Chia sẻ

Tre Làng

Bắt thêm 2 nứ phóng viên trong vụ cưỡng đoạt 210 triệu đồng của phòng khám

Khoai@

Lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ các đối tượng Trần Tuyết Nhung (40 tuổi, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) - nguyên phóng viên tạp chí Môi trường và Sức khỏe, hiện là nhân viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị và Bùi Thị Xuân (41 tuổi, ở quận Long Biên, TP Hà Nội), phóng viên tạp chí Môi trường và Sức khỏe.  Mời xem ảnh bên.

2 nghi phạm này liên quan vụ nhà báo Trần Trọng Lâm, Phó trưởng ban Xã hội - Bạn đọc báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám tại TP Bắc Giang.

Trước đó, lúc 16h ngày 25/7, ông Trần Trọng Lâm bị công an bắt quả tang có hành vi cưỡng đoạt 210 triệu đồng của anh Dương Văn T. (38 tuổi), ở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông (Hà Nội)

Anh T. là cổ đông của Phòng khám Đa khoa Kinh Đô (lô 79 đường Minh Khai, phường Xương Giang, TP Bắc Giang).

Bước đầu, đối tượng Trần Trọng Lâm khai nhận, do nắm bắt được Phòng khám đa khoa Kinh Đô có lỗi sai phạm nên đã đe dọa các cổ đông chuyển tiền nhằm "cho qua", nếu không thì sẽ viết bài đăng báo.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ 210 triệu đồng, 1 xe ô tô, 2 điện thoại di động, một số giấy tờ có liên quan và hu thập tài liệu điều tra ban đầu, xác định bà Nhung và Xuân quen biết với ông Trần Trọng Lâm.

6 nhận xét:

  1. Vì chính những kẻ như thế này mà đã làm vấy bẩn cả ngành báo chí. Làm gì thì cũng cần cái tâm của nó, báo chí là để phục vụ con người chứ không phải là công cụ để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của người khác, biết sai không lên án còn bao che. Đối với những kẻ mất đạo đức nghề nghiệp vi phạm pháp luật như thế này cần phải xử lý thật nghiêm minh để răn đe những nhà báo khác đang có tư tưởng lệch lạc sai trái như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí dường như đang dần đánh mất đi bản chất cũng như mục đích ý nghĩa của công việc. Hiện nay việc bắt gặp các nhà báo đe dọa doanh nghiệp cơ quan dường như không khó. Thay vì báo cho các cơ quan có thẩm quyền thì nhà báo lại cho bản thân cái quyền tự xử, lấy cái sai của bản thân để can thiệp cái sai của người khác, sai lại càng sai.

    Trả lờiXóa
  3. Làm một nhà báo thì nên phản ánh đúng sự thật, không hiểu sao ngành báo dạo gần đây xuất hiện nhiều con mọt như thế nữa, bản chất tốt đẹp mà báo chí đang dần biến chất vì một số kẻ không có tâm, mất đạo đức nghề nghiệp và vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Một thủ đoạn cưỡng đoạt tiền hết sức lưu manh nhưng may mắn là đã bị phát hiện và xử lí kịp thời chứ không thể để âm mưu của chúng thành công được. Nhà báo nhưng lại đi làm những điều trái với đạo đức nghề báo như thế là không được

    Trả lờiXóa
  5. Đây mà là nhà báo ư, dùng sức mạnh của truyền thông để uy hiếp nhằm chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp? Chính những người nhà báo như vậy đã làm vấy bẩn một nền báo chí. Họ đã biến báo chí thành công cụ để trục lợi mà không biết rằng họ đang đánh mất đi lương tâm của người làm báo.

    Trả lờiXóa
  6. Vô hình chung thì nhà báo có sức mạnh thật khủng khiếp,nó đe nẹt,ham dọa người ta,nó sà vào chỉ đạo,không ưa thì nó chỉ trích mà ưa thì ca tựng hết lời.Bản chất của nhà báo là thế,phải chửi bới,phải thất đức thì mới có tiền,chứ lưng thẳng trong đám lưng gù thì sẽ sớm bị loại. Vậy nên báo chí nói riêng phải xem xét lại cách làm việc và kiên quyết cho ra khỏi ngành những cô cậu nào hay vòi vĩnh,hay chọc ngoáy để lấy tiền bôi trơn của doanh nghiệp. Làm như vậy vừa thất đức lại vừa xấu xí lắm các anh chị báo chí à

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog