Chia sẻ

Tre Làng

Bỏ đi mà làm người, anh PGS,TS Mạc Văn Trang ạ

Ong Bắp Cày

Thân làm Phó giáo sư, Tiến sĩ mà đổ đốn hạ đẳng tới mức la liếm cả những stt bẩn thỉu của thằng rác rưởi Trịnh Bá Phương về chuyện Khóa lễ phả độ gia tiên ở Thượng Lâm để kiếm cớ chửi chế độ thì tôi cũng chịu. Ăn gì mà hành xử như thế?

Ngày 4/6/2020, gia đình bà Nguyễn Thị Tố Nga, trú tại số 5, ngõ 211, đường Bát Khối, Phường Long Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội đã xin phép chính quyền xã tổ chức Khóa lễ Phả độ gia tiên tại chùa Thượng Lâm, Mỹ Đức, Hà Nội theo phong tục tập quán. Người đứng ra chủ chì cúng lễ cho gia đình bà Nga là ông Nguyễn Văn Hội, hiện trú tại Thôn Trì, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Đây là Khóa lễ phả độ gia tiên của cá nhân gia đình bà Nga là hoạt động tín ngưỡng đơn thuần nhằm giải nghiệp chướng của dòng họ theo phong tục Phật giáo. Vì là công việc cá nhân và do đã thỏa thuận với nhà chùa nên gia đình bà không cho phép người khác được vào dự. 

Tuy nhiên, những kẻ chống phá đất nước luôn rình rập mọi cơ hội để tung tin bịa đặt. Trịnh Bá Phương, Bùi Thị Minh Hằng là những kẻ đầu tiên vào chụp ảnh chùa Thượng Lâm rồi tung tin lên mạng rằng vì sợ cụ Kình mà những người liên quan phải về đây mở khóa cúng bái. Đám giẻ rách này hồn nhiên quy chụp Khóa lễ là do chính quyền tổ chức và đó là cách hội lộ tâm linh.

Té nước theo mưa, Mạc Văn Trang mới có stt "Thời mạt!" trên Facebook. Stt của Trang già có nội dung y hệt Trịnh Bá Phương, cũng viết rằng: "Một số người dân Đồng Tâm cho biết ngày 5.6.2020 có hai xe ô tô phủ kín bạt chở vàng mã, đồ cúng về chùa Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, mở lễ cúng bái. Khóa lễ bắt đầu từ chiều nay, dự kiến kéo dài 2-3 ngày. Người dân cho biết tờ sớ thầy cúng viết có ghi công an, tư pháp và pháp y. Phải chăng sự sợ hãi, nỗi ám ảnh sau khi giết cụ Lê Đình Kình đã khiến những người liên quan phải về đây mở khoá lễ cúng bái". 

Tôi không hiểu, một người có học hàm Phó giáo sư, có học vị Tiến sĩ lại đi tin vào những điều nhảm nhí của một thằng bán cua, sống bằng nghề lừa đảo như Trịnh Bá Phương. Trang già cũng đặt ra các giả thuyết mê tín. Nào là "Có người cho rằng tội ác chúng giết hại cụ Lê Đình Kình quá dã man, tàn bạo, khiến chúng lo hãi bị quả báo, bị thánh thần trừng phạt, nên về đình, chùa cầu cúng, hối lộ thần, phật, mong được thoát tội", nào là "Có người nói chúng nó sợ hãi vong linh cụ Kình sẽ về quật chết bọn chúng, nên cầu cúng thánh thần “khuyên nhủ, mua chuộc, quản chế” vong linh Cụ và sớm đưa Cụ siêu thoát đi cho chúng được yên thân" và "Có người bảo, chúng gây tội ác rồi lễ lạt mong cho qua và cầu mong tiếp tục gây tội ác mới được trót lọt. Bọn ác ôn không có lương tri, không hối lỗi đâu; chúng nghĩ thánh thần cũng như cấp trên của chúng: Hối lộ để khoả lấp tội ác trước và tiếp tục gây tội ác mới, khủng khiếp hơn"…

Cuối cùng, Mạc Văn Trang dù không đủ dũng cảm để kết luận nhưng ám chỉ rằng, tên khủng bố Lê Đình Kình bị chính quyền giết dã man và cho rằng, các quan chức, đảng viên "ngày họ càng lo hãi, run sợ vì những tội ác đã gây ra với nhân dân, vì những việc làm gian manh, dối trá, hèn hạ, bất nhân … và đi cầu cứu cả thánh thần lẫn ma quỷ" và "Đáng lẽ họ phải thành tâm nhận ra lỗi lầm, hối cải, cầu cứu Nhân Dân tha thứ và thay đổi bản thân để sống có đạo lý, công lý, theo truyền thống dân tộc".

Tổ sư, đúng là con của lão Am có khác, càng già càng đổ đốn, chập mạch, hoang tưởng tới mức hết thuốc chữa. Chuyện tên khủng bố Lê Đình Kình bị tiêu diệt và hầu hết các tên cộm cán đều bị bắt là câu chuyện pháp luật. Báo đài trong và ngoài nước cũng như mạng mẽo nói đã nhiều, thì giờ đây, mạc Văn Trang cùng đám giẻ rách bẩn thỉu kia muốn lật kèo đổi trắng thay đen cũng không thể, bởi sự thật chỉ có một và tôi không cần nhắc lại thêm. Chỉ biết rằng, việc tiêu diệt nhóm khủng bố Đồng Thuận của bố con nhà Kình đã mang lại niềm vui và sự sống cho người dân Đồng Tâm.

Ngông cuồng, ngạo mạn thách thức chính quyền, thách thức pháp luật thì không sớm thì muộn cũng được nhốt trong cũi như nhốt chó dại. 

Anh có thể không ưa chế độ này, anh có thể khuyến khích làm cho xã hội ngày càng dân chủ hơn, nhưng lấy sự lèo lá làm lẽ sống, lấy bịa đặt xuyên tạc làm phương tiện, tôn thờ khủng bố làm lãnh tụ thì hết chuyện để nói. Một buổi sinh hoạt tín ngưỡng của một gia đình người dân mà cũng bị xuyên tạc bóp méo thành chuyện chính quyền run sợ, chính quyền hối lộ tâm linh.., để phục vụ mục đích chính trị bẩn tưởi thì chứng tỏ đám giẻ rách mượn danh dân chủ đã hết trò.

Lời khuyên cho Mạc Văn Trang, bỏ đi mà làm người, anh ạ.

42 nhận xét:

  1. Thật không hiểu nổi sao một người đã mang hàm phó giáo sư tiến sĩ rồi lại có thể tin vào những thông tin hoang đường này. Đã thế ông ta lại tiếp tục cải tổ, thêm mắm dặm muối để chia sẻ rộng rãi hơn nữa, lan truyền trên mạng xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì phải thêm mắm, muối vào thì mới xuyên tạc được chứ; cứ để nguyên thì thành sự thật mất rồi, Mạc Văn Trang cũng chỉ như bọn dân chủ cuội chuyên xuyên tạc để kiếm tiền bẩn thỉu mà thôi

      Xóa
  2. Không biết ông Mạc Văn Trang này lên đến cái học vị học hàm Phó giáo sư, Tiến sĩ kiểu gì mà có cái tư tưởng phản động chống đối, hay là tiến sĩ phản động. Tóm lại đầu óc cũng chỉ bằng mấy thằng vô học hay đi đòi dân chủ Trịnh Bá Phương, Cấn thị Thêu. Rồi lại còn ca ngợi, tung hô bài viết xuyên tạc của mấy đứa vô học kia nữa. Đốn mạt, hạ đẳng đến thế cơ à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng đấy, PGS, TS của ông Trang là PGS, TS phản động; vì tiền ông ta có thể làm mọi thứ

      Xóa
  3. Vừa trách kẻ Trịnh Bá Phương gian xảo, bịp bợm khi cắt ghép hình ảnh để xuyên tạc vụ Đồng Tâm giờ lại đến một người có học như Mặc Văn Trang lại hùa theo ăn hôi, ngu không biết đường đâu là tạo dựng là cắt ghép để hùa theo bộc lộ thái độ chống đối xuyên tạc để nhận lại gạch đá của bàn dân thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tự chuyển biến tự chuyển hóa. Một câu chuyện tưởng chừng là nực cười cho thấy sự đuối lý của Trịnh Bá Phương thế mà vẫn câu được Mạc Văn Trang. Là người có học thì Mạc Văn Trang hãy suy nghĩ lại các hành vi của bản thân, nghiêm khắc với chính mình đừng để tự diễn biến tự chuyển hóa, tự đánh mất sự cố gắng của bản thân trong nhiều năm qua.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ chia sẻ, cứ xuyên tạc đi rồi sớm muộn cũng thanh bại danh liệt vì các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá Đảng và Nhà nước thôi. Mặc Văn Trang Là người có học ấy vậy mà không phân biệt được đâu đúng sai phải trái lại đi chia sẻ của tin rận chủ chống phá vắt mũi chưa sạch Trịnh Bá Phương cắt ghép hình ảnh để xuyên tạc, thu hút người quan tâm về vụ việc Kình khủng bố và đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  6. thưa vị phó giáo sư chẳng còn đáng kính Mạc Phương Mai, không hiểu ông nghĩ gì mà có thể đăng đàn lên mạng xã hội những lời lẽ chẳng có tí logic hay bác học nào. Ông dựa vào đâu mà nói khóa lễ cúng bái của gia đình người ta là để tạ lỗi với hương hồn của một kẻ với hành động khủng bố dã man đã chết trước công lý. Thật nực cười cho lời nói của một vị phó giáo sư tiến sĩ mà suy nghĩ lệch lạc

    Trả lờiXóa
  7. Cha con Kình cùng đồng bọn bị tiêu diệt, bị bắt là niềm vui khôn cùng với nhân dân Đồng Tâm vì họ không đau đầu bởi những sự láo loạn thường ngày do chúng gây ra nữa, không còn nằm trong vòng kiểm soát an toàn, như vậy nhân dân có cúng bái gì thì cũng là tạ trời tạ đất thôi

    Trả lờiXóa
  8. đọc những lời lẽ của ông ta mới thấy rõ mục đích hướng đến ai. Mượn chuyện gia đình người ta là khóa lễ cúng bái gia tiên, vị PGS Mạc Văn Trang lại ra lời chỉ trích chính quyền địa phương về cái chết của lão Kình. Chẳng hiểu nổi một người có học hàm, học vị cao như thế mà lại đưa ra lời lẽ khác nào những kẻ phản động, lời cãi cùn của mấy bà hàng chợ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật không thể chấp nhận được ông Mạc Văn Trang này, hết chỗ nói; chuyện cúng bái của nhà người ta mà cũng thò vào xuyên tạc, không ai có thể tin được ông ta những ông ta vẫn xuyên tạc

      Xóa
  9. Một Phó Giáo Sư trình độ uyên thâm cũng có lúc bị dắt mũi, tin những lời tung tin bịa đặt, xuyên tạc của Trịnh Bá Phương một tên chống đối nhà nước mạnh mẽ. THử hỏi hàm Phó Giáo Sư đó của ông để trang trí thôi hay sao mà không có sự phân tích nào vậy.Thật đáng buồn về những người tri thức dễ dàng bị dắt mũi, không tin vào Đảng, Nhà nước. Cái gì cũng đều có giá của nó.

    Trả lờiXóa
  10. Một người đã lên được trình độ Phó Giáo Sư được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền xác thực của Nhà nước mà không thể phân biệt được đúng hay sai để rồi xuyên tạc bịa đặt thông tin thì chả khác gì đồng bọn của phản động. Quá buồn cho những con người có học thức cao như vị PGS Mạc Văn Trang này lại dễ dàng bỏ đi sự tin tưởng vào Đảng và Nhà nước. Đúng là gieo gió gặt bão!

    Trả lờiXóa
  11. không thể tin là ông ta lại có những hành động ngông cuồng, hồ đồ như vậy. Thật đáng buồn là trong đội ngũ trí thức vủa nước ta hiện nay lại có thành phần như thế này. Tuy đã có học vị rất cao nhưng vẫn sa ngã, bị lôi kéo chống phá chính quyền, sai lệch đường lối quan điểm của Đảng và nhà nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, thật đáng buồn cho ông Trang này; đồng tiền đã làm ông ta lóa mắt mất rồi

      Xóa
  12. Thưa ông PGS,ts Mạc Văn Trang dường như ông lo cái tên mình hết "hót" hay sao mà muốn thể hiện mình bằng cách phát ngôn một cách bừa bãi khi chưa tìm hiểu rõ về một vấn đề, một sự việc.
    Buồn cho một người mang trên mình học hàm Phó giáo sư.

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng buồn khi trong đội ngũ trí thức nước ta có ông Mạc Văn Trang.

    Trả lờiXóa
  14. Người giỏi , người tài thật là người biết lắng nghe và thích lắng nghe , họ không ham nói . Còn những kẻ bạ gì cũng nói , cho dù có đeo hàm hiệu cỡ nào thì cũng là phường bán chợ trời kiếm ăn mà thôi. Đừng ngộ nhận mình giỏi hơn người. Ta khinh loại người này. Kiểu gì nghiệp nó cũng quật cho ông này tơi bời vì thích đi gieo nghiệp!

    Trả lờiXóa
  15. Đây là cái mặt tên PGS, TS à, đúng là một thằng ba que.

    Trả lờiXóa
  16. Một người đã là PGS rồi mà còn làm ra được những việc sai trái như thế! Theo thằng Trịnh Bá Phương về đầu quân cho bọn 3 sọc thì toang. Chức danh PSG cũng chỉ để làm gì cơ chứ, đăng đàn nói xàm ngôn thật là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng đó, tầm cỡ PGS, TS mà bám theo tên Trịnh Bá Phương phản động để xuyên tạc và kiếm tiền thì hết chỗ nói

      Xóa
  17. Bản thân là một người mang danh xưng giáo sư mà lại có những hành động thật sự làm mất cái danh cái tiếng của những người "giáo sư" khác. Với tinh thần là một công dân Việt Nam, tôi phản đối một cách sâu sắc hành động này.

    Trả lờiXóa
  18. Hoa Nguyễn17:00 11/6/20

    Thật không thể tin nổi là một người giỏi giang lên đến Phó giáo sư mà lại có những hành động ngông cuồng và hồ đồ như vậy. Thử hỏi làm Phó giáo sư là để trang trí hay sao mà không có tí phân tích nào vậy. Thật đáng buồn cho người có tri thức mà lại bị dắt mũi như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Trịnh Bá Phương đã giản sảo, cắt ghép để dựng lên những thông tin sai lệch, xuyên tạc về vụ Đồng Tâm thì đã không nói, bây giờ còn ngay đến cả một PGS, TS có trình độ, nhận thức nhưng lại nhưng lại hùa theo, có tư tưởng của một kẻ phản động, chống đối chế độ. Mang mác là một PGS, TS thì làm sao đấy để người ta còn kính nể chứ như này thì đáng khinh lắm.

    Trả lờiXóa
  20. Bịa đặt xuyên tạc sai sự thật là 1 điều không thể chấp nhận được với 1 người mang chức danh là PSG như thế này . Làm lòng dân hoang mang dao động, tôi không nghĩ là 1 người có tri thức mà lại có những phát ngôn như thế này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trang vì tiền cả đấy, bọn phản động nó kết ông Trang lắm vì ông ta có kinh nghiệm dầy mình về xuyên tạc

      Xóa
  21. Thật đáng buồn. PGS TS vậy mà dễ bị dắt mũi vậy ư. Bỏ đi mà làm người ông PGS TS ạ . Sống sao cho người ta nể chứ đừng để người ta khinh. Tôi phán đối sâu sắc hành động này !

    Trả lờiXóa
  22. tHẬT đáng buồn khi đã học vấn đến pgs tiến sỹ mà nhận thức còn ngu dốt thế
    Thật không thể tin được

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. là một người có học, lên đến PGS,TS rồi mà lại có hành vi xuyên tạc như vậy thì không hiểu ông Mạc Văn Trang này bị cái gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trang này bị đồng tiền điều khiển rồi chứ bị gì nữa?

      Xóa
  25. Hành vi của ông giáo sư dởm này thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  26. Phải nói rằng là không thể chấp nhận nổi với cái suy nghĩ, tư duy đối với một người là PGS, tại sao lại có cách suy nghĩ trẻ con, dễ dàng bị dắt mũi và không có chính kiến riêng của mình. ông nên xem lại tư cách là một PGS của mình.Với hành vi xuyên tạc như vậy là không thể chấp nhận được vì điều đó là đánh lận con đen.

    Trả lờiXóa
  27. Ngườicó học hàm học vị cao những ý thức trách nhiệm với lời nói và hành động của mình thì không có thì nên xem xét nghiêm túc lại bản thân đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trang cố tình xuyên tạc để kiếm tiền đó, chứ có phải ông ta không biết nên như thế nào đâu

      Xóa
  28. Nặc danh17:29 15/6/20

    Là một người có tư duy lí luận kiến thức và học vị cao trong xã hội, vậy mà cái bác Trang PGS gì đấy lại có cách suy nghĩ chỉ bằng một tay bán cua không hơn không kém, có những tư tưởng luận điệu xuyên tạc đi trái lại những chủ trương của nhà nước. Ra đường thì đeo cái mo vào không dơ cái mác PGS TS xấu hổ lắm.

    Trả lờiXóa
  29. Đụ con đĩ mẹ lồn cộng sản

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog