Chia sẻ

Tre Làng

LS Trần Đình Triển hủy bỏ việc trợ giúp pháp lý cho 2 bố con dùng Khỏa Công Kế chặn xe Đại biểu Quốc hội

Cuteo@

Những ngày gần đây dư luận phản ứng gay gắt với cảnh tượng 2 bố con ông Phan Văn Tuấn và chị Phan Thị Mỹ Xuyên trong vai trò là "dân oan", "người khiếu kiện" đã dùng tới "Khỏa kế" để chặn xe chở đại biểu Quốc hội để kêu oan. Đáng chú ý, 2 bố con ông Tuấn thường xuyên diễn cảnh khỏa thân tại trụ sở các cơ quan công quyền, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng xấu tới thuần phong mỹ tục. 

Tôi không biết họ có bị oan hay không nên không bàn, nhưng hành vi cởi truồng, chạy lông nhông nơi công cộng, gào thét inh ỏi, làm ảnh hướng xấu đến xã hội là không chấp nhận được. Tìm hiểu thêm thì được biết, 2 bố con ông Tuấn thường xuyên giao du và làm theo sự hướng dẫn của những đối tượng bất mãn, đối tượng chống đảng, nhà nước và tham gia các hoạt động bôi nhọ chế độ.

Sau vụ 2 cha con Phan Văn Tuấn, Phan Thị Mỹ Xuyên khỏa thân, chặn xe Đại biểu Quốc Hội thì ngày 13/6/2020, Luật sư Trần Đình Triển đã đăng tải thông tin về việc nhận tư vấn miễn phí cho vụ việc của 2 cha con ông này là Phan Văn Tuấn và con gái là Phan Thị Mỹ Xuyên. 

Tuy nhiên, mới đây ngày 18/6/2020 cũng chính Ls Trần Đình Triển đã lại lên FB cá nhân tuyên bố việc từ chối tư vấn vụ án trên, với lý do 2 bố con ông Tuấn không làm theo yêu cầu của Luật sư mà vẫn tiếp tục cởi quần áo, gây rối tại các cơ quan Trung ương trong những ngày vừa qua. 

Xin trích FB của Ls Trần Đình Triển:

"Tôi đã trả lời là tôi không nhận tư vấn cho bố con ông Tuấn trong vụ án khiếu nại, tố cáo án oan sai cho vợ con xảy ra tại Hà Tĩnh. Với lý do: bố con ông Tuấn không thực hiện yêu cầu của tôi là tuyệt đối phải giữ gìn an ninh trật tự; nghiêm cấm nghe lời kích động hoặc tự ý cởi áo quần nhảy múa, gào thét nơi công cộng".

Căn cứ vào những gì mà ông Trần Đình Triển thông báo thì có thể thấy, lý do mà ông trừ chối tư vấn, hỗ trợ cho bố con ông Phan Văn Tuấn là: (1) bố con ông Tuấn đã không giữ gìn an ninh trật tự; và (2) bố con ông Tuấn đã nghe lời kích động của ai đó và tự ý cởi áo quần nhảy múa, gào thét nơi công cộng.

Dư luận thì đặt ra nhiều giả thuyết; (1) ban đầu Ls Trần Đình Triển mới chỉ nghe và thấy những gì bố con ông Tuấn kể lại và cung cấp và thấy rằng vụ việc dễ ăn nên nhận lời tư vấn, trợ giúp. Nhưng sau khi thẩm tra sơ bộ, thấy bản chất vụ việc không như lời bố con ông Tuấn trình bày nên không tin được và từ đó ra quyết định từ chối trợ giúp. (2) Vụ này, dù việc khỏa thân chặn xe đại biểu Quốc hội là vi phạm pháp luật, nhưng lại lại vụ mà thu hút được sự chú ý của dư luận nên Ls Trần Đình Triển tham gia để đánh bóng tên tuổi qua sức nóng của truyền thông mạng. (3) Ls Trần Đình Triển thấy rằng, không thể trợ giúp cho những đối tượng có quan hệ phức tạp với các đối tượng luân quấy rối chính quyền, quấy rối xã hội và đặc biệt là các đối tượng đang có hành vi chống phá chế độ. Nhất là khi ông nhận ra, 2 bố con ông này liên tục nhận trợ giúp từ các đối tượng phản động như Nguyễn Văn Đài (4 triệu), Nguyễn Thị Tâm (1 triệu)... Ông Triển nhận ra, việc trợ giúp pháp lý cho họ đã vô hình chung đẩy ông về phía đối đầu với chính quyền và người dân, nên từ chối trợ giúp. (4) Ông Triển nhận ra, ông không thể bảo vệ những người không tuân thủ những yêu cầu tối thiểu là tôn trọng pháp luật và quy tắc ứng xử xã hội, vì điều này dẫn đến những rủi ro cao trong nghề nghiệp. Việc tiếp tục khỏa thân, gây rối an ninh trật tự của bố con ông Tuấn là cơ sở để ông tin rằng, một ngày nào đó, ông cũng sẽ bị những người này lật kèo chơi lại. Đặc biệt là khi họ đã nhờ ông trợ giúp, nhưng lại tiếp tục nhờ Luật sư rỏm Dũng Vova trợ giúp. Động thái ấy là chơi trò bắt cá 2 tay và nó cho thấy bố con ông Tuấn không mấy quan tâm đến việc ra tòa họ sẽ thắng hay thua, mà cái chính là kiếm cơm bằng cách gây rối xã hội.

Người viết cho rằng, việc "Từ chối trợ giúp pháp lý cho Pha Văn Tuấn và con gái là Phan Thị Mỹ Xuyên" là động thái thông minh của Ls Trần Đình Triển khi mục tiêu thu hút sự chú ý đã xong và ông vẫn giữ được uy tín đối với dư luận vì lý do mà ông đưa ra.

Về phía cha con ông Phan Văn Tuấn và Phan Thị Mỹ Xuyên, oan đâu chưa thấy, nhưng khỏa thân lêu bêu, gào thét... làm vũ khí hay cần câu cơm và đặc biệt là chơi với đám chống phá nhà nước thì ngu rồi. Tôi thật.

3 nhận xét:

  1. Bản thân vị luật sư này ban đầu nhận lời bào chữa cho hai bố con làm loạn kia cũng chỉ vì mục đích đánh bóng tên tuổi. Sau khi đạt được mục đích của mình hắn ta đã dừng lại. Cũng may là đã dừng nếu không thì tất cả sẽ thành công cốc bởi vì hành vi của hai bố con kia rõ ràng là cố tình, giả điên giả khùng

    Trả lờiXóa
  2. Đường quang chả đi lại đi quàng đường rậm, cái danh của ông Triển (một vị luật sư nổi tiếng có cái 'tai" đỏ ) để đi đâu mà lại trợ giúp pháp lý cho 2 bố con kẻ chuyên cởi truồng giữa thanh thiên bạch nhật như vậy, thật đúng là cha nào có con nấy. Đúng là 2 bố con không còn chút liêm sỉ nào cả, vậy nên rất may mà ông Triển rút ra sớm vụ này nếu không danh tiếng của ông gây dựng bao năm sẽ bị trôi theo lũ cởi truồng mất.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động sai trái, ngông cuồng của cha con ông Tuấn cần phải nghiêm trị

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog