Chia sẻ

Tre Làng

Giáo sư hớt tóc bị phạt 6 năm tù

​Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2011, Nguyễn Văn Nghiêm đã đăng ký, quản lý, sử dụng nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để đăng, chia sẻ bài viết, các video thể hiện quan điểm cá nhân về tình hình chính trị của đất nước và nhiều vấn đề tiêu cực của xã hội.

Ngày 23-1-2018, Nghiêm đã bị UBND TP Hòa Bình ra Quyết định xử phạt hành chính số tiền 49 triệu đồng do đã đăng tải hai video có nội dung xuyên tạc sự thật lịch sử, xúc phạm uy tín, danh dự người khác. Tuy nhiên, Nghiêm đã không chấp hành nộp phạt mà vẫn tiếp tục hoạt động đăng tải, phát các video có nội dung, mức độ vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trong thời gian từ tháng 6-2018 đến tháng 6-2019, Nguyễn Văn Nghiêm đã đăng ký, quản lý, sử dụng tài khoản Facebook “Nghiêm Nguyễn” - "Tiến sĩ hớt tóc", quản trị ba trang Facebook gồm “Giáo sư hớt tóc”, “Vừa hớt tóc vừa kể chuyện”, “Học sinh trung học Mường Bi”; tạo, quản lý, sử dụng kênh Youtube cá nhân “Tiến sĩ hớt tóc” phát trực tiếp và đăng tải, chia sẻ nhiều video lên mạng xã hội.

Trong đó, 31 video có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, bịa đặt nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Các video đó đã có hàng nghìn lượt người xem, bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, trong đó có rất nhiều đối tượng có tư tưởng chống đối chế độ, Nhà nước đã có những bình luận, bôi nhọ, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, bịa đặt gây hoang mang trong dư luận xã hội. Xâm phạm đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân và chế độ của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

​Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Nghiêm đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật khi đã làm, đăng tải, phát tán các video có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo sự thật, bôi nhọ chế độ, phỉ báng chính quyền nhân dân... Quá trình xét xử cũng như khi Chủ tọa phiên tòa cho nói lời nói sau cùng trước khi tuyên án, Nguyễn Văn Nghiêm đã tỏ rõ sự ăn năn, hối cải, nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

​Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nghiêm mức án sáu năm tù theo các điểm a, b Khoản 1 điều 117 Bộ luật Hình sự về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

3 nhận xét:

  1. Sau tất cả những hành vi mà 'giáo sư hớt tóc' đã làm thì hình phạt dành cho ông ta là hoàn toàn thích đáng. Mọi đối tượng cố tình chống đối đều sẽ phải nhận một kết cục thích đáng để trả giá cho hành vi của mình, còn là tấm gương để người khác soi vào

    Trả lờiXóa
  2. các hành vi của ông ta quá rõ ràng và việc nhận hình phạt là đúng người đúng tội, đây chính là kết cục cho những kẻ dám chống đảng, nhà nước, phát tán tin tức sai sự thật bôi nhọ chế độ, chống phá chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog