Chia sẻ

Tre Làng

NẠN NHÂN CỦA TIN GIẢ TRONG VỤ HỒ DUY HẢI

Cuteo@

Đây là một nạn nhân của tin giả từ vụ Hồ Duy Hải. Khi tìm cách chạy tội cho Hải bịa ra một anh Nghị có thân thế sự nghiệp hoành tráng. Lúc thì con trai Giám đốc công an Tiền Giang, khi thì con của Phó Chủ tịch nước... và lúc thì đang ở Mỹ, lúc thì ở Canada. Vì tin đồn là tên giết người nên vợ chồng anh Đỗ Văn Hùng đang trong tình trạng sống dở, chết dở.

Anh Đỗ Văn Hùng là huấn luyện viên thể thao bị hàng loạt trang mạng đăng ảnh với chú thích là Nguyễn Văn Nghị trong vụ án giết người ở Bưu điện Cầu Voi. Nhiều trang mạng, thậm chí có cả trang của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện hay của một anh Tổng biên tập một tờ báo bị rút thẻ về hưu cũng đăng Nghị là hung thủ giết 2 cô gái ở Bưu cục Cầu Voi. Tất nhiên, đi kèm với bức ảnh đó là những lời chửi bới, đe dọa, nhục mà anh và gia đình.

Anh Đỗ Văn Hùng bức xúc: "Các bài viết đăng tải nhiều khiến tin này lan truyền nhanh hơn cả vi rút. Bài viết không chỉ nói đến tôi mà còn nhắc đến gia đình. Họ chửi tôi là kẻ giết người, nói con tôi là nghiệp chướng, rồi là nạn nhân đầu thai thành con để phá nát gia đình. Lúc này, tôi mới thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề”. Không chỉ áp đặt tội danh, các tài khoản này còn kêu gọi cộng đồng người Việt ở Mỹ và Canada truy tìm thông tin nơi ở, nơi làm việc để bắt tôi, giải oan cho vụ án trong nước.

Theo báo Thanh Niên, anh Hùng nói: "Tôi chưa từng đi Mỹ và Canada, cũng chỉ là huấn luyện viên thể thao không hiểu tại sao lại có những thông tin ác như vậy". 

Trên một số trang mạng xã hội, hình ảnh anh Hùng bế con gái bị đăng tải với nội dung là chân dung nghi can Nguyễn Văn Nghị ngày còn trẻ và hiện đã đi Mỹ theo diện hôn nhân. Thực tế, tấm ảnh này do vợ anh, chị Hoàng Anh chụp vào khoảng 3 tháng trước, tại một quán cà phê ở TP.HCM. Không riêng tấm ảnh này, nhiều hình ảnh khác của anh Hùng trên trang cá nhân bị lấy và đăng tải với nội dung tương tự.

Vợ anh Hùng là chị Hoàng Anh tâm sự: “Tôi không biết mục đích của họ là gì và tại sao lại nhắm vào chồng tôi. Họa này từ trên trời rơi xuống. Xét về độ tuổi, anh ấy năm nay mới chỉ 30 trong khi N.V.N đã ngoài 40 tuổi. Tôi quen anh từ khi học đại học đến giờ, không thấy anh gây chuyện, thị phi với bất kỳ ai. Vì sao cư dân mạng chưa xác nhận thông tin mà đi chia sẻ tràn lan với những lời cay nghiệt, độc ác; thậm chí nhắm vào con gái mới 6 tháng tuổi”.

6 nhận xét:

  1. Chỉ vì tin giả mà một người vô tội lại bị lôi vào một vụ án giết người. Chỉ từ một hình ảnh cá nhân trên mạng mà anh ta đã dính chưởng của bọn tung tin giả, trở thành nghi can của một vụ giết người. Đúng là không còn gì bức xúc hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải xử lý nghiêm những kẻ đưa tin sai sự thật; vừa ảnh hưởng đến danh dự của anh Hùng và gây khó khăn cho xét xử tội phạm

      Xóa
  2. đúng là bọn dơ bẩn. Chỉ vì để cứu tội cho Hồ Duy Hải và cố gắng chứng minh sai phạm của cơ quan có thẩm quyền mà bọn chúng đưa ảnh và thông tin sơ khai của một người để bịa đặt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người vô tội. Hành vi ấy nên bị xử lý thật nghiêm vì ảnh hưởng rất lớn đến sinh mệnh chính trị của một người và gia đình họ.

    Trả lờiXóa
  3. không hề với mục đích đê hèn, những kẻ nặc danh lại đi vu cáo cho một người vô tội để chạy án cho Hồ Duy Hải. Một vụ việc đã xảy ra 12 năm, nay mới xét xử xong nhưng điều đáng nói là chúng không từ một thủ đoạn nào. A Hùng và gia đình của anh trở thành nạn nhân của hành động xấu xa ấy.

    Trả lờiXóa
  4. một người vô tội trở thành một kẻ giết người và được xây dựng hẳn một kịch bản mà thoáng nghe qua cũng đủ làm người khác lên án người vô tội. Chiêu bài này của các đối tượng có thể là người thân có thể là thế lực phản động để cứu Hồ Duy Hải tuy nhiên nó lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến người khác không liên quan. Đúng là hành động bất nhân mà.

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ tung tin sai sự thật trong vụ này phải bị xử lý thật nghiêm để răn đe người khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog