Chia sẻ

Tre Làng

Phát ngôn đi vào lòng đất: "Giao phó mọi sự cho chúa"

Cuteo@

Sau thành công của ca mổ tách cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu, anh linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong có một phát ngôn đi vào lòng đất khiến dân mạng nổi giận. Nguyên văn anh Phong viết trên FB cá nhân thế này: "Cùng gia đình chị trao phó mọi sự cho chúa".

Xin nói rõ, cặp song sinh là con của một cặp vợ chồng theo đạo Thiên chúa.

Câu nói của anh Phong thể hiện sự bất lực của bản thân và có phần không tin tưởng vào trình độ, tay nghề của đội ngũ y bác sĩ nước nhà. Câu nói của anh cũng phủ nhận, gạt bỏ thành tựu của ngành y tế Việt Nam mà thay vào đó là công lao của chúa. Theo anh chúa đã cứu sống, đã tách thành công 2 cháu bé dính nhau chứ không phải công lao của kíp mổ.

Câu nói của anh Phong làm tôi liên hệ tới vai trò của chúa trong cứu chữa các nạn nhân của dịch Coid-19. Ngay tại Italia đã có 109 linh mục chết vì virus corona (xem ảnh chụp màn hình từ Trang "Giáo phận Hưng Hóa"). Chỉ tính riêng trong nước chúa Vatican đã có ít nhất 29 linh mục đã tử vong vì loại virus này. Không nói ra thì anh Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng biết, không có sự can thiệp của Y khoa thì ai cũng có thể chết vì Covid-19, dù người đó là dân thường hay linh mục. 

Tại đất nước đã sinh ra và nuôi lớn anh Nguyễn Ngọc Nam Phong, dịch Covid-19 đã không có cơ hội để cướp đi sinh mạng nào của người dân. Thậm chí có bệnh nhân mà thần chết đã năm lần bảy lượt lôi đi nhưng nhờ có sự nỗ lực của chính phủ, đội ngũ y bác sĩ và sự chung tay của người dân Việt Nam mà họ được cứu sống. Câu chuyện về bệnh nhân số 91 - Phi công người Anh - đã trở thành một câu chuyện đem đến sự khâm phục lẫn ngạc nhiên của toàn thế giới.

Đã có hàng chục, hàng trăm tờ báo, các hãng thông tấn nổi tiếng của Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Italia... đã dành những mỹ từ ngợi ca đội ngũ y bác sĩ và các nhà lãnh đạo Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Hầu hết các nhà báo và nhà phân tích đều bất ngờ trước việc Việt Nam dù phải đối diện với nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh khi trang thiết bị và hệ thống cơ sở vật chất của ngành y tế không đồng bộ, mà vẫn có thể mang đến nhiều “câu chuyện thành công ngoại lệ”.

Sau ca mổ tách rời thành công hai bé song sinh bị dính liền, tờ Daily Mail của Anh viết: “Nhóm 100 bác sĩ đã phẫu thuật tách rời thành công hai bé gái song sinh 13 tháng dính liền trong cuộc phẫu thuật cân não kéo dài 12 tiếng ở Việt Nam”. 

Trước đó, cũng tờ Daily Mail đưa tin bệnh nhân thứ 91 (phi công người Anh) đã xuất viện và lên đường về nhà ở Scotland. Theo tờ Daily Mail, Việt Nam “đã cố hết sức” để cứu bệnh nhân 91, sau khi ông được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 hồi tháng Ba. Nam phi công nói trong đoạn video được công bố trên báo này “Tôi choáng ngợp trước sự hào phóng của người dân Việt Nam, sự tận tâm và chuyên nghiệp của các bác sĩ, y tá làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy". 

Daily Mail viết. “Quốc gia này không ghi nhận bất cứ ca lây nhiễm cộng đồng nào trong gần 3 tháng”, “Ông là bệnh nhân cuối cùng của Việt Nam phải nằm phòng điều trị tích cực, và việc ông hồi phục có nghĩa là Việt Nam đến nay vẫn chưa phải ghi nhận bất cứ ca tử vong vì Covid 19 nào”.

Tờ LesEchos của Pháp đã nói rằng: "Việt Nam là một trường hợp ngoại lệ và khó có nước nào có thể làm tốt hơn".

Trong khi đó, Telegraph của Anh thì đánh giá cao phương pháp phòng, chống dịch của Việt Nam. "Câu chuyện thành công nhờ hệ thống y tế công cộng chặt chẽ, phương pháp huy động toàn bộ chính phủ và đội ngũ hùng hậu truy tìm các tiếp xúc có nguy cơ nhiễm". Tờ The Nation của Mỹ nói "Quốc gia có biện pháp đối phó hiệu quả nhất. Cách đối phó dịch của Việt Nam rõ ràng là rất minh bạch. Quốc gia này cũng có năng lực lớn trong việc huy động quy mô lớn",.

Không chỉ có vậy, đứng trong cuộc đua sản xuất vaccine CoVid-19, tại Việt Nam, những nghiên cứu về vaccine phòng CoVid 19 cũng được đánh giá đã vượt tiến độ dự kiến. Thạc sỹ Mạc Văn Trọng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn vaccine và sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Bộ Y tế cho hay, dự án nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng CoVid 19 của ông và các đồng sự “đã có kết quả. Vaccine dự tuyển có tính sinh miễn dịch khá cao”. “Đây là cơ sở để phát triển thành vaccine hoàn chỉnh”, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Lê Khánh Hằng, Phó trưởng Khoa Virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định.

Với kết quả này, dự án nghiên cứu vaccine phòng CoVid 19 của Việt Nam đã vượt tiến độ 2 tháng của giai đoạn 1 dự án, cũng là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình nghiên cứu sản xuất vaccine cô vít 19. Ở giai đoạn tiếp theo, vaccine dự tuyển sẽ được phát triển thành vaccine hoàn chỉnh, ổn định và đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho người. Nhóm nghiên cứu cũng sẽ xây dựng quy trình sản xuất thương mại để có thể đáp ứng quy mô sản xuất lên tới hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu liều.

Và còn nhiều nữa những tiếng nói trung thực, tử tế.

Thật ngạc nhiên, Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng một số kẻ tự nhận là "đấu tranh dân chủ" vẫn không thấy được sự thật mà lại cố tình phủ nhận những thành tựu của đất nước, vẫn tiếp tục chỉ trích Chính phủ dồn sức vào việc cứu phi công người Anh mà “bỏ quên” các công dân Việt Nam đang nhiễm bệnh, đói khổ ở nước ngoài và xuyên tạc rằng Chính phủ chỉ coi trọng người nước ngoài, còn người Việt Nam thì bị đối xử như như công dân "hạng 2" trên chính quê hương mình. 

Đã có nhiều chuyến bay đón rước công dân Việt Nam còn đang mắc kẹt tại một số vùng dịch trên thế giới về nước. Ngay tại nước Mỹ, đã có những làn sóng người "Tháo chạy khỏi nước Mỹ" và câu chuyện này đã làm cho cả thế giới thấy được giá trị của tấm hộ chiếu Việt Nam.

Câu hỏi là, trong điều kiện hiện nay, nếu được lựa chọn điểm đến là Việt Nam hoặc Vatican thì anh Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ chọn thế nào?

14 nhận xét:

  1. Cảm ơn chúa đã ở bên các bác sĩ, nhưng cảm ơn đảng đã phù hộ độ trì cho chúa. Bảo sao bọn cuồng chúa toàn lũ ngu, tranh luận hay nhìn cái gì cũng là "Vì chúa, nhờ chúa".Tôi chỉ nói bọn cuồng chúa, cuồng tôn giáo. Còn tôn giáo luôn hướng con người tốt hơn nhé. Trừ tà giáo và cái thằng NNNP.

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng qua bài viết ta thấy rằng chúa là 1 người cộng sản. Ông sẵn sàng bỏ qua 3tr dân tư bản nhiễm covid ở mẽo để phù hộ cho 2 em bé Việt Nam. Hỏi Nguyễn Ngọc Nam Phong xem chúa có trước hay thằng đóng đinh chúa có trước. Sùng đạo thì cũng vừa phải một tí 2020 rồi. Nói dân trí thấp lại tự ái, nhưng quả không sai!

    Trả lờiXóa
  3. Chấp làm gì hả các ông. Bảo sao hay bị kỳ thị Bảo sao 1 số ngành nghề cạch mặt không nhận cũng là có lý do. Thành công thì cảm ơn chúa ,còn lỡ không thành công quay lại chửi bác sĩ . Nguyễn ngọc Nam Phong xưa nay vẫn xuyên tạc và đưa ra những lời phán lố lăng nhưng sau vụ hát ngôn bừa bãi này thì càng khẳng định, iq của hắn thấp hơn cá.

    Trả lờiXóa
  4. Cái gì tốt do chúa, cái gì xấu do quỷ satan. Còn tại sao chúa chưa thắng quỷ satan thì là vì con người chưa đủ đức tin vào chúa. Đấy, chúng nó nghĩ thế đấy. Thực ra nếu chúng nó cảm ơn chúa và cảm ơn cả bác sĩ thì sẽ không ai nói gì, vì đức tin ai cũng có và hai em bé song sinh lại có bố mẹ theo đạo thiên chúa nhưng chỉ có chúa, không có bác sĩ, liệu sự sống của hai em có được bảo toàn? Chúa chơi ca này khó thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hjhj, Nam Phong mà, nó có gióng người đâu

      Xóa
  5. Không hiểu nghĩ gì mà nghĩ được tất cả phó mặc cho chúa. Chúa có như bác sĩ trực tiếp thực hiện ca mổ không mà ca tụng như thế. Đúng là mù quáng, không biết phải trái

    Trả lờiXóa
  6. Đừng chê anh linh mục Phong, ý anh ấy là : "Các Bác sỹ, y á, hộ lý ...của Việt Nam chính là Chúa của anh ấy đó", nên anh ấy mới nói ca phẫu thuật có 1 không hai của ngành y Việt Nam tách rời 2 cháu bé song sinh đặc biệt này là : "cùng gia đình chị trao phó mọi sự cho Chúa", và nay các "Đức Chúa Bác sỹ, y tá, hộ lý, điều dưỡng Việt Nam" đã làm còn tốt hơn Chúa của anh Phong nên ca mổ đã thành công tốt đẹp; Và Đức Chúa là : "ngành Y Việt Nam" đã bảo vệ, chữa trị cho các con chiên của Chúa, các tu sỹ ...hiện đang sinh sống trên dải đất hình chữ S này được luôn luôn Bình an, Hạnh phúc và không bị dịch covitd-19 tấn công thảm hại như những nơi nước Chúa khác của cái anh Phong cuồng Tây lông lá đâu hỉ?.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11:19 20/7/20

    Sao nhà nước mình hèn thế nhỉ. Loại này thiếu quái gì cách thủ tiêu, mà cứ để nó chống phá, quấy rối.

    Trả lờiXóa
  8. Mình rất tôn trọng t.ôn giáo, nhưng trường hợp này ông linh mục phải cảm ơn các y bác sĩ, gần 100 con người tận lực phẫu thuật cho 2 cháu bé chứ? Chẳng Chúa nào cứu nổi 2 bé cả!
    Nói thêm về ông Phong này thì chắc mọi người không lạ gì, nếu ở Nghệ An có Đặng Hữu Nam thì ở HN có Nguyễn Ngọc Nam Phong, với chất giọng eo éo suốt ngày núp trong nhà thờ rao giảng chống phá chế độ.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là phát ngôn không có não, không hiểu biết gì về y tế cả, nếu thế thì con người không có ai bị ốm đau, đều được chúa bao bọc, thế thì đội ngũ bác sĩ đi đâu, chẳng nhẽ công sức của họ không được biết đến à, thật là vô lý

    Trả lờiXóa
  10. Để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật này ngành Y tế đã huy động 93 nhân viên, bao gồm hơn 60 y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phối hợp hội chẩn nhiều lần cùng với gần 30 chuyên gia từ các bệnh viện và trung tâm lớn trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2; Bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM để lên kế hoạch phẫu thuật chi tiết. Vậy mà anh lại phát ngôn "Giao phó mọi sự cho chúa" xem như những nỗ lực, cố gắng của gần 100 y bác sĩ là bỏ không hay sao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog