Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN CAN LỘC TRUY TÌM FBKER "SY TIN TRAN"

Cuteo@

Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đang xác minh, truy tìm chủ tài khoản Fb "Sy Tin Tran" để điều tra về hành vi tung tin giả, xuyên tạc, vu khống tổ chức nhà nước.

Trước đó, chiều 20/7/2020, Facebook "Sy Tin Tran" đã đăng status phản ánh một cô gái tên Khánh Ly có nick facebook là "Ly Khanh" ở huyện Can Lộc, sau khi lên đồn công an làm việc về các bài viết đăng tải trên mạng rồi về nhà và mất tích.

Ngay sau đó, hàng loạt tài khoản facebook khác, như: "Nông Dân TV", "Sơn Phêrô" và trang facebook của tổ chức khủng bố "Việt Tân"...cũng đã nhanh chóng đăng lại, đồng thời thêm thắt, vu khống công an huyện Can Lộc đánh đập cô Khánh Ly. Bản chất của việc tung tin bịa tạc này là nhằm bộ nhọ, danh dự uy tín của lực lượng công an, hạ uy tín của chế độ, gây hoang mang trong dư luận và kích động người dân chống chính quyền.



Thực tế, những thông tin mà tài khoản facebook "Sy Tin Tran" là hoàn toàn sai sự thật. Trong suốt thời gian qua, công an huyện Can Lộc không làm việc với ai là Khánh Ly, cũng không làm việc với ai vì đăng tải thông tin lên mạng có liên quan tới tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Nội dung status nói trên của Facebook "Sy Tin Tran" là hoàn toàn bịa đặt với mục đích vu khống công an huyện Can Lộc, kích động người dân chống đối và làm giảm niềm tin của người dân vào chính quyền.

Liên quan đến thông tin này, Thượng tá Dương Anh Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết: 
"Thời gian qua, Công an huyện cũng như công an các xã, thị trấn trên địa bàn không triệu tập hay làm việc với một trường hợp nào liên quan đến an ninh mạng và cũng không làm việc cô gái tên Khánh Ly. Công an huyện đã xác minh trên địa bàn không có cô gái tên Khánh Ly như trên Facebook "Sy Tin Tran" đăng tin. Qua xác minh, có thể thấy những nội dung facebook "Sy Tin Tran" đưa tin là xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ lực lượng Công an huyện Can Lộc. Đây là những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự ngành công an".
Phó trưởng công an huyện Can Lộc cho biết thêm: "Hiện chúng tôi đang tập trung phối hợp các ngành chức năng xác minh, điều tra chủ tài khoản Facebook có tên "Sy Tin Tran" để có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Theo nguồn tin chúng tôi nắm được, chủ tài khoản facebook này đang sinh sống trên địa bàn cách huyện Can Lộc không xa".

Cá nhân người viết cho rằng, hành vi của chủ tài khoản "Sy Tin Tran" đã cấu thành tội vu khống được quy định tại điều 156 của Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi và bổ sung năm 2017.

4 nhận xét:

  1. Những hành vi lợi dụng mạng xã hội để làm công cụ bịa đặt thông tin, bôi nhọ Đảng, nhà nước như thế này cần phải điều tra triệt để, xử lý thật nghiêm khắc, không để chúng có cơ hội tái phạm lần hai, và cũng nhằm răn đe kẻ khác

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, mạng xã hội trở thành công cụ cho những kẻ bất mãn lợi dụng để xuyên tạc bịa đặt thông tin nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, vì vậy cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa đối với những kẻ này để không gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hành vi vu cáo nhà nước, cố tình bôi nhọ hình ảnh của lực lượng công an với những lời bịa đặt không đúng sự thật. Mong rằng cùng với sự giúp đỡ của mọi người, đối tượng trên sẽ nhanh chóng bị tìm ra và chịu hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  4. Con kiến này thoát sao được khi lực lượng an ninh mạng vào cuộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog