Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Đoan Trang sẽ nối gót Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư

Cuteo@

Vụ công an Hòa Bình bắt 2 mẹ con Cấn Thị Thêu và thu được nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" vi phạm Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc cơ quan điều tra thu được nhiều tài liệu, chứng cứ đó không chỉ có ý nghĩa làm cơ sở cho việc xét xử Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư trước tòa, mà nó còn có ý nghĩa cho việc mở rộng điều tra vụ án, và có thể dẫn đến việc bắt giữ một số đối tượng liên quan. Một trong số đó là Phạm Đoan Trang (ảnh bên).

Trước đó, để có thể bắt giữ được Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư, cơ quan điều tra đã phải thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ về những hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng này làm căn cứ. Và sau khi bắt, khám xét, cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ được nhiều tài liệu chứng cứ quan trọng.

Ngay sau khi 2 mẹ con Cấn Thi Thêu bị công an Hòa Bình bắt giữ, báo chí đã vào cuộc và đăng tải thông tin, trong đó đều đề cập: "Quá trình điều tra, khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được một số đồ vật, tài liệu có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng. Cụ thể, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 100 đĩa CD, DVD, USB, 3 điện thoại di động. Đặc biệt, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ một số cuốn sách “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”, “Chính trị bình dân”... Các cuốn sách trên đều do Phạm Đoan Trang biên soạn và xuất bản; Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng thu được một số tài liệu viết tay có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng". Xem hình dưới:


Thông tin ban đầu cho hay, tại Cơ quan điều tra, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả 2 đối tượng cũng khai ra mối liên hệ với các phần tử chống phá nhà nước khác, trong đó có Phạm Đoan Trang.

Trước đó, ngoài việc thường xuyên nhận tiền tài trợ của Việt tân và các cá nhân, tổ chức chống đối để nuôi dưỡng, kích động những người khiếu kiện tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT, mẹ con Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư trở thành trung tâm phát hành các loại "sách tuyên truyền chống Nhà nước" của Phạm Đoan Trang. Đây là những cuốn sách không được phép phát hành vì có nội dung chống nhà nước. Ngay cái gọi là "Nhà xuất bản Tự Do" cũng là một tổ chức bất hợp pháp của Phạm Đoan Trang, được lập ra để in ấn, xuất bản những ấn phẩm chống nhà nước.

Các lời khai của Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư về nguồn gốc số sách trên và kẻ sản xuất ra nó, thì chắc chắn cơ quan công an sẽ có thêm chứng cứ nhắm đến xử lý Phạm Đoan Trang và đồng bọn đang điều hành Nhà xuất bản Tự do kia.

Từ góc nhìn khác, gia đình Cấn Thị Thêu tàng trữ, lưu hành và tán phát các ấn phẩm phản động của Phạm Đoan Trang cho thấy mức độ dính líu của cô ả này với những ổ nhóm núp bóng dân oan để chống phá nhà nước qua việc xuyên tạc, bóp méo sự thật về vụ Đồng Tâm, Hồ Duy Hải hay các vụ việc khác tương tự.

Người tàng trữ, lưu hành tán phát đã bị bắt, thì chắc chắn kẻ làm ra những ấn phẩm ấy không thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được. Vì lẽ đó, sẽ không lạ khi ít ngày tới báo chí và mạng xã hội sẽ lại đăng tải thông tin "Phạm Đoan Trang bị bắt vì hoạt động chống phá nhà nước". Tôi tin ngày ấy gần lắm rồi.

Nên nhớ, Điều 117 Bộ luật hình sự, Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam có khung hình phạt từ 5-12 năm; phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì phạt từ 10-20 năm.

15 nhận xét:

  1. Vấn đề này có lẽ chỉ là thời gian, với các hoạt động xuyên tạc, tán phát các tài liệu chống phá Đảng và Nhà nước từ trước đến nay thì Phạm Đoan Trang đáng ra phải bị bế đi từ lâu rồi, để cô ta nhởn nhơ đến hôm nay là quá nhân từ. Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư đã bị bắt giờ Phạm Đoan Trang chỉ chờ ngày đọc lệnh là nhập kho cùng với cả bọn.

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng rằng chỉ còn vấn đề là thời gian sớm nữa thôi, Phạm Đoan Trang sẽ được nổi tiếng trên các trang báo rằng đã bị bắt vì chống Nhà nước CHXHCNVN. Những kẻ như ả lẽ ra phải bị tóm từ lâu rồi mới đúng, nhưng hi vọng chứng cứ lần này từ việc mở rộng vụ mẹ con Cấn Thị Thêu sẽ khóa mõm Trang lại!

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ nối gót mẹ con Cấn Thị Thêu là ả Phạm Đoan Trang, hi vọng thông tin PĐT vào tù bóc lịch sẽ được đăng tải sớm nhất có thể. Những thông tin liên quan đến ả kiểu gì cũng đã được mẹ con Cấn Thị Thêu khai ra gần hết rồi haha vậy nên cứ chuẩn bị sẵn một tâm hồn đẹp để nhận lấy báo ứng nghiệp quật cho chuỗi ngày dài chống phá trước đó đi.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi thì Trang cũng sắp đi rồi ông giáo ạ, nhìn thấy mẹ con Cấn Thị Thêu rơi vào vòng lao lý có lẽ Trang cũng đang sốt sắng lắm nhưng không biết nên làm gì. Cái trò chống đối ấy mà, đã dặn từ trước là không được lâu đâu, dăm ba cái đồng bạc lẻ phương Tây nó ban phát tưởng là ngon ăn, ai dè haha.Nghiệp cả đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Những gì Phạm Đoan Trang và đồng bọn đã gây ra thì không cần phải bàn cãi về tính đúng sai nữa, quá rõ ràng rồi. Giờ đây mẹ con Cấn Thị Thêu toang thì có lẽ khối đứa nóng mông, đứng ngồi không yên. Sẽ sớm thôi, anh em làng rận chủ sẽ được đoàn tụ và quây quần bên nhau bóc lịch.

    Trả lờiXóa
  6. Để xem Phạm Đoan Trang sắp tới sẽ trốn chui lủi ở đâu khỏi sự ráo riết truy lùng của cơ quan chức năng. đã bảo rồi lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, nắng ở trên đầu thì chạy đâu cho hết. Những gì mà PĐT công kích chính quyền, cổ súy cho hành động của mẹ con rận chủ Cấn Thị Thêu rồi sẽ có bằng chứng rõ ràng. Cứ chờ mà xem!

    Trả lờiXóa
  7. sau khi biết tin mẹ con Cấn Thị Thêu bị công an tóm cổ thì Phạm Đoan Trang đã có bài viết trên trang cá nhân Facebook với câu hỏi rằng đọc sách cũng bị bắt. nên nhớ rằng những cuốn sách mà vị nữ tác giả này viết toàn là sách nói về dân chủ, nhân quyền với tư tưởng thoái hóa, ngôn ngữ châm biếm Việt Nam khi những sự phân tích chỉ dựa trên sự chủ quan của bản thân Trang chứ không phải sự thật. Liệu Trang có bị pháp luật sờ gáy hay không???

    Trả lờiXóa
  8. truy nã con Đoan Trang ngay lập tức đề phòng nó chốn chạy lập mưu tính kế kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Những gì Phạm Đoan Trang và đồng bọn đã làm thì sẽ không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật được. Bằng chứng đã quá rõ ràng, đồng bọn đã bị bắt thì sắp tới chắc chắn cái tên Phạm Đoan Trang sẽ là người tiếp theo bị bắt thôi

    Trả lờiXóa
  10. Chuẩn bị đến lượt Phạm Đoan Trang thôi, làm gì có chuyện cho kẻ làm ra các vật phẩm chống lại nhà nước được nhởn nhơ trước pháp luật chứ, chắc chắn ả ta sẽ bị trừng trị nghiêm trước pháp luật không sớm thì muộn thôi

    Trả lờiXóa
  11. Phạm Đoan Trang chuẩn bị nối gót hai mẹ con nhà cấn thị thêu mà thôi, chính ả ta là người viết nên những cuốn sách xuyên tạc về tình hình dân chủ nhân quyền và chống phá nhà nước thì cũng đã vi phạm tội rồi

    Trả lờiXóa
  12. khi biết tin 3 mẹ con Cấn Thị Thêu bị bắt thì Phạm Đoan Trang còn lên mạng chỉ trích nhà chức năng cơ mà, vẫn còn hống hách lắm. Ả làm như ả không biết rằng những cuốn sách của ả đều là để công kích nền dân chủ nhân quyền ở Việt Nam và đầu độc độc giả bằng những ngôn từ hoa mỹ về một miền đất hứa. Thôi thì ngồi chờ ngày Trang đoàn tụ với 3 mẹ con Cấn Thị Thêu bên trong "khoang sắt"

    Trả lờiXóa
  13. Phạm Đoan Trang – đối tượng cầm đầu nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”, thành viên VOICE, “Luật khoa tạp chí” đã ra mắt cuốn “Cẩm nang nuôi tù”. Nội dung cuốn sách chủ yếu xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, bôi nhọ lực lượng Công an, ca ngợi số đối tượng chống đối bị bắt xử lý, xuyên tạc chế độ giam giữ hà khắc đối với phạm nhân của cơ quan Công an Việt Nam. Điều đó cho thấy đối tượng này có thể nối gót mẹ con nhà Cấn Thị Thêu.

    Trả lờiXóa
  14. phạm đoan trang là đối tượng cầm đầu của nhiều tổ chức viết lách phản động, chị ta luôn viết về những điều sai sự thật về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, bôi nhọ cơ quan chức năng, thực hiện nhiều hành vi chống phá chính quyền, vậy nên chả có gì lạ khi chị ta nối gót hai mẹ con nhà Cấn Thị Thêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn nói, Phạm Đoan Trang rồi cũng bị ra trước vành móng ngựa thôi.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog