Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa; BẮT 4 ĐỐI TƯỢNG QUAY CLIP TỐNG TIỀN PHÓ CHỦ TỊCH UBND THỊ XÃ NGHI SƠN

Khoai@

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (48 tuổi, cùng trú xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ở Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Người bị tống tiền là ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin chưa được kiểm chứng, một trong số 4 đối tượng có hành vi tống tiền trước đây là công an xuất ngũ Người viết chưa khẳng định đúng hay sai và sẽ kiểm tra lại.

Đây là câu chuyện dài liên quan đến một nhóm đối tượng chuyên đóng giả là doanh nhân rồi tiếp xúc với các Chủ tịch, Phó chủ tịch huyện nhờ cậy xin công, xin việc, rồi hối lộ... nhưng đồng thời quay clip để tống tiền.

Trước đó, vào hôm 27/5/2020, một clip dài 58 giây với tiêu đề: "Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia nhận hối lộ tiền doanh nghiệp" của tài khoản tên "Mai Hong Cuong" cho thấy, hình ảnh được quay ngày 09/5/2020 tại Phòng làm việc của ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Đoạn Clip ghi lại cảnh một người đưa cho ông Tùng một vật màu xanh (giống tập tiền mệnh giá 500.000 đồng). Trong quá trình trao đổi khi giao dịch tiền, ông Tùng có nói: "Phải xin sớm đi vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy giải quyết rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho thì mình làm thủ tục gia hạn đi. Đưa cái hồ sơ của Ba Đình đi rồi tôi xem".

Trong lúc nói chuyện thì có một người đưa tiền và quay clip lại. Sau đó, ông Tùng nhận được thư với nội dung đe dọa phải đưa 5 tỷ đồng cho nhóm người này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín, sự nghiệp.

Khi ông Tùng không làm theo, nhóm người này đã đăng clip lên mạng xã hội tố ông nhận tiền nhận hối lộ.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, ông Tùng xác nhận người trong clip là mình nhưng khẳng định "đã chạy theo để trả lại số tiền". Vị phó chủ tịch sau đó có đơn trình báo công an và các cơ quan chức năng cho rằng nhóm người trên đã gài bẫy, quay clip để tống tiền ông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra.

4 nhận xét:

  1. Đúng là bây giờ vì tiền thì không kể bất cứ thủ đoạn nào. Đến cả việc giả lập clip để tống tiền lãnh đạo mà cũng nghĩ ra thì thật không hiểu chúng còn không dám làm gì nữa. Những đối tượng này phải bị xử lí thật nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là tội phạm ngày càng tinh vi phức tạp không biết đâu mà tránh cũng như mà xử lý. Với trường hợp đe dọa tống tiền của một số kẻ hoạt động trong lĩnh vực báo chí không phải là hiếm, cơ quan chức năng đã từng bóc mẽ, xử lý nhiều trường hợp. Trong trường hợp này có lẽ lỗi không chỉ dừng lại ở những kẻ tống tiền mà lỗi một phần cũng chính từ lòng tham của vị phó chủ tịch này, khi sự việc vỡ lẽ nên mới xảy ra chuyện phanh phui như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. hành vi vi phạm pháp luật xuất phát từ cả 2 phía, tuy nhiên với cách xử lý của ông phó củ tịch này thì cõ lẽ là hơi muộn màng khi dại khờ tin theo lời của bọn lừa đảo, nghĩ mọi chuyện sẽ êm xuôi và trình báo Công an hơi muộn mang. Vi phạm đến dâu xử lý đến đó, cần phải quyết liệt và bắt khẩn cấp những kẻ lừa đảo trong xã hội và xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Các trường hợp có hành vi tống tiền trong vụ này phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog