Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cưỡng chế ở quận Đống Đa: Vừa ăn cướp vừa la làng

Khoai@

Sáng nay, tại P. Phương Liên, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội các lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công công trình Hồ Ba Mẫu.

Theo thông báo trước đó của UBND quận Đống Đa, hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Mai và bà Đoàn Thị Hương Anh ở địa chỉ ô đất số 3, tổ 23 A phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, sáng nay, gia đình trên cùng một số người phản đối dự án Hồ Ba Mẫu đã tiếp tục đến hiện trường phản đối, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng, làm chậm quá trình triển khai dự án.

Từ năm 1990, phường Phương Liên lập dự án cải tạo hồ Ba Mẫu và được UBND TP Hà Nội phê duyệt, đồng thời điều chỉnh và đổi tên thành dự án “Xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công viên hồ Ba Mẫu”, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội. Dự án này được khởi công xây dựng vào năm 2011 với mục tiêu cải tạo, hoàn thiện để phục vụ công cộng và dân sinh.

Quá trình lập dự án và quá trình triển khai, những hộ dân nằm trong dự án và một số đối tượng nhảy dù, chiếm dụng trái phép. Đã nhiều lần các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng, nhưng không thể triệt để, khiến tiến độ dự án bị chậm, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân khác. 

Tính đến thời điểm hiện tại, vướng mắc lớn nhất của Dự án này chính là việc giải phóng mặt bằng phần diện tích 330m2 do hộ bà Đoàn Thị Hương Anh lấn chiếm trái phép tại ô đất tái định cư số 3. Hành vi của bà Đoàn Thị Hương Anh gây bức xúc cho nhân dân địa phương từ nhiều năm nay, gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án và nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của các hộ dân khác do chờ đợi nhiều năm nhưng chưa được bố trí nhà tái định cư, cư dân vẫn phải thuê nhà và nhận khoản trợ cấp ít ỏi hàng tháng.

Ảnh: Phần diện tích 330m2 do hộ bà Đoàn Thị Hương Anh lấn chiếm xây dựng trái phép tại ô đất tái định cư số 3 dự án hồ Ba Mẫu.

Trước thực trạng trên, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần tiếp xúc, thuyết phục vận động bà Đoàn Thị Hương Anh chấp hành pháp luật nhưng vô hiệu. Liên quan đến chuyện này, năm 2014, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 226/TB-VP chỉ đạo UBND quận Đống Đa thực hiện dứt điểm việc giải phóng mặt bằng phần diện tích 330m2 do hộ bà Đoàn Thị Hương Anh lấn chiếm trái phép trong tháng 10/2014. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, việc giải phóng mặt bằng trên diện tích do hộ bà Đoàn Thị Lương Anh lấn chiếm vẫn dẫm chân tại chỗ và ô đất số 3 của Dự án hồ Ba Mẫu vẫn là công trình lấn chiếm đất xây dựng trái phép tồn tại, tiếp tục gây bức xúc cho nhân dân. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường thoát nước, đường giao thông, điện chiếu sáng vẫn không thể thi công, gây mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Liên, Tổ trưởng tổ 23A, phường Phương Liên nói: "Người chống đối là người lấn chiếm nhiều nhất" và "Việc một số hộ dân không đồng thuận với quyết định thu hồi đất của TP là có thật và những hộ dân đó nằm ngay trên địa bàn tổ chúng tôi. Phần lớn họ là những người lấn chiếm đất của dự án". Bà cũng nói: "Những thành phần tích cực chống đối nhất chính là những thành phần lấn chiếm đất nhiều nhất. Họ mạnh lắm, họ mạnh vì họ… cùn".

Và còn nhiều lắm những bức xúc của người dân nơi đây.

Trở lại câu chuyện lấn chiếm của hộ bà Đoàn Thị Hương Anh, dù là đất lấn chiếm nhưng Chủ đầu tư vẫn chấp nhận đền bù những cây cối, công trình xây dựng trên phần đất này, đồng thời bố trí nhà tái định cư cho bà này. Tuy nhiên, bà Đoàn Thị Hương Anh vẫn kiên quyết từ chối, không chịu bàn giao mặt bằng.

Và ngày hôm nay, thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 26/5/2020, khi đoàn cưỡng chế triển khai các hoạt động thì bà Đoàn Thị Hương Anh cùng các đối tượng khác lại tiếp tục ngăn cản, chống đối, quay phát livestream để đe dọa lực lượng chức năng, xuyên tạc tình hình, gây bức xúc trong dư luận. 


Mời xem clip:

Trong clip bà này quay cảnh gia đình ngồi và xung quanh là xăng, bình ga và thể sẽ giết bất cứ ai vào đây. Lời bà này nói làm người viết liên tưởng đến các tuyên bố của Lê Đình Kình, Lê Đình Công trong vụ Đồng Tâm.

Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng. 

Đề nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý, tránh để dây dưa, tạo tiền lệ xấu, đồng thời đảm bảo lợi ích của đại đa số người dân nơi đây.

11 nhận xét:

  1. Cũng như bao cuộc cưỡng chế khác, lực lượng chức năng thì kiên quyết, người bị cưỡng chế thì tỏ ra đau khổ, thậm chí tại đây gia chủ còn chống trả quyết liệt dọa chết để thể hiện sự phản đối kịch liệt và không giao đất. Chính vì có những người như bà Hương Anh đây nên khiến thất thoát không biết bao nhiêu tiền của của nhà nước và những hộ dân tái định cư thì lại không có nhà ở. Nghĩ dân trí thấp thì lại tự ái.

    Trả lờiXóa
  2. Qua những clip đăng tải trong buổi cưỡng chế hôm nay, gia đình bà Đoàn Thị Hương Anh là người chống đối quyết liệt nhất. Nói như cư dân xung quanh thì cứ xem nhà nào cãi to nhất, vật vã nhất là nhà đó có nhiều đất nhảy dù nhất. Đất nhảy dù của bà Hương Anh lên đến 330m2 mà lại ngay giữa trung tâm TP Hà Nội thì hỏi sao đang từ không bà nhất định nói có. Và dù sai nhưng khi chính quyền vẫn trả tiền đền bù thì hai gia đình này lại đòi giá trên trời.

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây, khi khu đất chưa được xây dựng, hai hộ dân trên đã lấn hàng trăm m2 đất nằm trong khu vực Dự án Xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công viên hồ Ba Mẫu. Đến khi chính quyền thu hồi đất lấn chiếm để xây dựng công trình, các anh chị chây ì không trả, còn quyết liệt chống đối, lu loa chính quyền cướp đất, đòi tử thủ để giữ đất. Lu loa là thế, nhưng các anh chị không hề đưa ra được giấy tờ pháp lý nào liên quan đến quyền sở hữu hợp pháp đối với các mảnh đất mà chính quyền định thu hồi. Đúng là nhìn cái cách mà bà Hương Anh này làm lại nhớ lại vụ Lê Đình Kình, toàn những kẻ vừa ăn cắp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một người làm khổ nhiều người. Ôi hỗi rân gian.Tấc đất tấc vàng nên dân ta cứ thêm được tí nào hay tí đấy, hỏi xem giấy tờ chứng minh là của mình, diện tích bao nhiêu thì không chứng minh được, chỉ cãi là giỏi. Cái thứ cãi cùn không giấy không tờ không tài liệu chứng minh, chỉ vì lòng tham mà con người dần bị tha hóa. Đáng thương thay!

    Trả lờiXóa
  5. Hành động của 02 hộ gia đình bà Hương Anh và ông Mai có hành động cản trở việc thu hồi đất, thực hiện việc livestream xuyên tạc, bịa đặt gây hiểu lầm mục đích việc thu hồi đất cần phải lên án và thậm chí xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.Mọi người cần hiểu rõ bản chất của vụ việc để tránh bị lợi dụng lòng tốt không đúng chỗ.

    Trả lờiXóa
  6. Làm căng lên luôn, dẹp luôn và ngay dập mạnh tay một phát ăn luôn sao đến nỗi như bây giờ ,có đổ lỗi tại ai thì một 9, một 10. Cũng có một phần lỗi của chính quyền địa phương đã không sát sao và xử lý triệt để. Thế nên mấy người "dân oan" này mới được cớ to mồm, lu loa lên như mình là người "sống cùng chính nghĩa" vậy. Thật quá nực cười, ăn cắp còn la làng, đúng là thùng rỗng kêu to mà!

    Trả lờiXóa
  7. Cần mạnh tay với các đối tượng chà đạp lên luật pháp như này thì mới yên.Cưỡng chế giải tỏa, đưa ra tòa, xử tù hết. Không thể để cho những "Lê Đình KÌnh" con tiếp tục mọc lên được, chính quyền phải mạnh tay xử lý những kẻ cố tình không tôn trọng ;luật pháp. Hai gia đình này có lẽ được bọn rận chủ bơm kích nên càng gáy hăng hơn, anh em công an cẩn thận khi làm nhiệm vụ nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Các anh công an làm nhiệm vụ cũng phải cẩn thận, bọn này tôi nghĩ nó có bài bản cả rồi. Lấn chiếm đất và không muốn trả đơn giản vì lợi ích quá lớn, cộng thêm sự kích động của vài ba thằng kền kền nữa nên càng hăng, cứ tưởng gào rú như cầm thú là "oan" thật. Mỡ ở đấy mà húp nhé, tốt nhất bỏ đi mà làm người bà Hương Anh ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Hộ dân trên rõ ràng là vi phạm nhưng dường như đang cố tình gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng của lực lượng chức năng. Nhưng việc xử lí cũng phải hết sức khéo léo, hiệu quả nếu không sẽ làm nghiêm trọng vụ việc

    Trả lờiXóa
  10. Đầu những 80 của thế kỷ trước hồ Ba mẫu rộng mênh mông, đi qua đó sang khu Trung Tự, Kim Liên cứ như là về vùng quê nào vậy- ao bèo, rau muống dọc bên đường, nay nhìn lại bị lấn chiếm, bị lấp để làm nhà chiếm gần hết thế mà có người còn nhận vơ đấy là đất ở do ông cha để lại, ông cha nào vậy?, khi Nhà nước thực hiện giải tỏa để xây dựng lại chống đối, vậy thử hỏi ai là người được lợi khi Nhà nước mất đất công đây?, đất nào thì nay phải trở về cho chủ đó - Chủ đây là Nhân dân Thủ Đô ạ, chứ không thể nhận bừa là được.

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả các trường hợp cố tình chống đối người thi hành công vụ phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog