Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giữ thêm 45 người từ Trung Quốc vượt sông nhập cảnh trái phép

Chỉ trong một buổi chiều, lực lượng biên phòng Quảng Ninh phát hiện 2 vụ với 45 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua các đoạn sông biên giới.

Sáng 31/7, thông tin với PV VTC News, Chỉ huy Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phát hiện bắt giữ 45 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 18h15 ngày 30/7, tại khu vực Mốc 1364 (2) + 200, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn (Móng Cái, Quảng Ninh), trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện một nhóm 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ.

Ngay trong tối cùng ngày, Đồn Biên phòng Bắc Sơn lấy lời khai ban đầu và chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép nêu trên về khu vực cách ly tập trung của TP Móng Cái.

Trước đó, khoảng 15h20 cùng ngày, cũng tại khu vực này, lực lượng của Đồn Biên phòng Bắc Sơn cũng phát hiện bắt giữ nhóm 16 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua sông biên giới và bàn giao cho lực lượng chức năng tổ chức cách ly theo quy định.    

Theo Chỉ huy Đồn Biên phòng Bắc Sơn cho biết, trong những ngày gần đây, đơn vị liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc người nhập cảnh trái phép qua các đoạn sông biên giới, sau đó đi theo đường mòn cũ vào khu vực biên giới.

Đến 30/7, số lượng người nhập cảnh có chiều hướng tăng lên, mật độ dày hơn và tổ chức thành đoàn, nhóm có số lượng đông. Ngay lập tức, đơn vị đã tăng cường tuần tra chốt chặn tại các đường mòn và toàn bộ dọc sông biên giới, xử lý triệt để không để lọt người nhập cảnh trái phép vào nội địa.

Video: Bắt giữ hàng chục người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

MINH KHANG

7 nhận xét:

  1. Hiện tượng nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch quá nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật và nguy hiểm nhất trong lúc này là có thể mang mầm bệnh mà không hề biết và không thể kiểm soát được

    Trả lờiXóa
  2. Số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các con đường tiểu ngạch ngày càng tăng lên, chỉ trong một thời gian ngắn mà lực lượng biên phòng đã bắt được mấy vụ. Vì vậy trong giai đoạn hiện nay cần chú trọng bảo vệ cửa khẩu biên giới nhất là trong diễn biến phức tạp của covid

    Trả lờiXóa
  3. Trong tình hình dịch bệnh diến biến phức tạp như hiện nay, việc không kiếm soát được số người nhập cư trái phép sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường, khi mà số lượng người Trung Quốc trốn sang Việt Nam qua con đường tiểu ngạch ngày càng đông.

    Trả lờiXóa
  4. Chính những người nhập cảnh trái phép này đã mang đến sự bùng phát dịch bệnh covid 19 lần thứ hai ở Việt Nam. Phải thực sự quan tâm đến vấn đề này, ra sức rà soát, tăng cường kiếm tra các của khẩu biến giới để tránh để lọt những người nhập cảnh trái phép này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhập cảnh trái phép là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và càng nghiêm trọng hơn khi đất nước ta đang trong thời kì chiến đấu với dịch bệnh vô cùng căng thẳng. Số nhập cảnh trái phép này phải được giữ lại để tìm hiểu rõ nguyên nhân, mục đích nhập cảnh

    Trả lờiXóa
  6. Những lần bắt số lượng người lớn nhập cảnh trái phép như thế này chứng tỏ rằng đây không phải là lần đầu mà trước đấy chúng đã phải nhập cảnh thành công cho những người khác rồi. Vụ việc này phải được điều tra rõ ràng và có biện pháp ngăn chặn

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh06:41 1/8/20

    Điều cấp tốc chính phủ phải làm ngay bây giờ,làm rốt ráo là kiểm soát việc nhập cảnh trái phép qua ngã đường biển và biên giới bởi họ ,những người nhập cảnh trái phép,có thể mang mầm bệnh trong người,bắt đi cách ly tất cả mọi trường hợp và sau đó tuỳ trường hợp mà phạt hay truy tố

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog