Chia sẻ

Tre Làng

Nhà thờ Thái Hà tiếp tục xuyên tạc và cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật

Vào hồi 20h ngày 31/5/2020 (Chủ nhật), nhà thờ Thái Hà đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình với chủ lễ là Giuse Trần Hữu Hoan. Điều đáng chú ý là thành phần gia buổi cầu nguyện này ngoài những người sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ Thái Hà còn có sự tham gia của Phạm Thị Lân (vợ của Nguyễn Tường Thụy).

Buổi cầu nguyện tiếp tục có những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo chính quyền sách nhiễu, bắt bớ công dân, những người dấn thân cách ôn hòa qua những bài viết, thể hiện quan điểm thúc đẩy dân chủ, tự do, nhân quyền. Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra hoạt động cho những kẻ vi phạm pháp luật đó là Phạm Thành (chủ blog Bà Đàm Xòe) và Nguyễn Tường Thụy.

Đây không phải lần đầu nhà thờ Thái Hà có những lời lẽ xuyên tạc, chống phá chính quyền cũng như cầu nguyện, bao che cho những kẻ vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do dân chủ chống phá Đảng và Nhà nước, lừa bịp và kích động người dân vào các hoạt động gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và nhiều địa bàn khác trên cả nước.

Phạm Thành (tên đầy đủ là Phạm Chí Thành, sinh ngày 2/8/1952) được đánh giá là một trong các đối tượng có hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước cực đoan. Thông qua blog Bà Đầm Xòe do Phạm Thành lập ra, quản trị và viết bài để đăng tải các bài viết, hình ảnh xuyên tạc, nói xấu phủ nhận vai trò của Đảng, chống phá Nhà nước.

Còn Nguyễn Tường Thụy là đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015. Thông qua việc sử dụng facebook cá nhân của mình, Nguyễn Tường Thụy thường xuyên viết những bài viết có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Nguyễn Tường Thụy còn tham gia trả lời phỏng vấn các trang “lề trái” (BBC, RFA, VOA, Việt Tân…) bôi nhọ, xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Có thể thấy rằng, với những hành động vi phạm pháp luật, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước thì việc Phạm Thành và Nguyễn Tường Thùy bị bắt, khởi tố là hoàn toàn đúng, hợp lý và được nhân dân ủng hộ.

Thiết nghĩ rằng, các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý đối với những hành động xuyên tạc chống chính quyền, bao che cho những kẻ vi phạm pháp luật của nhà thờ Thái Hà. Và đồng thời, mong người dân hãy cảnh giác trước luận điệu bịa đặt, xuyên tạc./.

Hoa Xuân

13 nhận xét:

  1. Luận điệu xuyên tạc hiện nay là một thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm và còn được đầu tư, chú trọng hơn cả quân sự trong việc chống đối Đảng, Nhà nước của ta. Các đối tượng chống đối hiện nay lợi dụng mổ trường internet, mạng xã hội để tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam và đáng phải bị xử lý như vậy là thích đáng để là gương cũng như răn đe, giáo dục những người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, các trường hợp xuyên tạc và phá hoại đất nước phải bị nghiêm trị

      Xóa
  2. Điều đáng nói ở đây là các linh mục điển hình là Nguyễn Thái Hoepj, Đăng Hữu Nam,... là những người đã lợi dụng tôn giáo, lợi dụng đức tin của giáo dân đối với chúa đề gieo rắc những thông tin bịa đặt xuyên tạc bôi nhọ danh dự nhân phẩm lãnh đạo Nhà nước cũng như các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Tổ chức các hoạt động công kai bất hợp pháp thể hiện ý thức chống đối chính quyền sâu sắc. Chúng ta phải cùng nhau lên án những hành vi tương tự.

    Trả lờiXóa
  3. Cái nhà thờ Thái Hà này trước đây đã được dẹp yên sau vụ tranh chấp chống đối chiếm đất của nhà nước, bây giờ vẫn không chịu hối cải mà lại còn tổ chức cầu nguyện cho đám phản động phạm tội phá hoại đất nước. Đây là hành vi công khai thách thức và chống đối với nhà nước Việt Nam với sự cầm đầu của tên linh mục Trần hữu hoan

    Trả lờiXóa
  4. Nhà thờ Thái Hà chắc là muốn nổi tiếng trở lại sau khi im ắng một thời gian và bị lép vế hơn so với các nhà thờ ở Nghệ An, Hà Tĩnh đây mà. Ông linh cẩu Hoan chắc túng thiếu đói ăn mà nhìn bọn linh cẩu Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp giàu nên muốn kiếm việc làm, gây các vụ lộn xộn chống đối để được nước ngoài nó thưởng

    Trả lờiXóa
  5. Khi nói đến sự liên hệ giữa người tin Chúa và chính quyền, Kinh Thánh đã răn dạy như sau: “Mọi người phải vâng phục các đấng cầm quyền trên mình; vì chẳng có quyền nào mà không đến bởi Ðức Chúa Trời, các quyền đều bởi Ðức Chúa Trời chỉ định. Cho nên ai chống cự quyền phép, tức là đối địch với mạng lịnh Ðức Chúa Trời đã lập; và những kẻ đối địch thì chuốc lấy sự phán xét vào mình.”Chúa dạy thế, nhưng mấy anh linh mục ở Việt Nam lại thích làm ngược lại, đó là chống đối chính quyền và ủng hộ kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  6. Để thu hút giáo dân, đến Chúa cũng bị Hoan nhét vào miệng với những ngôn từ đậm tính mất dạy “Chúng ta xin Chúa lay động lương tri của nhà cầm quyền, cho họ biết tôn trọng sự thật, tôn trọng những quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận”. RIP Chúa khi có những vị chủ chăn mất dạy như anh Hoan.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ chiểu theo Kinh thánh, thì chắc Giuse Trần Hữu Hoan cùng một loạt đồng đảng anh tại nhà thờ Thái Hà không xứng đáng làm giáo dân chứ đừng nói là làm linh mục. Chẳng có Chúa nào dạy con chiên của mình cổ súy cho bọn chống đối cả, theo như lời Chúa dạy thì chỉ được làm những điều tốt đẹp thôi, tên Hoan này phản Chúa rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Thế ra cái bọn phản động, chống phá đất nước lại là cha mẹ cái lũ linh mục đểu Thái Hà à, chả trách khi bọn chúng bị bắt, hoặc bị tiêu diệt do theo giặc để chống lại Đất nước, chống lại Nhân dân đều được bọn linh mục Thái Hà tổ chức cầu nguyện, cầu siêu y như cha mẹ chúng vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ đội lốt tôn giáo để xuyên tạc và chống phá đát nước phải bị nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  10. Giáo xứ Thái Hà đã có ánh mắt không thiện cảm với chính quyền từ lâu. Kính mong cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp để làm yên lòng dân và trừng phạt lũ phản động lợi dụng tôn giáo để chống phá Đảng, chính quyền và nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  11. những hoạt động thông qua các nhà thờ truyền giáo để lừa người dân cả tin là thủ đoạn quen thuộc của các tội phạm phản động muốn phấ hoại chế dộ và đất nước ta. Vì vậy các cơ quan chức năng cần có các biện pháp và phương án để xử lí những nhà thờ tuyên truyền sai trái luật pháp của nhà nước, làm mất niềm tin của nhân dân mà điển hình như nhà thờ Thái Hà này.

    Trả lờiXóa
  12. Nhà thờ này còn ngang nhiên tuyên truyền và cầu nguyện cho những kẻ có hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Đúng là quá coi thường pháp luật và không coi chính quyền địa phương đó ra gì rồi. Những kẻ bị bắt là do chúng vi phạm pháp luật, vậy mà vẫn còn cầu nguyện cho chúng, đã vậy các giáo sư nơi đây còn ngang nhiên tuyên truyền kích động biểu tình, chẳng có giáo sứ thật sự nào lại đi uyên truyền kích động gây mất an ninh trật tự trong xã hội cả. Hoạt động của Nhà thờ này đúng thật nực cười cho những ai có hiểu biết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog