Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH TƯ PHÁP LÂM ĐỒNG BỊ BẮT

Cuteo@

Chiều tối hôm qua 15/6/2020, bà Bùi Thị Mai Liên, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp thuộc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa bị công an tỉnh Lâm Đồng bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ảnh: Nơi làm việc của bà Liên.

Chiều tối 15-6, sau khi thông báo vụ việc đến Sở Tư pháp Lâm Đồng, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của bà Liên để phục vụ công tác điều tra. 

Được biết bà Bùi Thị Mai Liên năm nay 46 tuổi, là vợ của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn.

Thông tin bước đầu cho hay, bà Bùi Thị Mai Liên bị bắt do vay mượn tiền để làm ăn, nhưng không có khả năng thanh toán. Dù chưa được tiết lộ, nhưng lượng tiền bà Liên vạy nợ lên đến con số hàng trăm tỷ đồng.

Nạn nhân của bà Liên phần lớn là thuộc cấp, công chức, viên chức... đang công tác tại nhiều cơ quan Nhà nước tại Lâm Đồng.

Để có thể mượn tiền, bà Liên lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ của nhiều người, thế chấp căn nhà đang ở và một số bất động sản khác cho nhiều người thông qua giấy viết tay.

Một số chủ nợ đã đến tận Sở Tư pháp Lâm Đồng tìm gặp để đòi nợ, gây mất trật tự nơi công sở. Trong số đó, có trường hợp đã khởi kiện đến TAND TP Đà Lạt. 

Cuối tháng 2/2020, TAND TP Đà Lạt thụ lý vụ án và ra quyết định phong tỏa ngôi nhà trên đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt.

Hiện công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra.

4 nhận xét:

  1. Thật đáng tiếc khi một cán bộ của sở tư pháp tỉnh lại có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc kịp thời để điều tra, làm rõ những tình tiết vụ án, những nạn nhân của hành vi này để có phương án xử lí phù hợp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, phải làm rõ sự việc, xử lý nghiêm khắc và có phương án xử lý nợ phù hợp nhất

      Xóa
  2. Trưởng phòng hành chính tư pháp mà lại có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, điều này thật khó chấp nhận được, do đó cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ vụ án này và có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  3. Là cán bộ tư pháp nhưng lại vi phạm pháp luật; trường hợp này phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog