Chia sẻ

Tre Làng

Bắt 2 phóng viên cưỡng đoạt hàng tỷ đồng

Cuteo@

Chiều nay 20/7/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Tại buổi họp báo này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Trần Phú Hà cho biết, vụ việc tống tiền lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn là vụ việc gây chấn động dư luận.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người. Các đối tượng bị bắt gồm: L.X.H (SN 1978), L.T.Đ (SN 1988), L.T.S (SN 1974), đều ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) và N.Q.H (SN 1979, ở Phương Mai, TP Hà Nội); Ph.V.A (SN 1986) và L.D.T (SN 1985) đều ngụ ở TP Thanh Hóa).

Trong số các đối tượng bị bắt có 2 người, gồm P.V.A và L.D.T là phóng viên đang công tác tại Tạp chí Tài chính doanh nghiệp.

Tất cả c
ác bị can này bị khởi tố về tội "cưỡng đoạt tài sản". 

Trước đó, trong tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để gặp ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã, trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo thị xã Nghi Sơn. sau đó, nhóm này "thương lượng", "ra giá” tới lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, gây sức ép, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và buộc phải đưa cho các đối tượng một số tiền cực lớn, lên đến hàng tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin tố giác, công an Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

1 nhận xét:

  1. Vụ việc này cần điều tra làm rõ và cập nhật tình hình cho người dân được biết trên phương tiện truyền thông đại chúng. Hơn nữa cần lên án mạnh mẽ hành vi của 2 phóng viên này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog