kháng nghị”.

Theo thông báo của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao, 15h30 ngày 8/5, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao công bố Quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải.

Dự báo, sau khi tòa tuyên y án tử hình với Hồ Duy Hải, đám vong nô phản quốc, đám luật sư đểu và bọn lều báo lại sẽ mở chiến dịch tấn công hệ thống tư pháp Việt Nam cho mà xem.

12 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ rằng sau khi xử vụ Hồ Duy Hải này xong thì một lũ cẩu nô phản quốc sẽ tập trung kêu gào, than vãn và tấn công vào hệ thống tư pháp VN, bôi nhọ uy tín, danh dự của những vị lãnh đạo cấp cao. Chiêu bài này đã cũ nhưng bọn chúng vẫn tái sử dụng nhiều lần vì nghĩ có hiệu quả hahaa. Xử đúng người đúng tội, có sai xót nhưng sửa sai là điều đáng hoan nghênh, không ai nắm được bàn tay cả ngày đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù cho các nhà dân chủ cuội có kêu gào thế nào cũng không thể làm thay đổi hình phạt, mà Hồ Duy Hải phải chấp nhận

      Xóa
  2. Việc giám đốc thẩm đối với Hồ Duy Hải chỉ là xem xét lại các hoạt động thiếu sót trong quá trình tố tụng còn đối với Hồ Duy Hải thì hoàn toàn đúng người đúng tội, không còn gì để xem xét và chối cãi với các hành vi giết người, cướp tài sản nên việc xử tử hình là hoàn toàn phù hợp để răn đe xử lý cho kẻ thiếu tính người coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Lướt qua mạng xã hội cũng có thể dễ dàng thấy được hàng loạt các trang mạng xã hội của bọn dân chủ phản động khóc than, kêu gọi, mượn cớ để để tội vu khống cho chính quyền cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng. Việc xét cử Hồ Duy Hải đã được thực hiện đúng quy định của pháp luật và đã khẳng định Hồ Duy Hải là kẻ có tội, bản chất vụ án không có gì thay đổi vì vậy mọi người cần cẩn trọng trước những thông tin mà đám có dã tâm xấu sẽ mượn cứ sự việc để xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  4. Xem vụ giám đốc thẩm này ngoài nóng trên các page, còn trên các báo mạng. Nhưng đa số toàn bài kiểu như chửi công an trong vụ cô gái giao gà khi khởi đầu điều tra. Bọn mất dạy ấy không đặt mình là cha mẹ, người thân của 2 cô gái bị sát hại kia. Bản chất sự việc vẫn là hành vi phạm tội của HQH. Thế nhưng vụ án này có xử đúng người đúng tội không, tôi xin khẳng định với các anh chị lều báo là ĐÚNG!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc về vụ này, tôi đoán chắc đến 99% Hội đồng Thẩm phán sẽ giữ nguyên bản án và Hồ Duy Hải sẽ bị tử hình. Và tôi cũng đoán trước báo chí, các nhà luật sư mạng, nhà báo mạng cũng sẽ dẫn dắt dư luận vào những tình tiết bên lề nhằm xóa đi tội danh cho anh ta.Hồ Duy Hải biết tội phải tử hình nên đánh động dư luận và những nhà báo biến chất chạy like view để thoát án tử. Nhưng sự thật là sự thật. Qua đây ta thấy báo chí càng ngày càng đi xuống, sự trong sạch và ngay thẳng đã phai nhạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mức án như vậy đối với Hồ Duy Hải là hoàn toàn chính xác, các nhà dân chủ cuội không thể can thiệp vào vụ này được

      Xóa
  6. Nếu ai theo dõi các phiên trọng án thì chẳng có ai là không kêu oan cả. Không phải vô cớ cơ quan tố tụng kết án tử hình Hồ Duy Hải về tội giết người, cướp tài sản. Không phải vô cớ Bộ Công an – Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao – Tòa án Nhân dân tối cao thống nhất quan điểm tử hình Hồ Duy Hải. Cũng không phải vô cớ Chủ tịch nước bác đơn xin ân xá của gia đình Hồ Duy Hải. Và còn nhiều cái “không phải vô cớ” nữa tôi chưa thể công khai. Tất cả đều được cân nhắc một cách kỹ lưỡng, bởi mạng người đâu phải con ngóe?

    Trả lờiXóa
  7. Những bất thường trong vụ án này được nhiều người đặt ra không phải không có cơ sở. Nó xuất phát từ những sai sót nghiêm trọng trong quá trình điều tra, của cơ quan tố tụng 2 cấp sơ thẩm và phúc thẩm. Nhưng nói gì thì nói, sự thật vẫn là sự thật, nhiều bằng chứng xác định Hồ Duy Hải chính là thủ phạm sát hại 2 nữ nhân viên Bưu cục Cầu Voi, rồi cướp tài sản 12 năm về trước. Nhiều bằng chứng cho thấy Hồ Duy Hải còn có hành vi hiếp dâm nạn nhân Hồng, nhưng bất thành.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một phiên tòa đặc biệt, có sự tham dự của đại diện cơ quan chức năng Quốc Hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Nội chính Trung ương, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, đại diện Bộ Công an, cơ quan tố tụng cấp phúc thẩm và sơ thẩm… (tổng hàng trăm người). Vậy nên, yên trí là phiên tòa khách quan, công tâm. Và tôi nghĩ họ xử đúng người đúng tội, không có oan sai nào ở đây cả!

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án đã được làm rõ và có phán quyết của Hội đồng thẩm phán cấp cao nhất. Bản chất vụ án không thay đổi. Bị cáo và gia đình nên chấp nhận sự thật và chấp hành bản án mà tòa án đưa ra trên cơ sở hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo

    Trả lờiXóa
  10. Bọn phản động thường lợi dụng các vụ án như thế này để xuyên tạc và chống phá đất nước; vì vậy chúng ta phải cảnh giác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog