Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao linh mục Đặng Hữu Nam bị cho nghỉ mục vụ?

by Đắc Chí

Ngày 17/6/2020, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã có quyết định về việc thuyên chuyển một số linh mục trong giáo phận. Đáng chú ý, trong khi một số linh mục được thuyên chuyển đi các giáo xứ làm quản xứ thì linh mục Đặng Hữu Nam lại bị cho nghỉ mục vụ. Đây được xem là kết cục tất yếu sau tất cả những gì mà vị chủ chăn này đã gây ra cho xã hội.

Từ lâu dư luận đã biết đến Đặng Hữu Nam là một trong số kẻ lợi dụng tôn giáo chống nhà nước thuộc dạng cực đoạn nhất ở Giáo phận Vinh. Đặng Hữu Nam cũng là kẻ cầm đầu, giật dây kích động giáo dân gây ra hàng loạt vụ tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự núp bóng dưới vỏ bọc “bảo vệ môi trường”, “bảo vệ tự do tín ngưỡng, tôn giáo” tại địa bàn 02 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Có thể kể đến sự kiện Formosa, Đặng Hữu Nam cùng một số linh mục khác đã kích động hàng ngàn giáo dân gây ra hàng loạt vụ gây rối trật tự công cộng, chặn đường quốc lộ, tấn công chiếm giữ trái phép Trụ sở chính quyền, hành hung bị thương hàng loạt cán bộ, trong đó có cả cán bộ công an đang thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đặng Hữu Nam còn gây sức ép tới các giáo dân cấm trẻ em đi học; tổ chức các cuộc lấn chiếm đất của trường mầm non, chiếm đất nông nghiệp để xây dựng cơ sở thờ tự trái pháp luật…

Không những vậy, Đặng Hữu Nam còn đăng tải trên các trang mạng xã hội nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ, lăng mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Ngoài ra, Đặng Hữu Nam cũng thường xuyên có các hành vi gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Những hành vi trên của Đặng Hữu Nam mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, giáo dục nhiều lần, nhưng Đặng Hữu Nam không hối cải, sửa chữa mà tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.

Việc Đặng Hữu Nam bị cho nghỉ mục vụ mặc dù có muộn nhưng cũng là quyết định cần thiết của Toà Giám mục Giáo phận Vinh. Gieo nhân nào gặt quả ấy, Đặng Hữu Nam xứng đáng phải trả giá cho những gì mình đã gây ra./.

5 nhận xét:

  1. có thể thấy việc Đặng Hữu Nam bị cho nghỉ mục vụ nhận lại những tín hiệu tán dương, ủng hộ khá tích cực từ cộng đồng mạng. Vì từ lâu người dân đã hiểu được bản chất của vị cha giáo xứ này là phản động, luôn lợi dụng các buổi thuyết giảng để tuyển truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng là kết cục mà Đặng Hữu Nam nhận lấy sau những hành vi sai trái của hắn ta, việc hắn bị nghỉ mục vụ là hợp lý bởi bản chất lâu này của ĐHN là một tên linh mục phản động, lợi dụng tôn giáo chống chính quyền cực đoan, nếu cử để lâu dài thì sẽ gây ra hậu quả khó lường.

    Trả lờiXóa
  3. Đặng Hữu Nam bị cho nghỉ mục vụ âu cũng là lẽ đương nhiên. Mặc dù câu trả lời của giáo phận VInh về những hành vi của vị linh mục này là quá muộn nhưng thà có hơn là không, để hắn ta không thể tiếp tục lộng hành, lộng ngôn mà chống đối chính quyền một cách công khai, trực diện được nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng cha này chả bị cho nghỉ thì tay nào vào đây?, Nam có phải cha dẫn dắt tinh thần của các con chiên theo tinh thần của Chúa đâu mà chỉ là một anh tu sỹ đội lốt nhà thờ để phá hoại tinh thần, đức tin của các con Chiên đối với Chúa mà thôi. Giáo hội Việt Nam mà còn để loại cha như Nam đứng chủ lễ thì càng làm cho uy tín của Giáo hội, Đức sáng của Đức Chúa Giê-Su ngày một mai một trên dải đất hình chữ S này thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog