Chia sẻ

Tre Làng

QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN BÓC GỠ Ổ NHÓM "BÁC SĨ ONLINE"

Một ổ nhóm “bác sĩ online”, lấy danh nghĩa Viện Y học cổ truyền Quân đội để lừa đảo vừa bị Cục Bảo vệ an ninh Quân đội phối hợp với các cơ quan chức năng bóc gỡ.

Ngày 25/6, nguồn tin Báo Công lý cho biết, Cục Bảo vệ an ninh Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Why Not Việt Nam, thuê địa điểm tạ số 23-25 ngõ 82/355 đường Xuân Đỉnh (Hà Nội) để kinh doanh bán thuốc điều trị bệnh trĩ.

Khi lực lượng chức năng ập vào, ổ nhóm "bác sĩ online" vẫn đang tư vấn bán thuốc cho người bệnh.

Trước đó, Cục Bảo vệ an ninh Quân đội nhận được tin báo từ Viện Y học cổ truyền Quân đội về việc có một nhóm đối tượng đã mạo danh bác sĩ, lấy danh nghĩa cán bộ Viện Y học cổ truyền Quân đội để bán thuốc không rõ nguồn gốc bằng hình thức chuyển hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Nhóm đối tượng này lập tài khoản facebook, lấy tên “Viện Y học cổ truyền Quân đội – Khoa Ngoại chung; Khoa Tiêu hóa – đặc trị trĩ” cùng với một số tên tuổi của y bác sĩ với mục đích mạo danh uy tín của y bác sĩ và Viện Y học cổ truyền Quân đội để tư vấn bán thuốc. Đến nay, đã có hàng nghìn người mua thuốc của nhóm đối tượng này.

Khi lực lượng chức năng ập vào, toàn bộ nhân viên công ty nói trên vẫn đang tổ chức tư vấn và bán thuốc cho người bệnh.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Mai Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Why Not Việt Nam đã thừa nhận hành vi sai trái của mình về việc mạo danh Viện Y học cổ truyền Quân đội để bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Theo đó, Tú đã thuê khoảng 60 người, chủ yếu là sinh viên hoặc sinh viên vừa ra trường chưa xin được việc đến làm việc. Đa số những người này chưa hiểu biết pháp luật cũng như ý thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật.

Từ đầu năm 2020 đến nay, bằng thủ đoạn trên, Công ty TNHH Why Not Việt Nam đã thu lời bất chính khoảng 5 tỷ đồng; trong đó, riêng tháng 5/2020 thu lời khoảng 2 tỷ đồng. Các nhân viên bán hàng được hưởng hoa hồng từ 1-7% giá trị mỗi đơn hàng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phong Vân/Báo Công Lý

7 nhận xét:

  1. thời đại công nghệ số bên cạnh những mặt tích cực thì đúng là còn quá nhiều rủi ro mà ta không lường trước được. Lợi dụng không gian mạng, các đối tượng này mới có thể lừa gạt người dân như thế. Thuốc được cấp có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người, vì thế mà người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và chữa bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói những kẻ này là vô nhân tính, với những kẻ lừa gạt trên sức khỏe tính mạng của người khác thì phải xử lý thật nghiêm khắc, tính mạng của cả con người thế mà chúng dám giả danh bác sĩ để lừa gạt buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc, đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin, uống thuốc vào lại tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. một ổ nhóm với những thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Chúng giả mạo bệnh viện có uy tín để buôn bán thuốc giả, thuốc nhái, thuốc kém chất lượng cho người tiêu dùng. Mong người dân nên cảnh giác nhiều hơn và nên đến khám chữa bệnh ở những nơi có uy tín.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ việc buôn thuốc đưa lại lợi nhuận, thậm chí lợi nhuận cao nên bọn này đã bất chấp tính mạng, sức khỏe của người khác để trục lợi cho bản thân mình. Bọn này cần điều tra triệt để vì là cả một đường dây và xử phạt thật nặng kẻ cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  5. Nhóm "Bác sĩ online" thực chất là một nhóm giả mạo bệnh viện quân đội để trục lợi cá nhân dựa trên sự trêu đùa tính mạng của người khác. Đúng là bọn này không còn nhân tính nữa mà, chỉ vì tiền lợi nhuận mà chúng có thể lừa gạt người dân sử dụng thuốc kém chất lượng. Phải sử phạt bọn này thật nặng để có tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là hành vi thất đức, thuốc để làm ra với mục đich chữa bệnh cứu người, chứ không phải là công cụ để cho bọn tham lam lợi dụng để kiếm tiền, kiếm tiền trên mạng sống, sức khỏe của người khác thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Những ổ nhóm này cần phải dẹp ngay, chỉ biết bóc lột người bệnh mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog