Chia sẻ

Tre Làng

Rận cái Lã Minh Luận xúc phạm ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương

Ong Bắp Cày

Mới đây, khi bàn về vụ Hồ Duy Hải, Lã Minh Luận đã tỏ thái độ vô văn hóa với ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương. Nguyên văn như sau:

"NGUYỄN SĨ CƯƠNG LÀ AI VÀ ĐẠI DIỆN CHO AI?

Cương mang danh dân biểu mà lại chỉ nghe tin "chính thống", không lắng nghe dân, không đi vào dân để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với họ và nguyện vọng của họ ra sao? Cương đập lại đồng cấp của mình một cách ngu xuẩn và đầy sự bất lương. Vậy, dân có nên nuôi Cương để Cương tiếp tục quay lưng, chống lại dân như thế không, dân ơi?". Hết trích.

Với nội dung trên, Lã Minh Luận đã công khai tẩy chay báo "chính thống" và coi báo "chính thống" là đối lập với nhân dân. Tôi không biết những nhà báo "chính thống" sẽ nghĩ như thế nào về phát biểu này, nhưng với tôi, nó là phát biểu của một kẻ đang chống lại cả hệ thống truyền thông của đất nước.

Sáng hôm 15/6/2020, phát biểu tại phiên họp thảo luận về kinh tế xã hộ​i​ và ngân sách Nhà nước, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhắc đến vụ Hồ Duy Hải đồng thời dẫn lời ai đó, rằng: "Họ nói, chưa từng bao giờ thấy niềm tin tư pháp Việt Nam thấp như bây giờ" và "Những sai lầm của tố tụng, sai lầm tư pháp đừng đổ lỗi cho những ĐBQH là làm rối. ĐBQH không bao giờ đi làm rối đất nước này".

Sau phát biểu của ĐB Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nói: "Tôi cho rằng, nhận định này là phủ định sạch trơn nền tư pháp" và ông Cương cho hay, khi ông không được nghiên cứu hồ sơ, theo dõi vụ án từ đầu đến cuối, cũng như không được cung cấp tài liệu chính thống thì ông không thể phát biểu về các vụ án.

Cá nhân tôi nghĩ, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phát biểu như thế nào là tùy thuộc vào nhận thức, góc nhìn và nó là quyền của đại biểu này. Tôi không coi phát biểu của đại biểu Nhưỡng là phản động cho dù nó phủ nhận sạch trơn mọi nỗ lực cố gắng suốt bao nhiêu năm qua của ngành tư pháp. Tương tự như thế, chúng ta cần tôn trọng phát biểu của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương. Tôi không hề thấy đại biểu Nguyễn Sỹ Cương phát biểu sai chỗ nào và thái độ cũng rất đúng mực, văn minh. 

Việc các đại biểu tranh luận trước Quốc hội là thể hiện bầu không khí chính trị dân chủ, cởi mởi và văn minh. Vậy mà Lã Minh Luận lại viết "Cương đập lại đồng cấp của mình một cách ngu xuẩn và đầy sự bất lương. Vậy, dân có nên nuôi Cương để Cương tiếp tục quay lưng, chống lại dân như thế không, dân ơi?". 

Đại biểu có quyền bày tỏ chính kiến của mình và ông Nhưỡng hay ông Cương đang thực hiện quyền đó. Tại sao lại coi là "Cương đập lại đồng cấp của mình một cách ngu xuẩn và đầy sự bất lương"? Ngu xuẩn chỗ nào, bất lương chỗ nào hả Lã Minh Luận?

Hóa ra cứ ai nói khác với ý kiến của mụ là mụ coi là kẻ thù của nhân dân.

Trong stt trước đó có tựa "TIN THẾ GIỚI VÀ TRONG NƯỚC TUẦN QUA", Lã Minh Luận cũng đã thể hiện thái độ hằn học với chế độ, với đảng. Lẽ dĩ nhiên, như thường lệ mụ già này tiếp tục núp bóng chữ "dân" để chửi bới chế độ.

Bỏ qua đoạn viết về đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và đoạn chém gió bậy bạ về vụ Hồ Duy Hải để chửi bới Phó chánh án toà Cấp cao Phạm Hồng Phong, Lã Minh Luận viết về vụ Đồng Tâm như sau:

"Vụ án Đồng Tâm, tiếng oan dậy đất vang trời xảy ra vào cuối năm 2019, nay cũng đã có "Kết luận điều tra..." và có sự yểm trợ đắc lực của công luận bẩn. Cộng đồng mạng lại gầm lên bởi những phi lí, bất công nhưng tiếng gào đã yếu ớt của con mãnh thú đã bị trọng thương nằm trong cũi sắt... Không ai ngạc nhiên với cái KẾT đó cả, cũng không ai cứu được những người nông dân một thời đầy tự tin vào cái gọi là "công lí" đó cả... Chỉ có nước mắt và máu hoà quyện, quánh đặc, tạo thành khối u lớn trong buồng gan, lá phổi của những người biết đau vì đồng loại mà thôi'.

Các bạn sẽ không ngạc nhiên khi Lã Minh Luận coi đám khủng bố Đồng Tâm là "dân oan" và đồng lõa với chúng khi tôi nói ra điều này.

Hôm 30/1/2019, BBC Tiếng Việt đã đăng bài viết “Lời kể của bà Dư Thị Thành từ thôn Hoành”. Theo dẫn nguồn, bài viết từ Hà Nội, tác giả là Lã Minh Luận. Cuối bài viết có ghi rõ “Bài viết nêu quan điểm riêng của tác giả, là nhà giáo, người viết văn đang sống ở Hà Nội”. Đây là bài viết xuyên tạc sự thật và kích động những người nhẹ dạ cả tin chống lại chính quyền thông qua thủ pháp kể chuyện Luận vào tận Đồng Tâm gặp gỡ Dư Thị Thành. Mỗi câu hỏi và mỗi trả lời đều là những thông tin sai lệch về tình hình của Đồng Tâm, cố ý đánh tráo bản chất vụ việc và dẫn dụ người đọc chĩa mũi nhọn vào lực lượng công an.

Vì bài viết xuyên tạc sự thật, làm sai lệch bản chất vị việc nên cơ quan an ninh đã đến tận nhà riêng của Lã Minh luận để làm việc. Ngay hôm sau, Lã Minh Luận lên FB thanh minh thanh nga rằng đã gửi đơn kiến nghị lên cơ quan an ninh. Trong đơn kiến nghị, Luận phủ nhận việc nhận tiền của tổ chức nước ngoài vào Đồng Tâm phát cho thân nhân Lê Đình Kình: "Tôi là Lã Thị Luận, bác bỏ thông tin này. Tôi không đến Đồng Tâm từ năm 2018 đến nay. Trước đó, tôi đã đến một lần vào năm 2017, sau vụ diễn biến Đồng Tâm lắng xuống. Việc thông tin tôi đến năm 2020 (vào mùng 4 Tết) là không đúng sự thật. Tôi không đến và không hỗ trợ tiền cho thân nhân ông Lê Đình Kình. Tôi kiến nghị cơ quan an ninh làm rõ sự việc”. 

Về bài viết trên BBC, Luận kiến nghị: “Tôi khẳng định không phải bài viết của tôi mà có thể ai đó đã lợi dụng danh tính của tôi để viết, phát tán trên mạng Internet, gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân tôi. Tôi kiến nghị cơ quan An ninh làm rõ việc này”... 

Lã Minh Luận, tên thật là Lã Thị Luận, sinh năm 1958, là giáo viên nghỉ hưu, hiện trú tại phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Thị là một trong những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xuyên tạc sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của Đảng, Nhà nước. 

Trước đó, Luận từng tham gia thanh niên xung phong. Sau đó, Luận giảng dạy môn văn tại Hà Nội; tham gia biên soạn trên 10 đầu sách ngữ văn tham khảo... 

Lã Minh Luận từng tham gia cái gọi là "Nghiệp đoàn giáo chức Việt Nam" của Tôn Phi với tư cách là chủ tịch. Sau đó do mâu thuẫn với Tôn Phi về quyền quản trị, Luận bỏ nghiệp đoạn này và lập trang Fanpage facebook “Diễn đàn giáo dục Việt Nam”, công khai hoạt động từ ngày 2/8/2019. Diễn đàn này rêu rao mục đích phổ biến phương pháp dạy học và học “khai phóng” để “giải phóng con người cá nhân” bằng cách giải phóng tư duy, giải phóng người dạy và học, triệt tiêu “lối giáo dục truyền thống, áp đặt, bảo thủ, lạc hậu, vươn tới những giá trị văn minh, tiến bộ”. Nhưng thực tế, trang này chủ yếu đăng những bài viết của những người như Lã Minh Luận để phản ánh, thổi phồng các tiêu cực của ngành giáo dục, rồi quy chụp là do bản chất chính trị của chế độ. Thủ đoạn phổ biến là đăng loạt bài về phương pháp, hình thức, nội dung... về giáo dục, sau đó "chấm phá" bằng một bài có nội dung trái với quan điểm của đảng, nhà nước, thậm chí là bôi đen xã hội.

Lã Minh Luận thường xuyên liên hệ với một số đối tượng chống đối ở Hà Nội, trong số đó có Nguyễn Thúy Hạnh - là đối tượng đã có những bài viết xuyên tạc vấn đề Đồng Tâm. Luận viết bài kêu gọi mua sách của Nhà xuất bản Tự do, trong đó có cuốn “Chính trị bình dân” do Phạm Thị Đoan Trang viết và tán phát. Đồng thời, thường xuyên chia sẻ các bài viết trên trang facebook cá nhân về các vấn đề giáo dục, tranh chấp biển Đông, vấn đề về môi trường... Thời gian gần đây, Lã Minh Luận tập trung cho vụ Hồ Duy Hải, vụ Đồng Tâm và Đại hội 13. Nội dung các bài viết đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, tin sai trái, xuyên tạc, tiếp nhận những thông tin một chiều từ phía các đối tượng chống đối ở trong và ngoài nước.

Lã Minh Luận từng nhiều lần viết cam kết không tham gia vào các hội, nhóm tổ chức phản động nhưng sau đó, chính mụ ta lại tiếp tục tham gia và đăng tải nhiều bài viết phản ánh sai sự thật về các vấn đề kinh tế, chính trị và ngoại giao của Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Luận là đứa nào mà to giọng nói bậy vậy, định bênh lũ giặc Đồng Tâm sao?, già quá hay là mắt lòi ra đằng sau mà không nhìn thấy lũ giặc cỏ Đồng Tâm do Kình già cầm đầu chuẩn bị dao, lựu đạn, bom xăng để chống lại chính quyền, lại còn lên mạng để khoe mẽ với ngoại bang, rồi nhận tiền của giặc để phá hoại đất nước ... Qua đó có thể thấy Kình, lũ con cháu và đồng đảng chính là giặc chứ chẳng sai; vậy thì nhắn cho Luận là già nua sắp kề miệng lỗ đừng có mà nhảy dựng lên nữa để rồi chuốc lấy cái nhục theo giặc nghe chưa.

    Trả lờiXóa
  2. kẻ nào bây giờ cứ bênh vực cho đám Dư THị Thành thì chả khác gì đang bệnh vực giặc đâu, chẩng nhẽ chúng không thấy sự thật trong vụ Đồng Tâm ư, không thấy cắn rứt lương tâm, chắc là chúng bị mù rồi thì phải

    Trả lờiXóa
  3. Là ĐBQH khi phát biểu thì phải có căn cứ, có cơ sở; không thể phát biểu như ông Lưu Bình Nhưỡng là tôi nghe nói được; Quốc hội không có thời gian để nghe những lời vu vơ, không có căn cứ; vậy mà Lã Minh Luận đã ra tay bảo vệ ông Nhưỡng và lại xúc phạm ông Nguyễn Sĩ Cương

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog