Chia sẻ

Tre Làng

Khuyên mấy Linh mục Thái Hà: Đã dốt học tính thì đừng tính phần trăm


Trelangblog: Vatican có độc tài quyền lực không?

Trong chương trình trực tuyến "Thực hiện theo Giáo huấn xã hội Công giáo" do nhóm Linh mục Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà ở Hà Nội tổ chức có một nội dung đáng chú ý được Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số Linh mục khác chia sẻ lên Facebook. Xin trích nguyên văn:

"CÁI GÌ CÓ QUYỀN RÀNG BUỘC QUYỀN BÍNH CHÍNH TRỊ?

Các chế độ độc tài thường cho quyền bính của mình là tuyệt đối và bất chấp tất cả, như thể mình không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì.

Giáo huấn xã hội Công giáo dạy một sự thật khác hẳn.

Không cần phải quá thông minh, ai cũng hiểu được ý đồ của nhóm linh mục này nhằm vào ai, vào chế độ nào.

Thực ra, tôn giáo sẽ giữ nguyên vẻ đẹp, giá trị thuần khiết ban sơ của nó nếu như không nói về và không can thiệp vào chính trị và càng không nên bàn về độc tài quyền lực. Chỉ nói riêng về đạo Thiên chúa, thứ quyền lực tuyệt đối nằm ở đâu thì ai cũng tỏ. Trong thế giới của Vatican chỉ có sư vâng phục tuyệt đối - Đó chính là sự độc tài quyền lực kiểu mẫu. Sẽ rất vô lý khi một anh đang độc tài quyền lực lại đi khuyên những người khác phải chống độc tài quyền lực.

Dưới góc nhìn chính trị học sẽ không có quyền lực chính trị tuyệt đối ở bất cứ chế độ chính trị nào. Thực tế, dù đa đảng hay một đảng thì thứ quyền lực chính trị mà ta đang bàn đến đều vẫn đang bị ràng buộc, kiểm soát bởi các công cụ pháp luật, các thiết chế văn hóa cũng như sự kiểm tra giám sát từ người dân.

Nói ra như thế để thấy, các Linh mục dòng Chúa Cứu thế Thái Hà Vậy đang cố tình dẫn dắt những người theo dõi hiểu sai về quyền lực chính trị tại Việt Nam. Họ cho đó là độc tài quyền lực, là quyền lực tuyệt đối, là bất chấp tất cả. Từ đó kích động giáo dân, rộng hơn là lương dân công kích thể chế chính trị hiện tại. Tuy nhiên, cũng vì cố tình công kích chính quyền bằng một việc làm sai, thể hiện sự trì độn của não bộ do lệ thuộc vào quyền lực chính trị tuyệt đối từ Vatican nên họ đã tự biến mình thành những con lừa bại não trước những người có hiểu biết. Một chương trình tôn giáo nhưng sặc mùi chính trị hướng đến mục tiêu tấn công chế độ nhưng lại tác dụng ngược.

Người dân sẽ hỏi: Vatican có độc tài quyền lực không? Ai và cái gì sẽ kiểm soát quyền lực của Vatican? Giáo dân có quyền lực gì không?

Hỏi tức đã trả lời.

Giáo hoàng, các Hồng y, các Giám mục... nghĩ gì khi nhóm linh mục thiểu năng trí tuệ, khuyết tật tâm hồn nói rằng: "Các chế độ độc tài thường cho quyền bính của mình là tuyệt đối và bất chấp tất cả, như thể mình không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì"?

Còn giáo huấn xã hội công giáo ư?

Dù không mấy liên quan, nhưng cũng xin trích một câu của bà bán gà chợ Xanh: Những thằng hay lên mặt rao giảng đạo đức, hay trích lời thánh nhân để dạy đời thì thường sống như lồn"!

Các cụ nhà ta đã quá đúng khi nói "Thằng câm hay nói, thằng què hay đi". Tôi khuyên, đã dốt học tính thì đừng tính phần trăm!

6 nhận xét:

  1. Đã không biết gì thì nên im lặng, đã thế còn bày đặt đạo lý, bọn linh mục này đang cố tình dắt mũi dư luận, cố tình để những bà con giáo dân, những con chiên của chúng hiểu sai về chính trị dặt nước ta hiện nay, xuyên tạc, bịa đặt thông tin nhằm hướng lái dư luận, quay ra chỉ trích chính quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi nghĩ các LM đang dắt mũi dư luận nhằm mục đích xấu

      Xóa
  2. Mấy cha linh mục là chúa độc tài, dẫn chứng ư?; Nếu con chiên không nghe lời rao giảng của mấy ngài tu sĩ mất dạy thì thể nào cũng bị đe : "rút phép thông công" của con chiên để họ luôn luôn phải nghe lời, phải im lặng. Hãy thử vào nhà thờ mà có mấy vị cha đó xem đàn con chiên của họ dám lên tiếng điều gì không hay chỉ luôn luôn và luôn luôn nghe lời cha và cha là số một và hơn cả ông bà/cha mẹ đẻ mình ra.

    Trả lờiXóa
  3. Dù có nhiều người ít học nhưng người ta vẫn thực hiện đúng đạo lý trong khi đó cái bọn linh mục này đã không biết gì, học dốt rồi mà nhận thức của chúng còn kém, thật hết nói nổi. Và những kẻ có trình độ kém như này thì chỉ khổ con chiên mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chỉ khổ cho những giáo dân ở đây phải nghe theo những vị LM triển khai những việc sai trái

      Xóa
  4. Các vị LM này cần phải xem lại những gì đã làm và điều chỉnh hành vi, kẻo có ngày sẽ bị tước vị LM và bị xử lý đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog